Ăn - uống - làm gì mỗi sáng để đẹp dáng, giảm cân, giảm mỡ đến bất ngờ?

Phụ nữ không ít thì nhiều đều bị ám ảnh chuyện giảm cân, giảm mỡ, nếu bạn cũng thuộc số này thì từ nay có những việc sáng nào cũng hãy nhớ làm nhé.

Giảm cân là chuyện dù nói đến mòn cả môi rồi nhưng vẫn luôn thường trực trong suy nghĩ và các câu chuyện giữa chị em phụ nữ. Chúng ta thấu hiểu mong muốn này của nhau nên cũng sẵn sàng chỉ cho nhau những mẹo giảm cân hiệu quả và những lưu ý để giảm cân mà vẫn bảo đảm được sức khỏe của mình, trong đó không thể thiếu:

Hiểu rõ mình có thật sự cần giảm cân hay không, vì trong số rất nhiều người ngày đêm than béo, không ít người có BMI bình thường. Đừng vì sự ám ảnh vô cớ mà ăn kiêng, ép xác, tự hại sức khỏe mình. Bên cạnh đó, cũng hãy hiểu rõ bạn có thể không cần giảm cân nhưng cần giảm mỡ thừa. Tỷ lệ người vì lối sống không hợp lý mà tích tụ mỡ thừa độc hại trong cơ thể (đặc biệt ở vùng bụng) là rất cao, trong đó có cả những người có cân nặng chuẩn, thậm chí là gầy. Số mỡ thừa này đáng ngại hơn nhiều so với chúng ta vẫn nghĩ.

Và dù giảm cân hay giảm mỡ thì bạn cũng đều rất cần 1 điều: sự kiên nhẫn. Không giống như vẫn tưởng và than thở, cân nặng hay mỡ thừa của chúng ta không tăng lên sau 1 đêm hay sau chỉ 1 bữa ăn, dù đó là 1 bữa linh đình, mà là sự tích tụ trong 1 thời gian dài hơn như thế, từ thói quen ăn uống không hợp lý, thiếu vận động hoặc do bệnh lý… Vậy nên, để giảm cân mà không hại sức khỏe, không vì lý do sức khỏe (chẳng hạn như bị tiêu chảy), bạn cũng cần cho mình thời gian. Và với sự kiên nhẫn này, bạn hãy đều đặn áp dụng những việc làm sau đây vào mỗi sáng nhé:

(Ảnh: Internet)

- Ăn sáng đầy đủ, bữa ăn có nhiều chất xơ, nhiều protein, với trứng là loại thực phẩm lý tưởng. Bản thân việc ăn sáng chứ không bỏ bữa như nhiều người đang làm cũng được cho là cách kiểm soát cân nặng tốt vì nạp đủ năng lượng cho bạn khởi đầu ngày mới, không bị rơi vào tình trạng cơn đói lấn át lý trí dẫn đến sa đà vào các loại bánh kẹo chống đói hoặc ăn quá lượng vào bữa trưa.

- Uống nước chanh mật ong (ấm) cũng là cách kích thích trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch đường ruột và do đó giúp bạn giảm cân. Không chỉ thế, chanh giàu vitamin C kết hợp với mật ong còn cung cấp năng lượng, khả năng kháng khuẩn, cho cơ thể bạn tránh bệnh tật.

Ngoài nước chanh, bạn cũng nên uống trà xanh vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh loại nước giàu chất chống oxy hóa này có khả năng hỗ trợ giảm cân, do làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, rải rác trong ngày, hãy nhớ bổ sung nước lọc đều đặn cho cơ thể, đảm bảo nhận được đủ 2l nước/ngày.

(Ảnh: Internet)

- Tắm nước lạnh không chỉ khiến bạn tỉnh táo hơn mà còn kích thích và buộc cơ thể phải đốt mỡ nhằm ổn định thân nhiệt, chính điều này giúp bạn bớt lượng mỡ thừa, cơ thể gọn gàng hơn hẳn.

- Tập thể dục, vận động - chắc chắn là việc không thể thiếu. Không nhất thiết phải đến phòng gym, với nhiều người, chỉ cần vài động tác căng duỗi hay yoga tự tập tại nhà cũng có thể đem lại hiệu quả, đem lại năng lượng tràn đầy và sảng khoái. Ngoài ra, tập thể dục vào buổi sáng cũng được cho là tốt nhất do kích thích hoạt động trao đổi chất, khiến bạn đốt thêm calories trong ngày, kể cả sau khi đã ngừng việc tập luyện; nếu có thể, bạn làm việc này ngoài trời, trong ánh nắng sớm.

Và tương tự như việc uống nước, việc vận động vẫn nên được tiếp tục trong ngày bằng cách bạn đi thang bộ thay vì thang máy, đứng lên đi lại, duỗi người khi giải lao giữa giờ… đừng chỉ ngồi không mà mơ mộng nhé, sẽ không được ích lợi gì đâu!

Tổng hợp, theo boldsky
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất