Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?

Nếu như chuyện tình yêu của Kiều Minh Tuấn và An Nguy đơn thuần là trò PR của phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con" thì quả thật non tay lắm. Thế nhưng, giả sử mọi chuyện không phải do ekip phim thực hiện mà được đạo diễn cho vở kịch lớn hơn?

Những ngày qua, làng giải trí Việt Nam đã trở nên nhộn nhịp hơn hẳn trước nghi vấn yêu nhau của An Nguy và Kiều Minh Tuấn - hai diễn viên chính trong phim điện ảnh sắp công chiếu Chú ơi đừng lấy mẹ con. Bộ phim của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã “xe duyên” cho “mẹ đơn thân” Thủy Tiên với “bố gà trống” Đông Bắc, đồng thời bộ phim có vẻ như cũng giúp hai diễn viên chính trở nên thân thiết vượt mức tình đồng nghiệp.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-1

Mở màn

Sau rất nhiều tin đồn lan truyền trên mạng xã hội, vào rạng sáng ngày 14/09/2018, Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã có buổi phỏng vấn và trả lời mọi chuyện. Cụ thể, nữ vlogger nổi tiếng đã thừa nhận tình cảm của mình dành cho bạn diễn, ban đầu chỉ là tình yêu của hai nhân vật nhưng dần sau đó, cô đã yêu con người thật của Kiều Minh Tuấn ở ngoài đời.

Trước lời “thú nhận” ấy, nam chính Em chưa 18 đã khẳng định An Nguy không có lỗi, mà lỗi ở bản thân mình khi xây dựng một thế giới nhân vật khiến cô ấy không thể thoát ra. Đau đớn hơn, An Nguy còn tiết lộ mình đã bỏ về Mỹ để trốn tránh cảm xúc của mình, nhưng giờ đây, cô quyết định sống thật với nó.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-2

Phía nam diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng đã khảng khái thừa nhận, tình cảm của anh với đàn chị Cát Phượng - mối tình đẹp 10 năm qua - giờ đây chỉ là tình thương, tình nghĩa. Anh cũng không phủ nhận hiện tại mình và An Nguy đang yêu nhau, nhưng lại lấp lửng chuyện “phim giả tình thật” khi cho rằng “tình thật” nằm ở thì tương lai.

Dĩ nhiên sau câu chuyện tình yêu ấy được công khai, phản ứng của cư dân mạng trở nên trái chiều. Đa số khán giả lên tiếng chỉ trích Kiều Minh Tuấn và An Nguy, cho rằng một người là “con giáp thứ 13” còn người còn lại là kẻ “phụ nghĩa tào khang” khi đánh đổi tình cảm 10 năm từ thuở chưa nổi tiếng, để lấy một tình yêu được phát sinh trong 6 tháng (phim ghi hình vào tháng 3/2018 và công khai vào 14/09).

Bên cạnh đó, làn sóng tẩy chay phim điện ảnh Chú ơi đừng lấy mẹ con đã xuất hiện vì cho rằng ekip sản xuất đang “làm lố”, sử dụng chiêu trò PR “rẻ tiền”, “cũ rích”, “thiếu văn hóa” để quảng bá cho phim.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-3

Tuy nhiên, sau cơn nóng giận vì luồng tin tức vừa qua, đã đến lúc chúng ta nên đọc chậm, nghĩ sâu để xem thực sự chuyện tình yêu của Kiều Minh Tuấn - An Nguy có phải là màn kịch do ekip thực hiện bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con sắp đặt hay không?

Phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con" - Kẻ chủ mưu hay người bị hại?

Đầu tiên phải kể đến nội dung và thông điệp của mình. Đây là câu chuyện xoay quanh một gia đình “trái ngang” khi hai người lớn đều “đứt gánh giữa đường” trong chuyện hôn nhân. Chàng là gà trống nuôi con với cô con gái lém lỉnh, nàng là bà mẹ đơn thân phải chăm sóc cậu con trai nghịch ngợm. “Rổ rá cạp lại”, bằng sự chân thành của mình, Đông Bắc đã chinh phục được Thủy Tiên để anh có thể bước vào ngôi nhà này, cùng cô chăm lo cho hai đứa con chung và riêng.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-4

Ngay từ những ngày đầu công bố dự án vào tháng 3/2018, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã đưa ra thông điệp cho phim: “Người lớn khác trẻ nhỏ, họ thường gặp sai lầm trong cách yêu người khác. Nhưng ngay cả khi tưởng như đang đối đầu, thì đích đến của họ vẫn là tình yêu dành cho những đứa con. Hạnh phúc vốn không dành cho những trái tim ích kỷ”.

Dàn diễn viên Kiều Minh Tuấn, An Nguy hay Will cùng hai cô cậu bé Hữu Khang - Chu Diệp Anh đã được lựa chọn để truyền tải thông điệp ý nghĩa đến với khán giả mà không bàn đến yếu tố thị trường hay “gương mặt bán vé”.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-5

Bởi lẽ, nếu đây là một bộ phim nhắm đến đối tượng học sinh - sinh viên và những người trẻ dưới 25 tuổi (nhóm chiếm 50 - 60% lượng khán giả đến rạp hàng tuần) thì những cái tên diễn viên kia không phải là sự lựa chọn phù hợp nhất để “câu khách”. Mặc dù An Nguy khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng thông qua năm năm làm vlog, thế nhưng sức hút của nữ vlogger trên màn ảnh vẫn còn khá mờ nhạt sau bộ phim đầu tiên - Chờ em đến ngày mai.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-6

Còn với Kiều Minh Tuấn, anh không thuộc dạng soái ca điển trai hút mắt như Isaac, Sơn Tùng, Mai Tài Phến, Song Luân… hay ngôi sao hài hước và đứng đầu phòng vé như Trường Giang, Trấn Thành, Thái Hòa để kéo mọi người đến rạp. Gương mặt duy nhất có phần được khán giả trẻ quan tâm chính là Will, thế nhưng anh chỉ đóng vai phụ và hẳn sẽ không có cái kết tốt đẹp với nữ chính.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-7

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ từng chia sẻ: “Từ lâu tôi đã rất muốn làm một bộ phim dành cho các bạn nhỏ. Tới khi con tôi chào đời, suy nghĩ ấy càng lớn hơn trong đầu tôi, vì tôi muốn có những bộ phim đủ dễ thương để cho mọi thế hệ trong gia đình đều có thể xem được và truyền cảm hứng sống tích cực tới mọi người. Chính vì thế, 'Chú ơi đừng lấy mẹ con' tôi muốn các nhân vật thông qua hành vi của mình tạo ra một kết quả tích cực, chứ không đơn thuần chỉ là cách làm sao giải quyết cho xong một vấn đề.

Muốn vậy, thì người lớn trước tiên phải là những người đủ tốt và đủ rộng lượng. Chắc chắn, không có những lý luận giáo điều hay những câu thoại 'lên gân' rao giảng về gia đình hay tình yêu thương, vì đó không phải… thế mạnh của tôi. Tôi muốn kể một câu chuyện rù rì, nho nhỏ nhưng mà tinh mịn, để khán giả có thể quây quần cùng nhau, lan tỏa những điều vui vẻ và an yên nhất”.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-8

Thế nên, có thể khẳng định rằng, ekip sản xuất phim Chú ơi đừng lấy mẹ con ngay từ đầu đã định hướng và xác lập đối tượng khán giả của mình là gia đình và trẻ con. Và ở đối tượng này, chiêu trò là không hữu dụng, nhất là khi đem chuyện tình ái của nam nữ chính ra lại càng thất bại, làm mất đi hình ảnh đẹp của một bộ phim mà lẽ ra bố mẹ sẽ dắt con nhỏ đi xem.

Xuyên suốt quá trình quảng bá phim vừa qua, Chú ơi đừng lấy mẹ con đã đi đúng hướng, từ thiết kế poster bắt mắt, gần gũi với trẻ nhỏ, cho đến thông tin đi kèm luôn mang đậm giá trị nhân văn. Vì vậy, không có lý do khiến đoàn phim phải thay đổi chiến lược truyền thông để “làm xấu” mình, tạo scandal phản cảm khiến phụ huynh không dắt con đi xem.

Kiều Minh Tuấn - An Nguy thực lòng yêu nhau hay là vở kịch được sắp đặt bởi một ai đó cho mục đích riêng? 

Cũng trong ngày 14/09/2018, một đoạn tin nhắn xuất hiện trên mạng xã hội, cho rằng nữ diễn viên Cát Phượng có phần đầu tư tiền cho phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, nên đã đứng sau, dàn xếp và thậm chí làm đạo diễn cho “nước cờ” yêu đương này.

Ngay sau đấy, trên trang mạng xã hội, Cát Phượng đã khẳng định bản thân không có đầu tư vào bộ phim và cũng không biết gì về chuyện phỏng vấn, cô chỉ “cho ngày cho báo phỏng vấn Kiều Minh Tuấn và An Nguy mà thôi”.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-9

Nói đến đây, hẳn mọi người sẽ cảm thấy có chút gì đó sai sai? Từ cuối tháng 8, đầu tháng 9, tin đồn tình cảm của An Nguy và Kiều Minh Tuấn đã râm ran, và Cát Phượng đôi lần lên mạng xã hội để bác bỏ. Thậm chí, trong họp báo phim Hoán đổi của Nhã Phương, cặp đôi “chị em” này vẫn sánh đôi cùng nhau trên thảm đỏ để dập tắt mọi lời đồn đại thị phi.

Kiều Minh Tuấn và An Nguy trong những ngày qua cũng không hề tham gia bất kỳ cuộc phỏng vấn truyền thông nào, dù rằng phim đã cận ngày khởi chiếu.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-10

Ấy thế mà, nữ diễn viên Cát Phượng có thể sắp lịch trình phỏng vấn cho Kiều Minh Tuấn và An Nguy với tư cách quản lý của anh mà không biết hai người này sẽ nói gì, cũng không có mặt trong buổi phỏng vấn?

Chẳng lẽ Kiều Minh Tuấn “nói dối” lý do để có thể đi phỏng vấn công khai với An Nguy, để rồi ở đó, anh phủ bỏ tình cảm yêu thương 10 năm kia, cho rằng tình yêu nay đã ít hơn tình thương, và không ngần ngại xác nhận mình và bạn diễn viên Chú ơi đừng lấy mẹ con đang yêu nhau? Chẳng lẽ là quản lý của nam diễn viên Em chưa 18 nhưng Cát Phượng không theo sát buổi phỏng vấn ghi hình độc quyền này - điều mà bất cứ quản lý / quản lý truyền thông nào cũng cần làm?

Để rồi vào đúng ngày xảy ra scandal lớn nhất sự nghiệp, mặc cho báo chí truyền thông và khán giả cả nước đang bàn tán về chuyện An Nguy và mình thừa nhận yêu nhau, thì lại xuất hiện hình ảnh được cho là Kiều Minh Tuấn đi du lịch với Cát Phượng ở Đà Nẵng như chưa hề có chuyện gì xảy ra? Nếu quả thật như thế, là “cô Cát” cao thượng, là Kiều Minh Tuấn vô tư ngây thơ hồn nhiên hay thực chất mọi thứ đều nằm trong kế hoạch?

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-11
Hình ảnh được cho là Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng ở sân bay Đà Nẵng vào ngày 14/09/2018.

Cát Phượng có liên quan gì đến vở kịch hay này?

Sẽ có người đặt ra câu hỏi, nếu thực sự là Cát Phượng có liên quan đến chuyện này, khi không đầu tư kinh phí cho ekip sản xuất phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, thì có lợi ích gì?

Vậy thì chúng ta phải chờ thêm vài tuần nữa, khi dự án phim điện ảnh Mẹ Tuệ được công bố. Đây là bộ phim có sự tham gia của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn, đảm nhận hai vai chính.

Trong phim, Cát Phượng vào vai Tuệ - một người mẹ có hoàn cảnh bất hạnh, phải tảo tần nuôi cậu con trai Tim (bé Huy Khang đóng). Kiều Minh Tuấn trong vai Giang, một người đàn ông bất ngờ xuất hiện và ảnh hưởng đến cuộc sống của hai mẹ con Tuệ.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-12
Tạo hình khắc khổ của mẹ Tuệ.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-13

Phim đã được ghi hình trong một tháng vào đầu tháng 5 và kết thúc vào đầu tháng 6. Trong một bài đăng trên trang cá nhân, Cát Phượng đã chia sẻ khoảnh khắc quay phim với Kiều Minh Tuấn và tiết lộ bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 15/10 sắp tới. Tuy nhiên, hiện tại lịch của nhà phát hành đã đổi bộ phim của đạo diễn Huỳnh Đông sang ngày 26/10.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-14

Rất có thể, câu chuyện lùm xùm “tình tay ba” của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn và An Nguy không  đơn thuần chỉ để PR cho bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, mà biết đâu đang hướng đến một mục đích xa hơn, ví dụ là dành cho phim điện ảnh Mẹ Tuệ.

Đây cũng là một tác phẩm ý nghĩa dành cho gia đình, nhà sản xuất có tham vọng sẽ tạo nên một bộ phim lấy đi nước mắt của người xem, giống như phim Nắng của đạo diễn Đồng Đăng Giao trước đó, giúp cho Cát Phượng bật sáng hơn như cách Thu Trang đã từng đạt được thông qua bộ phim kia.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-15Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-16

Nếu như đến giai đoạn quảng bá cho Mẹ Tuệ, chiêu trò PR được áp dụng thì ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc mà khán giả dành cho bộ phim. Chưa kể, hai nhân vật chính Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng được biết đến là hạnh phúc, có giấy đăng ký kết hôn… thì chiêu trò gì bây giờ?

Thay vào đó, nếu lợi dụng đúng thời điểm Chú ơi đừng lấy mẹ con ra mắt chỉ cách ngày công chiếu Mẹ Tuệ chưa đến 1 tháng, lợi dụng hình ảnh cặp đôi nam nữ chính Kiều Minh Tuấn - An Nguy khá mới mẻ trong mắt công chúng, lợi dụng câu chuyện “tình tay ba” và thân phận đáng thương của “người vợ tào khang” Cát Phượng… để tạo nên một cơn sóng thần to lớn cho truyền thông và công chúng quan tâm thì lại là thượng sách.

Và biết đâu chỉ trong tuần sau hay đầu tháng 10, khi mọi người bắt đầu quên đi những thị phi kia, thì trailer đầu tiên cùng những thước phim cảm động của Mẹ Tuệ được tung ra, và mọi người lại chú ý bởi sự tham gia của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng? Chỉ cần như thế, bộ phim điện ảnh của đạo diễn Huỳnh Đông đã thành công bước đầu rồi.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-17

Khép màn

Dĩ nhiên, chuyện tình yêu là chuyện của hai người, đúng - sai, phải - trái ra sao, chỉ có bản thân hai người là hiểu rõ nhất. Có thể Kiều Minh Tuấn và An Nguy yêu nhau thật, có thể đây là màn kịch do ekip phim Chú ơi đừng lấy mẹ con tạo ra, Mẹ Tuệ vô tình trùng thời điểm ra mắt hoặc… tất cả đã được sắp đặt.

Thôi thì phim hay mới có người xem, kịch hay cũng cần người mua vé, chúng ta - những khán giả đơn thuần - hãy cứ ngồi chờ thưởng thức câu chuyện tình yêu của Kiều Minh Tuấn - An Nguy trên màn ảnh rộng, cũng như chờ đợi phim điện ảnh Mẹ Tuệ của Cát Phượng công chiếu trong thời gian tới.

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, vở kịch nào cũng phải hạ màn. Và khán giả dĩ nhiên sẽ là người ngồi ở lại rạp đến khi chạy hết credit, cốt yếu chờ xem “after-credit” cho những bộ phim hay như thế này.

Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-18Phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn tạo chiêu trò PR hay là vở kịch được sắp đặt cho mục đích khác?-19

Theo Saostar


Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con Kiều Minh Tuấn An Nguy

Tin tức mới nhất