Án treo giò lịch sử của Đình Đồng lên báo nước ngoài

Vụ việc Đình Đồng chịu án phạt kỷ lục V.League sau pha vào bóng thô bạo với Anh Hùng thu hút sự chú ý của nhiều hãng thông tấn, báo chí quốc tế.

Hãng thông tấn lớn nhất thế giới Reuter đưa tin rất chi tiết về án phạt của hậu vệ Việt Nam Trần Đình Đồng. Cụ thể, Đình Đồng bị cấm thi đấu 28 trận ở tất cả các giải do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức, phạt 20 triệu đồng và chịu toàn bộ phí chữa bệnh cho tiền vệ Nguyễn Anh Hùng của CLB Hùng Vương An Giang.

Án treo giò lịch sử của Đình Đồng lên báo nước ngoài 1
  "Hậu vệ Việt Nam bị treo giò 28 trận vì làm gãy chân đối thủ" - Ảnh chụp màn hình bài viết trên BBC.

Sau khi hãng Reuter đưa tin, BBC (Anh), Times of India (Thời báo Ấn Độ), The Malay online (Malaysia), Asiaone (Singapore), GMA News (Philippines)... cũng đồng loạt phản ánh án phạt nặng nhất lịch sử V.League.

Án treo giò lịch sử của Đình Đồng lên báo nước ngoài 2
Theo án phạt của VFF, Đình Đồng sẽ bị cấm thi đấu đến hết năm 2014.

BBC cũng cho đăng tải lời phát biểu từ HLV Nguyễn Hữu Thắng về án phạt dành cho học trò: “Tôi sẽ phạt Đình Đồng, nếu cậu ấy phạm sai lầm. Tôi nghĩ rằng VFF đưa ra án phạt trên bởi do sức ép từ dư luận, không dựa trên thực tế. Chúng tôi sẽ kháng án vì sự vắng mặt của Đình Đồng sẽ ảnh hưởng lớn đến tên tuổi của CLB và kết quả tại V.League”.

Tuy nhiên, cuối bài, các báo đều nhắc lại thông cáo VFF đưa ra về án phạt nặng với Đình Đồng như một sự lên án: “Án phạt được hiểu là lời cảnh báo cho tất các cầu thủ Việt Nam. Hành vi bạo lực trên sân cỏ đang ngày càng ra tăng và bóng đá chuyên nghiệp sẽ phải tránh triệt để những tình huống bạo lực như vậy”.

Theo Tri Thức Trực Tuyến


Tin tức mới nhất