Ám ảnh – Liệu có đủ sức “ám ảnh” khi “hình sự” đấu “hài"?

(2Sao) - Với cách làm mới, bộ phim "Ám ảnh" là lựa chọn phù hợp cho những khán giả đang muốn tìm cho mình trải nghiệm “mới lạ, thách thức” trong mùa Tết 2016.

Sau buổi công chiếu ra mắt phim vào đầu tháng 2 vừa qua, rất nhiều nhà chuyên môn, phóng viên các báo đài trong ngành đã ngay lập tức chia sẻ rất nhiều ý kiến trái chiều, mà trong đó, đa số là “thấy thật ác khi từ một bộ phim có nội dung ổn thì bị cắt chỉnh thành một phim coi hơi bị khó chịu về tính logic trong phim” – Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch viết trên Facebook sau khi tham dự buổi công chiếu.


Nếu soi kỹ vào trailer, khán giả có thể sẽ cảm thấy Ám ảnh không phải một bộ phim hình sự giật gân xuất sắc nổi trội khi có khá nhiều điểm tương đồng với các tiền bối cùng thể loại đi trước. Thậm chí, cốt truyện gốc cũng bị thay đổi khá nhiều trong quá trình kiểm duyệt, nhưng biết đâu chính điều đó lại càng làm cho khán giả rơi vào “mê hồn trận” khi suy đoán kết cục, vì đã bất ngờ nay lại càng bất ngờ hơn.

Kịch bản phim ổn với nhiều chi tiết nhỏ “đắt” và cảm xúc

Ám ảnh được dựng dựa trên câu chuyện khá quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Cốt truyện xoay quanh bi kịch của cô gái tỉnh lẻ tên Thư (do YaYa Trương Nhi thủ vai). Lên Sài Gòn học Đại học, cô sống cuộc sống sinh viên giản dị, và có một anh chàng người yêu hiền lành tên Nam (Trần Tuấn Lương). Rồi tới khi cô gặp Hoàng (Hiếu Nguyễn) – một tay chơi sành điệu, giàu có, Thư bỗng chốc thay đổi, trở thành một con người thực dụng, ham giàu sang, ăn chơi thác loạn. Thư bám lấy Hoàng với hy vọng đổi đời thật nhanh, nhưng nhân tính không bằng trời tính, chính Hoàng lại đẩy Thư vào tình cảnh nghiệt ngã và cô phải chịu quả báo bằng chính mạng sống của mình. Cái chết của Thư khiến mọi nghi vấn đổ dồn về Hoàng. Nhưng sự thật không đơn giản như vậy. Một tội ác khác ghê rợn hơn đã được ngụy tạo và che giấu, biến tất cả những người có liên quan thành những con rối bị thao túng bởi sự ám ảnh từ quá khứ.



Mạch phim nhanh với những mảng miếng được dùng khá đắt, liên tục đan xen các tình tiết từ hình sự, giật gân đến tình cảm, lãng mạn. Ám ảnh không chỉ đơn thuần là một câu chuyện ma mà là một chuỗi tình tiết liên kết chặt chẽ trong một vụ án đầy những ẩn khuất. Điểm trừ đáng kể nhất đó chính là lời thoại của hầu hết các nhân vật trong phim còn khá thô và chưa được tinh tế. Ngoài ra, các yếu tố giật gân và kinh dị vẫn chưa đủ để “thỏa mãn” các khán giả khó tính vốn là fan cuồng của thể loại phim này.

Gây tò mò với “ẩn số” diễn viên

Sau buổi công chiếu trước báo giới và giới truyền thông, đại đa số đều có chung nhận xét rằng 3 diễn viên trẻ tài năng đã diễn tròn vai, mang đến một điểm sáng nổi bật cho cả bộ phim.

Có thể dễ dàng nhận thấy ở Ám ảnh, nếu mang bộ phim so sánh với các đối thủ hiện tại, Ám ảnh không hề có sự bảo chứng của bất kỳ “cái tên phòng vé” nào trong danh sách diễn viên. Nhưng ngược lại, diễn xuất của các diễn viên có thể trở thành điểm cộng lớn nhất cho bộ phim. Nếu lần đầu xem trailer, khán giả ắt hẳn sẽ tò mò, không biết cô nàng đỏng đảnh YaYa Trương Nhi sẽ lột xác như thế nào trong một bộ phim giật gân, kinh dị? Hiếu Nguyễn có thể hiện tròn vai Hoàng với vẻ ngoài ngổ ngáo nhưng ẩn sâu bên trong là một tâm hồn yếu đuối, nhu nhược? “Ẩn số” Trần Tuấn Lương sẽ thể hiện như thế nào khi lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh?




Trong số đó, nổi bật hơn cả là Trần Tuấn Lương với vai Nam. Anh đã lột tả thành công nỗi đau của nhân vật. Có thể khán giả sẽ bất ngờ vì đây là bộ phim diễn tả những góc đen tối, những dục vọng sâu thẳm nhất của con người mỗi khi đêm về một cách vô cùng chân thật, khi thất tình, không ai mà không "khùng" cả và diễn xuất của Trần Tuấn Lương hoàn toàn thuyết phục trong những phân đoạn “bị khùng” như thế, và kết cấu của những phân đoạn đó cũng được thể hiện rất tuyệt và mãn nhãn.
 
Có thể nói, Ám ảnh là một bộ phim hình sự – giật gân có nhiều điểm sáng và hoàn toàn xứng đáng là nằm trong check-list phim mùa Tết năm nay của các bạn trẻ. Phim đã được khởi chiếu kể từ ngày 10/2 tại các cụm rạp trên toàn quốc.


Đỗ Minh Trí
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất