Án mạng từ việc nhiều lần gọi... tăm, giấy ăn ở quán ốc

Xuất phát từ mâu thuẫn do thực khách nhiều lần gọi nhân viên quán ốc lấy giấy ăn và tăm, hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến giết người.

Ngày 27/2, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này bước đầu làm rõ vụ xô xát dẫn đến giết người xảy ra trên địa bàn. Cơ quan điều tra đang tạm giữ Đặng Văn Hòa (SN 1999, ở huyện Yên Sơn, Tuyên Quang), nghi can gây ra cái chết của anh Trần Văn Dương (SN 1990, trú tại tổ 9, phường Ỷ La, TP Tuyên Quang).

Án mạng từ việc nhiều lần gọi... tăm, giấy ăn ở quán ốc-1
Đối tượng Đặng Văn Hòa. (Ảnh: CTV)

Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 23h ngày 26/2, Cơ quan CSĐT (PC45) - Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo từ Công an TP Tuyên Quang về việc trước đó khoảng nửa tiếng, tại tổ 17 phường Tân Quang, TP Tuyên Quang, do mâu thuẫn cá nhân, một nam thanh niên đã dùng dao nhọn đâm chết anh Trần Văn Dương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an TP Tuyên Quang và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua rà soát, sàng lọc các đối tượng, cảnh sát xác định được Đặng Văn Hòa là đối tượng nghi vấn. Sau khi được vận động, 1h45 ngày 27/2, Hòa đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định, khoảng 21h ngày 26/2, Đặng Văn Hòa, Trần Hồng Sơn (SN 1995, ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và 3 người bạn khác rủ nhau ra quán ở tổ 17 phường Tân Quang để ăn ốc. Quá trình ngồi ăn, Hòa nhiều lần gọi 2 thanh niên phục vụ quán là Dương Thanh Bình và Nguyễn Quang Huy lấy giấy ăn và tăm, do đó đã xảy ra mâu thuẫn với anh Huy.

Anh Huy sau đó gọi cho bạn đến quán để đánh Hòa. Người bạn này rủ theo 2 người khác, trong đó có nạn nhân Trần Văn Dương.

Thấy nhóm bạn của anh Huy đến, Hòa sợ bị đánh nên đứng dậy đi về. Thấy vậy, nhóm của Huy và Dương chạy đến giữ Hòa lại định đánh nhưng Hòa phóng xe bỏ chạy được. Tuy nhiên, do đã uống rượu, Hòa thấy bực tức và nảy sinh ý định đánh lại nhóm của Huy, Dương.

Đến ngã ba cách quán ốc khoảng 60 m, Hòa nhặt được một đoạn gậy sắt dài 1,5 m ở ven đường, sau đó tiếp tục đi lấy một con dao nhọn rồi cầm dao và gậy sắt quay lại quán ốc.

Hòa vừa dừng xe thì nhóm của Huy, Dương lao vào đánh. Hòa dùng gậy sắt đánh lại nhưng bị rơi. Khi Dương lao vào đánh, tay Hoà đang cầm dao nhọn nên đã đâm vào trúng sườn trái của Dương rồi bỏ chạy.

Trần Hồng Sơn, bạn đi cùng nhóm với Hòa, bị chém nhiều nhát vào lưng.

Hậu quả của vụ xô xát khiến Dương tử vong, Sơn bị thương tích nặng đang điều trị tại bệnh viện. Đối tượng Hòa bị thương nhẹ ở vùng đầu.

Hiện Phòng PC45 - Công an tỉnh Tuyên Quang đang phối hợp với Công an TP Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Dân Trí


Giết Người

Tin tức mới nhất