'Alien: Covenant' - Hướng đi mới cho loạt phim về quái vật không gian

Bom tấn mới ra mắt của Ridley Scott đã viết tiếp câu chuyện của "Prometheus" (2012), và mở ra hướng đi cho hai phần tiếp theo của "Alien".



Alien: Covenant xảy ra 10 năm sau các sự kiện trong Prometheus và 19 năm trước phần Alien đầu tiên (1979). Đây cũng là tác phẩm thứ hai trong chuỗi bốn phim tiền truyện của loạt Alien gốc.


"Alien: Covenant" là phần tiếp theo của "Prometheus".

10 năm sau sự mất tích của tàu Prometheus, con tàu Covenant với hơn 2000 người di cư lên đường xây dựng thuộc địa đầu tiên của con người ngoài vũ trụ. Trên đường đi, họ bất ngờ nhận được tín hiệu cầu cứu tới từ hành tinh lạ.

Thuyền trưởng Christopher Oram (Billy Crudup) cùng phi hành đoàn gồm Daniels (Katherine Waterston), Tennessee (Danny McBride),... và người máy Walter (Michael Fassbender) quyết định hạ cánh để điều tra. 

Tại đây, họ bất ngờ bị tấn công bởi Neomorph, một chủng loài Alien mới xuất hiện. Nhóm phi hành gia may mắn được sự trợ giúp của David (Michael Fassbender), người máy của con tàu Prometheus xưa kia. Tuy nhiên, David lại ấp ủ một âm mưu đen tối với những con người vô tội này.

Liệu nhóm phi hành gia xấu số có sống sót trước những con quái vật khát máu kia?

Không khí u ám được tái hiện


Phim có những hình ảnh máu me, kinh dị khá đắt giá

Ridley Scott hứa hẹn sẽ tái hiện không khí u ám của Alien (1979) và phần nào làm được điều đó. Bộ phim tạo ra bầu không khí đầy rùng rợn và sởn gai óc - một hành tinh lạ với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy u tối và bí ẩn. Trong bối cảnh đó, những con quái vật không gian thoắt ẩn thoắt hiện tiêu diệt từng thành viên trong sự bất lực của phi hành đoàn.

Những chi tiết jump-scare quen thuộc của phiên bản gốc, những con facehugger hay chestbuster quen thuộc khiến khán giả khóc thét mỗi khi xuất hiện. Dù không nhiều nhưng những cảnh kinh dị của Alien: Covenant đều "chất như nước cất" và để lại nhiều ấn tượng.



Không khí u ám của loạt phim gốc được Ridley tái hiện


Tạo hình của Xenomorph trong phần phim này cũng là một điểm cộng sáng giá. Con quái vật có hình dạng giống như phần phim đầu tiên cách đây gần 40 năm.

Với hàm răng sắc bén, chiếc đuôi nhọn chết chóc và tốc độ kinh hoàng, Xenomorph có những cảnh giết chóc rất kinh hoàng và vô cùng đắt giá. Phân cảnh trong phòng tắm hay tấn công cả chiếc tàu khổng lồ là những chi tiết gây ấn tượng với khán giả.

Không những thế, Alien: Covenant còn giới thiệu một chủng loại mới là Neomorph, con quái vật to lớn với cơ thể trắng toát đầy lạnh lẽo. Neomorph có phần hung bạo hơn cả Xenomorph trong những pha giết chóc. Sự ra đời của Neomorph cũng đầy máu me hơn và là điểm nhấn sáng giá cho phim.


Michael Fassbender nổi bật trong diễn xuất



Michael Fassbender là điểm sáng nhất trong dàn diễn viên


Nam diễn viên gốc Đức có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trong Alien: Covenant. Một mình anh thủ tới 2 vai là Walter và David với 2 tính cách trái ngược hoàn toàn.

Walter là một robot hiền lành và tận tụy với phi hành đoàn Covenant. Trong khi đó, David lại là một kẻ giảo hoạt với dã tâm đen tối. Anh đã thể hiện rõ rệt 2 con người khác nhau hoàn toàn dù có cùng một vẻ ngoài.

Dù là phản diện hay chính diện, Michael Fassbender vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Màn trò truyện giữa Walter và David với vô số câu thoại và hành động ẩn ý chắc chắn sẽ khiến các fangirl khóc thét vì sung sướng.

Dàn diễn viên còn lại được xem là tròn vai nhưng lại quá nhạt nhòa. Tính cách các nhân vật được xây dựng sướt mướt quá mức cần thiết. Ngay cả nữ chính Daniels, được cho là sẽ tiếp bước Ripley, cũng không thể hiện được sự quyết đoán và mạnh mẽ cần thiết.

Quá sa đà vào cảm xúc nhân vật mà bỏ qua nỗi sợ do Xenomorph gây ra, Alien: Covenant đôi lúc khiến người xem quên đây là một phim kinh dị mà cứ ngỡ là tâm lý gia đình.

Nội dung không gây bất ngờ


Câu chuyện của nhân vật David trở thành trung tâm của Alien: Covenant


Ridley Scott đang tham vọng biến Alien thành một series dài hơi như Star Wars. Nhưng cố quá thì thành quá cố, những gì chúng ta nhìn thấy trong Alien: Covenant là một lời lý giải đáng buồn cười cho hàng loạt chuỗi sự kiện kinh hoàng – sự rảnh rỗi của David trên hành tinh lạ.

Trong khi Ridley Scott đã có kế hoạch thực hiện thêm 2 phần phim nữa sau Alien: Covenant trước khi giao với mốc thời điểm xảy ra trong phần phim Alien (1979), khán giả chỉ cảm thấy chuyện phim bước đến ngõ cụt. 

Trong Prometheus, ông xây dựng đấng Engineer được cho là sáng tạo ra con người để rồi trong phần này lại bị tiêu diệt hoàn toàn vì một lý do mơ hồ. Quan trọng hơn, Ridley Scott thậm chí không thể giải quyết tiếp câu chuyện cho giống loài Deacon xuất hiện ở cuối phim Prometheus.

Ridley Scott có quyền xử lý mọi thứ trọn vẹn hơn trong 2 phần phim sắp tới của ông, nhưng liệu khán giả có còn đủ kiên nhẫn?

Câu chuyện về sự sáng tạo ra loài Xenomorph của David lại quá dài dòng không cần thiết. Hơn nửa sau của Alien: Covenant bị sa đà vào phần lời thoại dài dòng và đầy tính triết lý của nhân vật David. Nhịp phim cũng vì thế mà bị chậm lại rất nhiều và trở nên dài lê thê. Các tuyến nhân vật bị chia nhỏ khiến cốt truyện trở nên khá rời rạc.
 


Trailer phim.

Phim có tình tiết bất ngờ (twist) ở cuối phim nhưng lại không quá khó để khán giả có thể đoán trước. Việc dàn dựng kém cỏi một số tình tiết mang tính nút thắt khiến người xem dễ dàng đoán ra được cái kết của phim. Tuy vậy, nó vẫn hoàn thành nhiệm vụ là mở ra hướng đi cho các phần tiếp theo cho Alien.

Nhìn chung, Alien: Covenant đã phần nào thực hiện được nhiệm vụ tiếp nối câu chuyện của mình. Phim hiện được công chiếu trên toàn quốc.

Trúc An
Theo Vietnamnet


quái vật không gian phim điện ảnh người ngoài hành tinh

Tin tức mới nhất