Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này

Vương quốc Bahrain là một xã hội đa sắc tộc và là điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Đông. Bahrain nổi tiếng với những nhà thờ Hồi giáo đầy ấn tượng, gò chôn cất và chợ truyền thống. Dưới đây là 10 khu vực đẹp nhất ở Bahrain.

Manama

 Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-1

Là thủ đô của Bahrain từ năm 2012, Manama pha trộn giữa phong cách truyền với sự hiện đại. Thủ đô của Bahrain là trung tâm thương mại và trung tâm tài chính ở Vịnh Ba Tư. Điểm nổi bật của thành phố này là bộ tháp đôi, Trung tâm thương mại thế giới và tháp tài chính Harbour, cùng các công trình xây dựng cao tầng và khu dân cư khác. Ngoài ra còn có nhà thờ Hồi giáo Al-Fateh, được làm bằng đá cẩm thạch, gây ấn tượng với mái vòm lớn của nó làm bằng sợi thủy tinh phát sáng vào ban đêm.

Riffa

Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-2

Nằm ở trung tâm của hòn đảo chính của Bahrain, Riffa có một kiến trúc lịch sử, được bảo tồn qua nhiều thế kỷ. Một trong số đó là Pháo đài Riffa thế kỷ 19, được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của Bahrain, được làm bằng đất sét. Chợ Riffa Bazaar và Chợ Bukuwara là những nơi tốt nhất để du khách có thể mua một số đồ lưu niệm, từ hàng thủ công đến quần áo hoặc đồ gốm nhỏ. Tháp đồng hồ Riffa nằm ở phần phía tây của thành phố là nơi đáng để ghé thăm, được sơn màu trắng lộng lẫy, và được thắp sáng vàng vào ban đêm.

Muharraq

Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-3

Thủ đô cũ của Bahrain cho đến năm 1932, Muhurraq là một thành phố trên đảo, nơi những hòn đảo nhân tạo Amwaj được xây dựng gần đây. Với mục đích tạo ra nhà ở, khách sạn và bãi biển, toàn bộ khu vực của Muharraq hiện có phần mở rộng hiện đại. Chợ truyền thống của thành phố, được gọi là một souq, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại thực phẩm truyền thống và hàng thủ công.

Bani Jamra

 

Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-4

Nằm ở phía tây bắc của Bahrain, làng Bani Jamra chủ yếu được biết đến với hoạt động địa phương như quần áo dệt. Một ngôi làng nhỏ, nơi những ngôi nhà được xây dựng gần nhau, Bani Jamra từng là một cộng đồng thợ dệt phát triển rất thịnh vượng.

Madinat Hamad

   Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-5

Còn được gọi là Hamad Town, Madinat Hamad là một thành phố đa văn hóa mang tên vua hiện tại, Hamad ibn Isa Al Khalifah. Nó là một thành phố đa văn hóa ở Bahrain, nơi nhiều dân tộc khác nhau sinh sống. Một thị trấn khá mới, được xây dựng để đáp ứng số lượng ngày càng tăng của cư dân, Madinat Hamad hiển thị các ngôi nhà đẹp và trường học trong kiến ​​trúc tiêu biểu. Cũng ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Kanoo ở phía bắc của thị trấn.

A’ali

Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-6

Một trong những thị trấn lớn nhất ở Bahrain, A'ali nằm ở phía bắc của hòn đảo chính, chỉ cách Manama 20 km và ngay phía bắc Riffa. Nổi tiếng với những ngôi mộ chôn cất có niên đại từ thời cổ đại, trải rộng khắp khu vực trung tâm của thành phố. Các hiện vật văn hóa đã được phát hiện trong những ngôi mộ này có thể được nhìn thấy trong bảo tàng quốc gia.

Al Jasra

Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-7

Nằm trên bờ biển phía tây của hòn đảo chính của Bahrain, Al Jasra là đáng chú ý nhất cho trung tâm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Khu vực này được chia thành các phòng nơi thợ thủ công địa phương làm việc về nghệ thuật truyền thống và hàng thủ công. Nhiều người trong số họ là thợ gốm làm việc đất sét hoặc dệt…. Nhiều mặt hàng thủ công khác mà bạn có thể thấy là búp bê hoặc thuyền. Bạn có thể mua bất kỳ đồ tạo tác nào được tạo ở đây.

Madinat Isa

 Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-8

Thị trấn Isa nằm ngay phía tây nam của Manama và hàng xóm thành phố A'ali. Đây là một thành phố trung lưu, nơi các biệt thự cao cấp cùng tồn tại với các trường học.  Bạn có thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc truyền thống của những cơ sở này và cũng trong khuôn viên Isa của Đại học Bahrain. Chợ Ba Tư của thị trấn, với hơn 450 cửa hàng, là một nơi duy nhất để ghé thăm. Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại sản phẩm thực phẩm địa phương và các loại trái cây khác, thảm và các đồ thủ công khác.

Al Budaiya

Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-9

Nằm trên bờ biển phía tây bắc của hòn đảo chính của Bahrain, Al Budaiya nằm trong một khu vực giàu có tự nhiên của đất nước, trên những vùng đất màu mỡ nhất. Bất chấp nạn phá rừng liên tục cho việc xây dựng và hiện đại hóa, bạn vẫn có thể nhìn thấy cây cọ Al Budaiya và thảm thực vật che khuất từ ​​mặt trời sa mạc thiêu đốt. Vì Al Budaiya là một thị trấn ven biển, nhiều cư dân tham gia vào các hoạt động như lặn biển và câu cá, mặc dù với số lượng nhỏ hơn nhiều so với đầu thế kỷ 20.

Đảo Hawar

Ai từng đến cũng trầm trồ trước một Bahrain đẹp xuất sắc thế này-10

Một chuyến đi thuyền 45 phút từ thành phố phía nam của Al Dur sẽ đưa bạn đến Đảo Hawar, phía đông nam của lục địa và gần Qatar. Hòn đảo này đã được chuyển đổi thành một khu nghỉ mát nghỉ dưỡng, với các khách sạn và thiết bị thể thao dưới nước cho những người muốn mạo hiểm trong vùng biển ấm áp của Vịnh Ba Tư. Phía đông của hòn đảo được lót bằng những vách đá cao, điển hình của khu vực.

                    Theo Dân Việt 

 


Bahrain Du lịch

Tin tức mới nhất