Ấn Độ: "Người đàn ông vàng" bị đánh hội đồng đến chết

Một doanh nhân Ấn Độ nổi tiếng với biệt danh "người đàn ông vàng" đã bị 12 người đánh đập tới chết tại một khu đất trống ở thành phố Pune vào ngày 14/7.

Năm 2013, doanh nhân Ấn Độ Datta Phuge đã khiến cả thế giới chú ý khi đặt mua một trong những chiếc áo đắt giá nhất hành tinh. Chiếc áo được làm từ 14.000 mảnh vàng 22 carat với tổng khối lượng 3,32kg và trị giá khoảng 240.000USD (hơn 5,3 tỷ đồng). Để hoàn thành được chiếc áo, 15 ghệ nhân đến từ Bengal đã phải miệt mài làm việc liên tục 16 ngày.

Chính nhờ chiếc áo đặc biệt này mà doanh nhân chuyên cho vay vốn Phuge đã được mọi người đặt cho biệt danh "người đàn ông vàng".

Doanh nhân Phuge với chiếc áo bằng vàng ròng.

Cảnh sát địa phương cho biết nạn nhân bị 12 người dùng đá và các vũ khí sắc nhọn tấn công rồi giết chết vào đêm 14/7, sau khi 1 trong những nghi phạm mới ông tới dự 1 bữa tiệc tại thành phố Pune.

"Theo thông tin điều tra ban đầu, Phuge cùng con trai đã được 1 trong những nghi phạm mời tới dự bữa tiệc sinh nhật. Tuy nhiên, chúng tôi đang điều tra xem liệu ông Phuge đã tới khu vực đất trống, nơi ông bị sát hại, như thế nào?", điều tra viên địa phương Navnath Ghogare cho biết.

Ngoài ra, ông Navnath Ghogare cũng cho biết con trai của nạn nhân đã chứng kiến toàn bộ cảnh tượng cha bị giết hại, tuy nhiên, vì chỉ có một mình nên anh này đành bất lực đứng nhìn.

Cảnh sát nhận định động cơ của vụ giết người có thể liên quan tới việc tranh chấp tiền bạc. Hiện, bốn nghi phạm đã bị bắt giữ.

Khi còn sống, doanh nhân Phuge được biết đến là một người yêu vàng, bởi vậy, ông thường đeo vàng khắp người. Các ngón tay, cổ tay của ông lúc nào cũng chật ních vòng và nhẫn vàng. "Ai cũng biết tôi là "người đàn ông vàng". Những người giàu có khác thường dùng tiền để mua xe sang như Audi hoặc Mercedes hay những gì họ thích. Vậy thì tôi đã mắc tội gì chứ? Tôi chỉ yêu vàng thôi mà", ông Phuge từng chia sẻ về chiếc áo bằng vàng ròng của mình.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất