Ăn phở 'tẹt ga' không lo eo phình ra, chỉ cần bạn biết những mẹo nhỏ này!

Một bát phở ấm áp trong những ngày gió lạnh cuối cùng này là thứ mà ai cũng yêu. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ món khoái khẩu này cũng có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng hay chưa?




Phở - món này đã quá quen thuộc với người Việt Nam, nhất là người Hà Nội, họ ăn phở mỗi sáng, thậm chí là thay thế luôn cho các bữa khác trong ngày. Phở có nước dùng béo ngậy, có thịt, mì gạo và rau, về cơ bản, một bát phở đã có đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho thể của bạn, thậm chí còn nhiều hơn so với lượng dinh dưỡng tiêu chuẩn cho một bữa ăn.

Nhưng cũng có nhiều người nói rằng, phở không phải là thứ thức ăn lành mạnh với hàm lượng natri cao, thậm chí còn dễ khiến bạn phát phì vì nước dùng siêu béo ngậy. Nhưng công bằng mà nói, tại sao phải bỏ lỡ món ăn ngon này trong khi người nắm quyền lựa chọn thành phần là ở bạn – những khách hàng thượng đế?
 


 

Hầu hết những bát phở đầu tiên mà chúng ta ăn đến từ những cửa hàng có nhiều lựa chọn về thịt, rau, gia vị, các món ăn kèm tùy ý khách. Và đấy là lí do vì sao chúng ta có xu hướng gọi “bị quá” so với khẩu phần cơ thể cần rất nhiều. Bạn có lẽ đang phàn nàn rằng sau một thời gian ăn phở và cảm thấy mình quá béo, đùa à? Bạn ăn chúng hàng ngày đó ư? Hèn gì bạn thấy mệt mỏi khi nghe tới món ăn ngon nghẻ này, vì chẳng ai nói với bạn, món ăn tuyền thống của Việt Nam là một trong những lựa chọn tốt cho sức khỏe và giảm cân cả. Còn bạn thì coi phở như một món ăn nhanh.
 
So với các món ăn nhanh khác, một bát phở vừa phải là đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn với lượng calories thấp. Ví dụ, phở gà chỉ chứa có 164 calories với 32% calo đến từ chất béo, 32% là từ carbohydrate và 36% từ protein. Thế mà một bát phở bò hoặc phở gì đó có thể cung cấp tới 400 calories cho cơ thể, và đấy là lí do mà bạn béo.
 


Và chúng tôi ở đây, với bài viết này để cho bạn thấy, theo một cách nào đó, phở hoàn toàn có thể là một phần hoàn hảo cho kế hoạch ăn kiêng, chỉ cần bạn nhớ điều chỉnh sao cho thật khôn ngoan mà thôi.
 
Phở sẽ là món ăn tốt cho sức khỏe khi được chế biến bằng phương pháp truyền thống. Tức là xương gà hoặc xương bò được ninh trong thời gian dài, đủ để chất béo dư thừa được gỡ bỏ. Đây là điều mà không phải quán phở nào cũng có thể làm được, vì tốn thời gian, nguyên liệu, mà thứ họ cần là nguồn lợi nhuận và sự nhanh chóng. Về cơ bản, phở đầy đủ vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, và chất xơ, tùy theo những gì bạn yêu cầu với chủ quán, thế nên hãy cân bằng chúng cho phù hợp:
 


Đầu tiên, hãy tìm đến một cửa hàng phục vụ món phở với công thức truyền thống thay vì phiên bản đồ ăn nhanh với lớp nước dùng ngấy mỡ, nước dùng chuẩn phải trong và không ngấy cơ!

Thứ hai, không gọi quá nhiều mì, đường huyết sẽ tăng đột biến và vỗ béo thêm cho chỗ nước dùng không được loại bỏ mỡ đấy! Tương tự, hãy làm điều đó khi gọi thịt, bớt được tí calories nào hay tí đó.

Thứ ba, thứ duy nhất bạn có thể yêu cầu chủ quán cho thật nhiều đó là rau. Giá đỗ, rau cải, hành,… sẽ kiểm soát lượng đường trong máu của bạn và chất xơ trong rau sẽ khiến bạn cảm thấy bữa ăn tròn vẹn hơn.

Thứ tư, hãy chọn phở gà thay cho phở bò, vì thịt gà nạc nên cũng ít béo hơn.
 
Nếu cảm thấy không tin được cái quán nào ngoài kia, thì hãy tự chế biến lấy cho mình một bát phở lành mạnh. Với món phở tự chế biến, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lượng chất béo, đạm, carbs (năng lượng từ các loại tinh bột, đường trong thức ăn) trong quá trình ăn uống. Một số quán cho quá nhiều phụ gia vào phở để món ăn thêm ngon miệng, nhưng điều này lại chẳng tốt cho sức khỏe của bạn tí nào cả, thế nên, một chút mắm và gia vị cơ bản để nêm nếm cho vừa miệng là đủ rồi.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/an-pho-tet-ga-khong-lo-eo-phinh-ra-chi-can-ban-biet-nhung-meo-nho-nay-n-120116.html

chế độ ăn uống vitamin giảm cân

Tin tức mới nhất