Aiden (ST.319): "Chúng tôi có bằng chứng Erik vi phạm đạo đức!"

Ngay sau khi Erik đăng status thông báo việc rời nhóm MONSTAR vì "tức nước vỡ bờ", chúng tôi đã liên lạc với Aiden (ST.319) để hỏi rõ nguyên do.




 

Chào Aiden, lý do gì khiến Erik rời MONSTAR và ST.319?
Trước hết, tôi xin nói rõ: Erik là người chủ động đơn phương chấm dứt hợp đồng. Nên tôi xin trích dẫn lý do mà Erik đưa ra trong đơn xin nghỉ, đó là: không phù hợp với môi trường làm việc và áp lực công việc của công ty, không đủ sức khỏe, và lý do cá nhân khác, cụ thể em muốn dành thời gian cho gia đình và việc học.


Status thông báo rời nhóm do Erik đăng lên facebook cá nhân cách đây vài tiếng.


Nếu lý do chỉ có vậy thì tại sao Erik lại không công bố trong status mà phải giấu? Còn uẩn khúc gì khiến Erik phải dùng từ "tức nước vỡ bờ"?

Đúng, tôi đồng ý với bạn. Nếu lý do đơn giản vậy thì Erik đang cư xử mâu thuẫn, trước – sau hai lời, khiến khán giả hiểu lầm công ty.


Erik được biết đến với HIT quốc dân "Sau Tất Cả"


Cụ thể môi trường làm việc và áp lực công việc của công ty ra sao mà Erik thấy không phù hợp?

Bất kỳ công ty nào, ngành nghề nào đều có quy tắc và áp lực để quản lý nhân sự và bảo đảm hiệu quả công việc. ST.319 không phải ngoại lệ. Nhưng chúng tôi là công ty trẻ, gồm nhiều người trẻ, hoạt động giải trí nên tương đối thoải mái, chỉ đặt ra quy định cơ bản về kỷ luật để nghệ sĩ sống đúng mực, bảo đảm hình ảnh đẹp, lành mạnh. Vì nghệ sĩ dù lớn – nhỏ đều là người của công chúng, được công chúng quan tâm, yêu mến thì đổi lại, phải có trách nhiệm với hình ảnh trong mắt công chúng. Điều này là đương nhiên.

Có lẽ vì nhiều lần công ty nhắc nhở, trách phạt Erik vi phạm nội quy khiến em bất mãn.

Cụ thể Erik vi phạm nội quy gì, anh có thể chia sẻ?

Thứ nhất, thái độ làm việc của Erik không trung thực, ý thức kém, vi phạm nội quy rất nhiều lần, thậm chí vi phạm đạo đức – khi nói đến phạm trù đạo đức, chúng tôi chắc chắn mình có bằng chứng. Việc này gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh không chỉ của riêng Erik mà cả MONSTAR.

Ngay sau khi nhắn tin xin nghỉ qua facebook vào ngày 8/2, Erik cắt liên lạc với công ty trong nửa tháng, gây thiệt hại cho công ty vì phải đền hợp đồng biểu diễn và quảng cáo. Hành động "biến mất" là vô trách nhiệm với công việc, khán giả và với hai thành viên còn lại của MONSTAR.

Tuy nhiên, trong thời gian mất tích, cá nhân Erik nhận biểu diễn tại một quán bar vào ngày 18/2 và một event vào ngày 4/3 mà không qua công ty dù hợp đồng chưa được xử lý.


MONSTAR


Vậy còn vấn đề tài chính? Nghe nói có khúc mắc gì trong việc ăn chia cát-xê?

Riêng về tài chính, chúng tôi chắc chắn minh bạch bằng hợp đồng hợp pháp và sẵn sàng đối chấp trước pháp luật.

Mặt khác, công ty cho nghệ sĩ quyền phát biểu về quyền lợi của mình nhưng Erik luôn đồng thuận.

Có lẽ Erik nhận được tiền công chưa xứng đáng?

Như thế này, đằng sau thành công của nghệ sĩ hay sản phẩm là rất nhiều người trong ê-kíp, công ty. Hay mỗi show diễn, một nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu nhưng còn bao người ở dưới lo từ di chuyển, ăn, ở, trang phục… Bạn xứng đáng nhận tiền công, lý nào người khác không xứng đáng, đúng không?

Sau khi công ty thanh toán các chi phí, số tiền chia lại cho Erik luôn đúng thỏa thuận trong hợp đồng. Erik là người trưởng thành, cần chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Không thể khi bắt đầu từ số 0 thì thấy xứng đáng, đến lúc công ty đưa mình lên một tí lại thấy không xứng đáng.


Nhà sản xuất trẻ Aiden


Hai thành viên còn lại: Nicky và Key có phản ứng thế nào?

Hai thành viên còn lại đều chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng không khỏi thất vọng và buồn khi Erik công bố. Là người chứng kiến từ đầu, cả hai cảm thấy tiếc vì sự việc không đáng xảy ra kết quả như vậy. Tuy nhiên, quan hệ giữa ba anh em hoàn toàn bình thường.

Không còn Erik, vậy MONSTAR đi về đâu?

MONSTAR sẽ tiếp tục hoạt động với các thành viên mới sắp được giới thiệu - như kế hoạch từ trước.

Không thể để sự ra đi của một cá nhân cản trở ước mơ của những người ở lại.

Trước là MIN, giờ là Erik, không khỏi hoài nghi về ST.319 và Aiden?

Hai trường hợp này hoàn toàn khác nhau.

Với MIN, là tôi chủ động đề nghị ngừng hợp tác khi thấy cả hai không còn cùng chí hướng. MIN là người trách nhiệm. Chúng tôi chỉ kết thúc sau khi cả hai hoàn tất công việc chung, không gây ảnh hưởng, thiệt hại cho nhau. Đến bây giờ, tôi và chị MIN vẫn là bạn.


Anh có nghi Erik rời ST.319 để đầu quân vào công ty giải trí khác đãi ngộ tốt hơn? Nghe nói Erik sắp Nam tiến.

Tôi nhắc lại lí do Erik rời công ty nhé, là em muốn dành thời gian cho gia đình và việc học. Tôi không bình luận tin đồn. Nếu nó xảy ra thì khán giả tự có nhận xét.

Cảm ơn Aiden!

Theo trí thức trẻ


Aiden ST.319 Erik monstar

Tin tức mới nhất