Ăn món này buổi sáng tốt hơn 10 năm uống thuốc bổ, nhân sâm

Theo các chuyên gia, không phải mọi bữa sáng đều được tạo ra như nhau. Ngay cả khi bạn đang ăn thứ gì đó dường như tốt cho sức khỏe vào bữa sáng, nhưng thực tế có thể nó không cung cấp lượng năng lượng thích hợp như bạn tưởng.

bua-sang

Một bữa sáng đúng khoa học là bữa sáng cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu và tốt cho cơ thể. Sau đây là các thực phẩm nên ăn vào buổi sáng.

Ăn trứng buổi sáng tốt cho sức khỏe

Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng và rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người có lượng chelesterol trong máu cao thì việc ăn trứng nên được hạn chế.

Giảm mỡ máu


Trong trứng gà có chứa chất lecithin vô cùng quý hiếm, chất này có tác dụng giúp tuần hoàn thanh lọc các chất mỡ có trong cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ máu.

Ngăn ngừa bệnh tim

Phó giáo sư Phạm Chí Hồng, Học viện Thực phẩm Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, thành phần chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà là chất béo không bão hòa đơn và axit béo.Trong đó hơn một nửa là axit oleic (omega 9) - thành phần chính của dầu oliu. Chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim.

Thanh nhiệt, bổ máu

Theo y học, trứng gà còn là thực phẩm có khả năng "cân bằng" độc đáo. Trong "Bản thảo cương mục" của Lý Thời Trân cũng chỉ rõ, lòng trắng trứng gà tính hàn có tác dụng thanh nhiệt.Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà tính ôn, giúp bổ huyết, các tác dụng đó ngang với chất gelatin.

bua-sang1

Bảo vệ thị lực

Hai chất lutein và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng gà là hai chất chống oxi hóa cực kỳ hữu hiệu, bảo vệ thị lực tránh khỏi các tác nhân gây hại của tia cực tím.

Sữa chua cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng

Một ly sữa chua trộn trái cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactose đã được lên men nên dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất