Ăn dưa lê 2 ngày liên tiếp bạn sẽ thấy điều 'thần kỳ'

Dưa lê không chỉ là trái cây dễ ăn mà còn có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.



Dưa lê giàu vitamin C và là một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, thậm chí cả ung thư. Bên cạnh đó, dưa lê có chứa beta-carotene. Sự kết hợp giữa beta- carotene và vitamin C có thể giúp ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính.

Nước ép dưa lê cũng có thể giúp cải thiện được tình trạng khó thở, giảm mệt mỏi, chữa chứng mất ngủ.

Do chứa hàm lượng axit folic cao, dưa lê rất có lợi cho phụ nữ mang thai, giúp cho bào thai khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa chứng loãng xương, chống lại sự suy nhược của cơ thể.

Ngừa các bệnh mãn tính

dua-le-1
Dưa lê giàu vitamin A, C và E - loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung.

Dưa lê giàu vitamin A, C và E - loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm.

Bên cạnh đó, dưa lê có chứa cả chất beta-carotene. Sự kết hợp giữa beta- carotene và vitamin C có thể giúp ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, huyết áp thấp...

Giúp giảm mỡ bụng, hạ huyết áp

Dưa lê cũng giàu hàm lượng kali, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong dưa lê giúp bạn no nhanh, lâu hơn, hạn chế chứng thèm ăn, sẽ rất thích hợp cho việc giảm cân trong mùa hè.

Tăng cường thị lực

dua-le-3
 Ăn dưa lê giúp tăng cường thị lực.

Dưa lê có chứa các vitamin như A,C & E. Các loại vitamin này có tác dụng ngăn chặn thoái hóa điểm vàng ở mắt. Đó là lý do dưa lê giúp tăng cường thị lực.

Ngăn chặn chứng chuột rút ở chân

Nghiên cứu cho thấy việc ăn dưa lê thường xuyên giúp giảm được chứng chuột rút ở chân, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Lý do là trong quả dưa lê có chứa nhiều chất magie.

Khoảng 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút do thiếu magie. Đây cũng là nguyên nhân bà bầu cần tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu magie....

Theo Khoevadep


lưu ý khi mua trái cây thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tin tức mới nhất