Ai cũng có đường chỉ tay nhưng không biết chúng hình thành như thế nào và có tác dụng gì

Nhiều người vẫn tin vào bói chỉ tay, nhưng bạn có biết đường chỉ tay hình thành như thế nào và có thật sự ảnh hưởng sức khỏe và số mệnh của ta?

Dù bạn đến từ đâu trên thế giới, thuộc chủng tộc gì đi chăng nữa thì cơ thể của bạn cũng ẩn chứa những điều thú vị. Ví dụ như, không những mỗi người trong số chúng ta lại có một bộ dấu vân tay khác nhau, mà thậm chí lưỡi của chúng ta cũng không ai giống ai cả.

Mắt của chúng ta có thể nhận biết lên tới một triệu màu sắc khác nhau và thu nhận nhiều thông tin hơn cả những loại kính thiên văn tối tân nhất. Trong một tiếng, trái tim con người cũng có thể sản sinh ra đủ năng lượng để nâng một tấn thép lên cao 91cm khỏi mặt đất.
 

Ai cũng có đường chỉ tay nhưng không biết chúng hình thành như thế nào và có tác dụng gì - Ảnh 1.

Mỗi người sinh ra lại có một vân tay khác nhau, và đường chỉ tay cũng tương tự như vậy.

Bây giờ hãy chú ý đến đôi bàn tay bạn. Đặc biệt là những đường chỉ tay nằm ngang dọc mà những nhiều người trong chúng ta tin rằng những đường chỉ này có mối liên hệ đến cuộc đời và số mệnh của mình.
 

Ai cũng có đường chỉ tay nhưng không biết chúng hình thành như thế nào và có tác dụng gì - Ảnh 2.

Những đường chỉ tay của chúng ta thật sự có tác dụng gì?

Mới đây, sự thật về những đường chỉ tay cuối cùng đã được hé lộ bởi các nhà khoa học. Trang Business Insider đã đăng một bài báo giải thích tác dụng của những đường chỉ tay, thứ mà được hình thành từ khi ta vẫn chỉ là một bào thai khoảng 12 tuần tuổi trong bụng mẹ.

Chúng ta quen gọi chúng là những “đường chỉ”, chúng thực ra là những nếp gấp trên da. Điều này có nghĩa là chúng cho phép đôi tay chúng ta có thể cầm nắm linh hoạt, vì những nếp gấp này co kéo theo cử động của các ngón tay.
 

Ai cũng có đường chỉ tay nhưng không biết chúng hình thành như thế nào và có tác dụng gì - Ảnh 3.

Nhờ có các đường chỉ tay, hay là nếp gấp này, chúng ta mới có thể cử động ngón tay linh hoạt.

Hầu hết mọi người sinh ra có ba đường chỉ – nếp gấp chính ở trong lòng bàn tay, mặc dù độ đậm, số lượng và độ dài thì tuỳ thuộc vào gen của mỗi người.

Có rất hiếm những trường hợp người ta sinh ra với chỉ một đường nếp gấp chính chạy dọc theo phần trên lòng bàn tay, thay vì ba đường. Hiện tượng này xảy ra với tỉ lệ 1 trên 30 người, và bàn tay của họ được gọi là “nếp nhăn đơn ở gan bàn tay” hoặc “bàn tay chữ nhất”.
 

Ai cũng có đường chỉ tay nhưng không biết chúng hình thành như thế nào và có tác dụng gì - Ảnh 4.

Cứ 30 người thì có một người có "bàn tay chữ nhất" .

Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn cho biết nếu một đứa trẻ có “bàn tay chữ nhất” có thể đó là một trong số các dấu hiệu cho thấy bé mắc chứng bệnh Down, Turner, Aarskog, bệnh sởi, hoặc là hội chứng rối loạn do ngộ độc rượu ở thai nhi (Fetal alcohol syndrome).

Theo Trí thức trẻ


Bói chỉ tay Nhân Tướng Học Bói Bàn Tay Xem vận mệnh

Tin tức mới nhất