Ăn mộc nhĩ kiểu này chẳng khác nào 'rước độc' vào người, biết mà tránh kẻo hại sức khỏe

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm đen, nấm tai mèo, nấm tai thạch, là một loại nấm ăn được thường được sử dụng để tăng thêm kết cấu cho các món ăn trong nhiều nền ẩm thực châu Á.

Giá trị dinh dưỡng của mộc nhĩ

Theo Lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam, mộc nhĩ là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Trên thực tế, mỗi khẩu phần mộc nhĩ cung cấp một lượng calo thấp nhưng lại có nhiều đồng, axit pantothenic, selen và riboflavin.

Ăn mộc nhĩ kiểu này chẳng khác nào rước độc vào người, biết mà tránh kẻo hại sức khỏe-1
Ảnh minh họa.

100g mộc nhĩ thô chứa khoảng 25 calo, 7g carbohydrate, 0,5g chất đạm, 0,5mg đồng (56% giá trị dinh dưỡng hàng ngày - DV), 2mg axit pantothenic (40% DV)… Ngoài ra, nó còn có selen, riboflavin, thiamine, magie, kẽm, vitamin B6, folate, mangan…

Mộc nhĩ cũng chứa một lượng nhỏ kali, phospho và canxi.

Những người không nên ăn mộc nhĩ

Phụ nữ mang thai: Mộc nhĩ có tác dụng hoạt huyết, tiêu ứ bất lợi cho quá trình sinh trưởng và ổn định của thai nhi.

Người tiêu hóa kém, người đầy bụng, đi ngoài phân lỏng, nhiễm hàn không nên ăn vì mộc nhĩ có tính hàn, vì sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Ăn mộc nhĩ kiểu này chẳng khác nào rước độc vào người, biết mà tránh kẻo hại sức khỏe-2

Người có cơ địa dị ứng với mộc nhĩ không được dùng.

Người bị rối loạn đông máu hoặc mới bị chảy máu (sau khi nhổ răng, chảy máu mũi, phẫu thuật...), không nên ăn vì mộc nhĩ ức chế tiểu cầu, hoạt huyết gây hại cho cơ thể.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-moc-nhi-kieu-nay-chang-khac-nao-ruoc-doc-vao-nguoi-biet-ma-tranh-keo-hai-suc-khoe-a607897.html

sức khỏe mộc nhĩ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao