Ái nữ 'Người phán xử': 'Cát xê của tôi không cao như Thanh Bi'

Diễn viên Thanh Hương cho biết, cô không có hợp đồng quảng cáo tiền tỷ nào sau khi xuất hiện trong phim truyền hình "Người phán xử" đang gây sốt.

Trong phim truyền hình Người phán xử, diễn viên Thanh Hương gây ấn tượng khi vào vai Phan Hương - con gái ông trùm Phan Quân - một nhân vật bạo lực, mạnh mẽ, có tài phi dao và thường xuyên đánh đập chồng.

Thanh Hương bảo Phan Hương là nhân vật thú vị nhưng lại khác hẳn với tính cách của cô ở ngoài đời. "Tôi hiền và cũng yếu đuối lắm, không dữ dằn như vậy", nữ diễn viên cười.

Thanh Hương từng đoạt á hậu của một cuộc thi sắc đẹp, nay đã là bà mẹ của hai con nhỏ.

Ái nữ 'Người phán xử': 'Cát xê của tôi không cao như Thanh Bi'-1
Diễn viên Thanh Hương vào vai Phan Hương - con gái trùm Phan Quân trong phim "Người phán xử". Ảnh: VFC.

Đi bằng ngoại hình sẽ không được lâu dài

- Chị từng đoạt Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hải Dương 2006. Ở thời điểm đó, tại sao chị dừng lại thay vì tiếp tục dự thi Hoa hậu Việt Nam hoặc các cuộc thi nhan sắc khác để tìm kiếm cơ hội cho mình?

Thực ra, lúc thi Hoa hậu Hải Dương 2006, tôi mới có 17 tuổi và là thí sinh trẻ nhất của năm đó. Lúc đó, tôi không nghĩ được nhiều, coi việc đi thi là một thử thách chứ không tham vọng được giải này, giải kia. Vào đến vòng 2, tôi mới nói cho bố mẹ đến để cổ vũ cho đêm chung kết.

Thi xong tôi về trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội tiếp tục học năm nhất. Nghệ thuật mới là thứ tôi đam mê và theo đuổi thực sự nên mặc dù top 3 của cuộc thi sẽ được vào Hoa hậu Việt Nam, nhưng tôi không tham gia. Tôi không mơ đổi đời nhờ danh hiệu sắc đẹp nên cũng không tiếc nuối gì. Thi cử lúc đó hồn nhiên lắm mà cũng chẳng mất nhiều tiền.

- Bước ra từ một cuộc thi sắc đẹp, hẳn chị cũng được săn đón. Thế nhưng cuộc sống của chị lại có vẻ im lắng, rồi trở thành một diễn viên sân khấu của Nhà hát Kịch Hà Nội?

Đúng là tôi cũng có một danh hiệu, cũng được săn đón, khi đoạt á hậu cũng nhiều nơi mời về làm mẫu độc quyền, được đại gia ngỏ lời, quan tâm chứ không phải không.

Nhưng tất cả điều đó không thể bằng việc học tập và đam mê của mình. Tính cách của tôi là thích học nên bỏ hết hào quang khác. Vừa học ở trường Cao đẳng Nghệ thuật lại vừa học Đại học Ngoại thương.

Tôi tốt nghiệp loại giỏi về diễn xuất và cũng đã nhận bằng cử nhân ở Ngoại thương. Nhưng học chỉ để biết, để trau đồi kiến thức chứ bây giờ bằng Ngoại thương, tôi cũng không dùng vào việc gì.

Ái nữ 'Người phán xử': 'Cát xê của tôi không cao như Thanh Bi'-2
Thanh Hương từng đoạt á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hải Dương 2006. Năm đó, hoa hậu Hương Giang đăng quang.

- Có lợi thế về ngoại hình, được đào tạo bài bản nhưng chị chỉ thực sự được chú ý khi đóng vai Phan Hương trong "Người phán xử". Chị lý giải sao về điều này?

Người ta cứ bảo có ngoại hình thì đi nhanh hơn, dễ hơn. Tôi quan niệm đi như vậy sẽ không được lâu dài. Tôi cứ làm nghề thôi, chăm chỉ. Làm nghề cũng chẳng tính toán gì cả.

Cố gắng, nỗ lực rồi thì sớm hay muộn cũng được ghi nhận. Tôi đi theo con đường của riêng mình nên chắc sẽ khó khăn hơn một chút. Nhưng khi đã đam mê rồi thì nghĩ gì đến khó khăn.

Cát-xê của tôi không được 3 tỷ đồng

- Không khó để nhận ra khi đóng Phan Hương, chị phải mạnh mẽ và tạo hình già hơn ở ngoài đời. Những yêu cầu này có làm khó chị?

Nếu ai gặp tôi ngoài đời đều thấy rằng tôi khác hẳn nhân vật Phan Hương. Tôi không ghê gớm và mạnh mẽ như thế. Nhưng tôi lại thích Phan Hương và casting rất nhiều vòng để đóng vai này vì sức hấp dẫn của tính cách nhân vật. Thực ra, Phan Hương không chỉ có mạnh mẽ, hùng hục đâu, cô ấy cũng rất tình cảm.

Khi bà Hồ Thu bị ông trùm Phan Quân buộc rời khỏi nhà, cô ấy đã khóc rất nhiều. Khi chồng bỏ đi mà trong người không có một đồng tiền, cô ấy cũng rất lo lắng. Nhiều chi tiết tình cảm trong phim, tôi chủ ý thể hiện rõ nét để khán giả hiểu hơn về nhân vật.

Phan Hương không chỉ có so găng với cánh đàn ông, không chỉ có bạo lực mà đó còn là một nhân vật nhiều màu mắc. Những giọt nước mắt chính là nét chấm phá rất riêng về Phan Hương. Tôi đã cố tình thể hiện sự đa diện đó của nhân vật.

Còn đúng là tôi phải làm già hơn, xù xì hơn, không được trẻ trung như ngoài đời, vào vai con gái ông trùm mà (cười).

- Một số cảnh phi dao và quật ngã chồng là chị tự diễn...?

Cảnh võ thuật, quật ngã chồng với tôi không khó vì tôi từng học võ nhiều năm, những chiêu đó với tôi rất đơn giản. Còn cảnh phi dao thì đúng là khó nhưng cũng do tôi làm thật chứ không có người đóng thế nào hết.

Thực tế, phi dao là cảnh nguy hiểm cho bạn diễn là anh Anh Đức đóng vai Khải “Sở Khanh”. Dao thì dao thật, phi cũng phi thật nên nếu không cẩn thận, rất nguy hiểm.

Để quay thành công một vài cảnh này, tôi phải có thủ thuật riêng. Một là làm với khoảng cách gần, hai là phi với tốc độ chậm. Như vậy thì anh Anh Đức sẽ được an toàn hơn.
 

Ái nữ 'Người phán xử': 'Cát xê của tôi không cao như Thanh Bi'-3
Thanh Hương đã lập gia đình và có 2 cô con gái. Ảnh: NVCC.
 

- Với vai con gái ông trùm Phan Quân, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tôi nghĩ là cũng có thay đổi nhưng không nhiều. Tôi được nhiều khán giả biết đến và nhận ra hơn, cũng bận rộn hơn trước. Đó thực sự cũng là một sự may mắn. Vai Phan Hương không quá lớn nhưng với tôi cũng là một vai để đời trong sự nghiệp. Tôi nghĩ nhờ vai này mà mình sẽ có những bước tiến nhất định.

- Chị xuất hiện thường xuyên trong các clip quảng cáo cùng diễn viên Anh Đức, trên trang cá nhân cũng thường xuyên quảng cáo sản phẩm của nhãn hàng. Một diễn viên của "Người phán xử" tiết lộ việc nhận được 3 tỷ đồng tiền quảng cáo từ khi phim lên sóng, chị hẳn cũng có thu nhập khủng tương đương?

Tôi cũng có đọc bài bạn Thanh Bi chia sẻ về cát-xê quảng cáo 3 tỷ đồng. Thực ra, tôi chỉ biết chúc mừng vì bạn ấy cao quá và cao hơn tôi rất nhiều. Tôi không có hợp đồng nào tiền tỷ như vậy. Tôi hay nói vui với mọi người, tôi là "Phan Hương tỷ tỷ" chứ không có “tỷ” nào hết.

Tất nhiên là cát-xê thì có cao hơn. Nhưng tôi thường không đặt vấn đề với các đơn vị, nhãn hàng. Tôi để cho mọi người đưa mức cát-xê, nếu thấy được thì tôi đồng ý và mọi người sẽ gửi cho mình. Hiện nay, diễn viên đi quảng cáo khá nhiều. Nhờ khán giả yêu thương, cuộc sống của tôi cũng tạm ổn.
 

Theo Zing


Thanh Hương Người Phán Xử Thanh Hương Người phán xử

Tin tức mới nhất