Ăn nhiều trứng muối dễ bị nhiễm độc chì

Không nên cho con ăn nhiều trứng muối vì trong quá trình chế biến, trứng muối có sử dụng xút, vôi muối, chì ôxy hóa để ủ trứng.

Con trai tôi 16 tuổi, rất thích món cháo trắng ăn cùng trứng muối. Gần như mỗi tuần cháu phải ăn đến 3-4 lần. Mong chuyên mục cho biết, cháu ăn như vậy có nhiều không? Mỗi tuần cháu nên ăn mấy quả?

Khánh Phương (Hà Nội)

Trong các loại trứng, trứng muối được xếp vào thức ăn có hàm lượng canxi cao nhất vì trong quá trình chế biến, hàm lượng canxi trong vỏ trứng tan vào trong trứng.

ăn trứng muối bị ngộ độc chì
Không nên cho con ăn nhiều trứng muối vì trong quá trình chế biến, trứng muối có sử dụng xút, vôi muối, chì ôxy hóa để ủ trứng. Ảnh minh họa

Mặc dù bổ dưỡng như vậy, bạn không nên cho con ăn nhiều trứng muối vì trong quá trình chế biến, trứng muối có sử dụng xút, vôi muối, chì ôxy hóa để ủ trứng. Đặc biệt, hàm lượng chì nếu thẩm thấu vào cơ thể vượt quá hàm lượng cho phép sẽ gây nên các hiện tượng đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ, ảnh hưởng tới gan, thận…Ngoài ra còn ảnh hưởng xấu đến sự hấp thu canxi trong cơ thể. Nếu hàm lượng chì này tồn tại một thời gian dài trong cơ thể người sẽ gây nên hiện tượng thiếu canxi-nguyên nhân của bệnh loãng xương.

Vì những lý do trên, bạn hãy khuyên con trai không nên ăn nhiều trứng muối để giảm nguy cơ trúng độc chì và thiếu canxi. Nếu trứng muối là món khoái khẩu không thể thiếu của cháu thì lượng vừa phải là từ 1-2 quả/tuần.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý, nếu trong gia đình có người bị tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường, thừa cân, béo phì thì nên hạn chế món ăn này vì trong trứng muối chứa nhiều cholesterol.

Theo Gia đình & Xã hội

Tin tức mới nhất