Án mạng trong đêm: Vợ chết, chồng nguy kịch ở Nghệ An

Sáng 29/5, ông Lương Trường Sơn - Trưởng CA xã Mường Noọc, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ trọng án khiến người vợ tử vong tại chỗ, người chồng nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 28/5, người dân bản nghe tiếng hét kinh hoàng từ gia đình ông Sầm Văn Dần (SN 1955) và bà Vi Thị Loan (SN 1953), trú bản Cỏ Noong, xã Mường Noọc, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Ngay lập tức mọi người chạy đến thì thấy ông Dần đang lê lết với nhiều vết dao đâm ở cổ và bụng, ngực... đến hàng xóm cách đó khoảng 200m báo tin, ở trong nhà bà Loan đã bị giết chết.

Nhận được tin báo, cơ quan công an xã đã có mặt ở hiện trường, bảo vệ thi thể người vợ và đưa người chồng đi cấp cứu. Sau đó, báo cho Công an huyện Quế Phong và pháp y Công an tỉnh Nghệ an đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Dần được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quế Phong. Do vết thương quá sâu, tình trạng sức khỏe yếu, đến khoảng 22h30 cùng ngày, ông Dần được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để cấp cứu.

Án mạng trong đêm: Vợ chết, chồng nguy kịch ở Nghệ An - Ảnh 1.
 Hàng xóm ngỡ ngàng đến chia buồn với gia đình nạn nhân

Ông Lương Trường Sơn cho biết, theo lời khai ban đầu của ông Dần (sau khi thoát chết), thì trước đó vào khoảng 17h ngày 28/5, đối tượng Vi Văn Thắng có đến nhà vợ chồng ông để uống rượu.

Tại đây, ông Dần và Thắng uống rượu khá nhiều rồi hai người đã lăn ra nằm ngủ trên sàn nhà. Trong lúc ông Dần đang nằm ngủ thì Thắng tỉnh giấc, thực hiện hành vi giết bà Loan để cướp tài sản.

Phát hiện Thắng giết bà Loan, ông Dần lao vào can thiệp thì bị Thắng dùng dao chém vào cổ khiến ông Dần bị thương nặng. Tại hiện trường, trên người bà Loan đôi bông tai bằng vàng, cùng một chiếc túi đựng tiền đã bị cướp.

Hiện, Công an xã Mường Nọc và Công an huyện Quế Phong đang khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, với quyết tâm không để thủ phạm trốn thoát.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất