Ấn Độ cấm đóng cảnh ôm hôn, thân mật

Ấn Độ đã cho phép làm phim trở lại. Tuy nhiên, diễn viên Bollywood không được đóng các cảnh thân mật như ôm, hôn vì Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Theo SCMP, Bollywood sẽ được phép hoạt động trở lại trong vài tuần tới. Nhưng Hội đồng Sản xuất phim Ấn Độ đưa ra quy định mới trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn hoành hành. Quy định mới yêu cầu các hãng phim không được ghi hình các cảnh thân mật như ôm, hôn và thậm chí là bắt tay.

Ấn Độ cấm đóng cảnh ôm hôn, thân mật-1
Diễn viên Bollywood không được đóng các cảnh thân mật, ôm hôn, gần gũi.

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đề nghị hạn chế các cảnh nhảy đồng diễn và tiệc tùng đông người như đám cưới, lễ hội. Trong quy định còn nêu người trên 65 tuổi cũng không được phép tham gia sản xuất. Điều này khiến các hãng phim phải tìm cách thay thế những diễn viên như Amitabh Bachchan (77 tuổi) và Shabana Azmi (69 tuổi)... Quan trọng, có nhiều đạo diễn cũng đã trên 65 tuổi.

Ngoài ra, khán giả không được phép đến phim trường. Đoàn phim cũng phải cắt giảm nhân sự, chỉ có một phần ba số nhân viên được làm việc cùng một lúc, tránh tập trung đông người. Những cảnh quay về gia đình, các đạo diễn nên tìm gia đình thật để đóng thay vì kết nối những người lạ lại với nhau.

Ấn Độ cấm đóng cảnh ôm hôn, thân mật-2
Quy định mới từ Hội đồng Sản xuất phim Bollywood không cho ghi hình các cảnh đông người.

Quy định còn khuyến khích các diễn viên tự trang điểm tại nhà hoặc nếu họ đến phim trường, các chuyên gia trang điểm phải mặc đồ bảo hộ để làm việc. Kể cả việc ăn uống trên trường quay cũng bị cấm.

Sau cùng, nhân viên và diễn viên phải đeo mặt nạ và rửa tay thường xuyên. Điều này giúp bảo vệ sự an toàn cho chính họ và cả những người xung quanh.

Biên đạo múa nổi tiếng của Bollywood - Bosco Martis - ủng hộ quy định mới của Hội đồng Sản xuất. “Tôi muốn mọi người hãy tuân thủ các quy định trước khi bàn tán về những điều đó. Cá nhân tôi cũng đang nghĩ cách để làm việc với một hoặc hai người trực tiếp trên phim trường và sau đó sử dụng kỹ xảo để tạo thành cảnh nhảy đông đúc”, ông nói.

Ấn Độ cấm đóng cảnh ôm hôn, thân mật-3
Khán giả sẽ không còn được thấy những cảnh nhảy, tiệc tùng - vốn là "đặc sản" của phim Ấn Độ trong thời gian tới.

Nhà sản xuất phim Nitin Tej Ahuja cũng đồng tình với các quy định nhưng ông cũng lo lắng các diễn viên sẽ không đồng ý quay lại phim trường trong lúc này. Nhà sản xuất cho biết có nhiều nhân viên đến từ vùng khó khăn, không đủ đảm bảo điều kiện tránh dịch.

Ông bày tỏ: “Hơn nữa, không thể cứ quay trong phim trường mãi được, còn có những cảnh phải ghi hình ở ngoài trời. Nhưng khi quay ngoại cảnh, chúng tôi lại không thể đảm bảo nơi đó đủ an toàn cho đoàn làm phim”.

Bollywood là kinh đô điện ảnh lớn thứ hai thế giới, sau Hollywood (Mỹ). Hàng năm, ngành phim Ấn Độ phát hành hơn 2.000 tác phẩm và thu về khoảng 2,28 tỷ USD.

Ấn Độ hiện ghi nhận 276.146 ca nhiễm và 7.750 ca tử vong, đứng thứ sáu thế giới về số người nhiễm dịch Covid-19 và có xu hướng tăng trong những ngày gần đây. Trong đó, Mumbai - nơi đặt trụ sở của Bollywood - hiện có hơn 42.000 ca nhiễm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/an-do-cam-dong-canh-om-hon-than-mat-post1094350.html

COVID-19 Phim Ấn Độ cảnh hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao