Ấn Độ: Kỹ sư Google bị đánh chết vì lời đồn 'bắt cóc trẻ em'

Chỉ vì lời đồn thổi, người kỹ sư Google đã phải bỏ mạng oan uổng.


Kỹ sư phần mềm của Google Mohammad Azam. Ảnh: Indian Express.

Theo RT đưa tin, Mohammad Azam - 1 kỹ sư của tập đoàn công nghệ Google – đã trở thành nạn nhân mới nhất thiệt mạng vì “tin giả” tại Ấn Độ.

Cụ thể, vào hôm thứ Sáu (13.7) vừa rồi, khi đang trên đường tới thành phố Hyderabad, Azam cùng với 3 người bạn đã dừng chân tại thị trấn Aurad để mua sắm. Khi thấy trẻ con chơi đùa xung quanh, nhóm của Azam dường như đã cho bọn nhỏ kẹo và chocolate.

Tuy nhiên, người dân địa phương lại không chào đón hành động này. Lý do là gần đây, đang có lờ đồn về một nhóm chuyên bắt cóc trẻ em hoạt động trong khu vực. Do đó, dân thị trấn tưởng rằng nhóm của Azam đang cố dụ dỗ trẻ em và quyết định tấn công.


Video quay lại cảnh đám đông giận giữ bao vây chiếc xe của nhóm Azam. Nguồn: Youtube.

Bị quây đánh, Azam và 3 người bạn đã cố chạy thoát được. Thế nhưng, một nhóm cộng đồng trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp đã đưa tin về vụ tấn công và kêu gọi “sự giúp đỡ”, khiến cho càng nhiều người trong những ngôi làng quanh đó lập tức nhảy lên xe máy đuổi theo ô tô của nhóm. Khi rượt đuổi, ô tô của nhóm Azam bị lật và rơi xuống một cái cống nằm ngoài làng Murki.

Sau đó, đám đông đã bao vay chiếc xe, lôi cả 4 người ra ngoài để đánh đập. Đám đông lên tới 200 người hung hăng tới mức cảnh sát khi đến giải cứu cũng không thể làm được gì. Thậm chí, theo RT đưa tin, ít nhât 3 sĩ quan cảnh sát cũng đã bị thương khi đụng đô với dân làng.


Một trong số 3 người bạn may mắn sống sót của Azam. Ảnh: Express.

Khi đám đông dừng tay, cảnh sát đã khẩn trương đưa cả 4 người tới bệnh viện Hyderabad. Tuy nhiên, Azam đã qua đời vì bị thương quá nặng còn 3 người bạn của anh cũng đang trong tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Được biết, các nhà chức trách Ấn Độ đã tạm giữ ít nhất 32 người, bắt giữ 28 người có liên quan tới vụ đánh đập tàn bạo. Cảnh sát cũng cho biết thêm rằng, người đứng đầu nhóm tung ra lời kêu gọi “giúp đỡ” trên WhatsApp cũng nằm trong số người bị tạm giam.

Hiện tại, gia đình của anh Azam đang kêu gọi tòa án phải “mạnh tay” với những người tham gia hoặc có liên quan tới vụ tấn công.

Anh ấy là một kỹ sư phần mềm làm cho Google. Azam luôn khéo léo và tinh tế trong cách ứng xử. Làm thế nào mà người ta cho anh của tôi là một kẻ bắt cóc trẻ em? Chắc chắn, đó không phải lý do thật sư”, anh Mohammad Akram – em trai của Azam bức xúc.

Những kẻ có tội phải bị trừng phạt để không ai phải mất mạng giống như anh trai tôi”.

Theo RT, trong những tháng gần đây, tại Ấn Độ đã xảy ra nhiều vụ đám đông tấn công cá nhân hoặc nhóm người chỉ vì lời đồn thổi bắt cóc trẻ con trên mạng xã hội. Tình trạng xảy ra nghiêm trọng tới mức New Delhi đã phải kêu gọi các mạng xã hội phải có động thái dập tắt việc truyền bá tin giả này.

Theo Dân Việt


bắt cóc trẻ em

Tin tức mới nhất