Ăn lươn theo cách này trước sau gì cũng bị ngộ độc

Nếu bạn còn duy trì kiểu ăn lươn như thế này sớm muộn gì cũng bị ngộ độc.



Lươn có thành phần dinh dưỡng rất cao. Trong 100g thịt lươn chứa 12,7 g chất đạm; 25,6g chất béo. Trong đó cholesterol là 0,05g, năng lượng là 285 calo.

Ngoài ra còn có các vitamin như: vitamin A và betacaroten: 2000 IU, vitamin B1: 0,15mg, Niacin: 2,2 mg, Riboflavin: 0,31mg, Biotin: 5mcg, Vitamin B6: 0,28mg.

thit-luon-phunutoday.vn
Thịt lươn ăn không đúng cách sẽ gây hại nghiêm trọng.

Khoáng chất: Sắt: 0,7mg, Natri: 78mg, Kali: 247mg, Calci: 18mg, Magie: 18mg, Photpho: 160mg. Trong 100g thịt chạch có 16,9g protit, 2g lipit, 3,2g gluxi, 169mg can xi, 327mg photpho, 3,2mg sắt, các vitamin B1, B2, PP, E… Như vậy, có thể nói món ăn từ lươn rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn trong trường hợp dưới đây thì không nên ăn lươn. Tuy nhiên, ăn lươn không đúng cách sẽ gây độc hại nghiêm trọng.

Xào hoặc hầm lươn phải chín

Bạn có thể chế biến nhiều món lươn khác nhau. Nhưng dù chế biến theo cách nào bạn cũng phải đảm bảo nấu chín thịt lươn.

Bởi vì lươn thường chui rúc dưới ao bùn, sình lầy, nước đục… Vì sống trong môi trường bẩn như thế, lại thêm thói ăn tạp, nên hệ tiêu hóa và chính cả thịt lươn có thể nhiễm vi trùng và ký sinh trùng.

Trong thịt lươn có một loại ấu trùng ký sinh rất dai và chịu được nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu chỉ xào qua trên lửa, những ấu trùng này sẽ còn sống và theo đường ăn uống đi vào ruột.

Sau khi ăn lươn không ăn các thực phẩm tính hàn

thit-luon-phunutoday.vn-1
Sau khi ăn lươn không ăn các thực phẩm tính hàn

Sau khi ăn lươn chạch không nên ăn các thực phẩm có tính hàn như chuối tiêu, dưa hấu, tôm cua biển vì chúng có thể dễ dàng khiến bạn bị ngộ độc.

Người bệnh gút không nên ăn lươn

Bệnh gút là một bệnh của rối loạn chuyển hóa đạm dẫn đến làm tăng acid uric trong máu. Lươn là thực phẩm giàu chất đạm vì thế những người bị bệnh gút không nên ăn nhiều thịt lươn để tránh tình trạng bệnh tăng nặng.

Không ăn lươn chết hoặc ươn

Nhiều người cứ nghĩ, lươn chết hoặc đã ươn chỉ kém tươi ngon một chút so với lươn còn sống. Nhưng bạn không nên tiếc rẻ để ăn những con lươn đã chết hoặc ươn dù cho trong thịt lươn chứa rất nhiều protein, trong đó có hợp chất Histidine tốt cho cơ thể.

Nguyên nhân vì trong khi lươn chết, hợp chất này có thể chuyển hóa thành chất độc Histamine. Bình thường, cơ thể người có thể chịu đựng một hàm lượng chất độc này, nhưng nếu hàm lượng cao hoặc cơ thể yếu, mới bệnh xong hoặc trẻ em có sức đề kháng kém sẽ có nguy cơ bị ngộ độc rất cao.

Theo Khỏe&đẹp


Ăn lươn ngộ độc

Tin tức mới nhất