Âm nhạc phản ánh cuộc sống ngông cuồng, thác loạn của Châu Việt Cường

Từ những trải nghiệm đời thực, Châu Việt Cường đã thể hiện trong âm nhạc của mình về một cuộc sống thác loạn.

Nam ca sĩ Châu Việt Cường vừa dính líu tới cái chết của một cô gái trẻ tuổi. Tại cơ quan điều tra, Châu Việt Cường khai đã nhét 30 nhánh tỏi khiến bạn gái tử vong. Tác dụng của ma túy khi nam ca sĩ sử dụng cùng bạn bè tại nhà đã gây nên ảo giác khiến anh dùng tỏi để… trừ tà. Trong sự nghiệp ca hát của mình, có thể thấy lối sống sa đọa, ăn chơi đó đã được Châu Việt Cường thể hiện trong nhiều ca khúc.

Đẳng cấp dân bay

Đẳng cấp dân bay là một ca khúc sôi động của Châu Việt Cường, từng được anh trình diễn nhiều ở các vũ trường lớn nhỏ. Nam ca sĩ kêu gọi anh em cùng "cạn hết ly này", "cuồng quay" hay "overnight" trong bài hát. Châu Việt Cường như đi vào một miền hoang ảo vô tận với những câu hát "đã là dân bay là phải biết cuồng quay, cuồng mê hết mình, phê không tính toán thì mới là chất".

Sau cơn bay

Đề tài bay lắc chẳng còn xa lạ trong những câu hát của Châu Việt Cường. "Sau cơn bay thân xác rã rời", câu hát phần nào thể hiện lối sống thác loạn, ăn chơi trác táng của giọng ca gốc Thanh Hóa. Những phút bay bổng trên mây, tốp thanh niên quay cuồng trong quán bar cũng là chi tiết được Châu Việt Cường đưa vào MV này. Có lẽ, đến thời điểm bây giờ câu hát "một phút sai lầm cho đời đắng cay" đã thực sự đúng với nam ca sĩ.

Phong cách người chơi 

Nhạc phẩm của nam ca sĩ kể về tình bạn không phân biệt giàu nghèo, sẵn sàng "chơi" tới bến, không tính toán, không lo chuyện tiền nong. Anh so sánh nhiều người nghèo nhưng "chất chơi nhiều hơn vô kể", so với "nhà giàu nứt vách chắc gì đã có phong cách". Châu Việt Cường sử dụng nhiều câu hát với động từ mạnh như "chơi nào tính toán không bao giờ ai oán", theo anh đó mới là phong cách của một dân chơi thứ thiệt.

Mình thích thì mình làm thôi 

Là bài hát có tựa đề ăn theo câu nói trào lưu của giới trẻ một thời, Mình thích thì mình làm thôi tiếp tục thể hiện cái ngông của Châu Việt Cường. Ở đây, anh tiếp tục theo đuổi chân lý vui là được, bởi cuộc đời ngắn lắm. Thích thì làm, thích thì yêu, thích thì vui, dường như không có điều gì khiến nam ca sĩ phải e ngại.

Hết tiền hết tình

Âm nhạc phản ánh cuộc sống ngông cuồng, thác loạn của Châu Việt Cường-1

Đây là ca khúc được Châu Việt Cường kết hợp với người bạn thân Lâm Chấn Khang. Với giai điệu não nề, hai nam ca sĩ hát về nỗi sầu khi tình ra đi, bạn hiền "cuốn gói", thay lòng đổi dạ. Tình anh em "cắt máu ăn thề" là chủ đề bất tận của Châu Việt Cường trong âm nhạc. Tuy nhiên, đối với anh, khi lâm vào hoàn cảnh bị bội phản, ta chẳng phải "buồn làm gì".

Bạc trắng tình đời

Tương tự ca khúc Hết tiền hết tình, Bạc trắng tình đời cũng có nội dung "quên sầu" sau những bạc bẽo của cuộc đời. "Chuyện thường tình như thế, sao ta lại buồn phiền/Vì một người như thế, sao nước mắt cứ tuôn rơi". Ngoài hát về những cuộc vui chơi, Châu Việt Cường còn ưa thích đề tài phản bội trong tình yêu.  Âm nhạc của anh thường được yêu thích ở các hộp đêm hay tour diễn tỉnh.

Chán đời

Âm nhạc phản ánh cuộc sống ngông cuồng, thác loạn của Châu Việt Cường-2

Chỉ nghe tên bài hát thôi cũng đủ khiến ta thấy giật mình. Có lẽ đây là ca khúc gieo rắc nguồn năng lượng tiêu cực nhất trong tuyển tập của nam ca sĩ, anh hát về thất tình nhiều đến nỗi không người hâm mộ nào đếm xuể. Được biết, ca khúc này nằm trong tuyển tập được anh đặt tên là Bay tới thiên đường.

A.K


Châu Việt Cường

Tin tức mới nhất