Ẩn ý của Vua Charles khi đăng ảnh Harry

Bức ảnh có mặt Harry trong bài đăng do Vua Charles đăng tải vào Ngày của Cha nhận được nhiều chú ý.

Ngày 18/6, tài khoản Instagram The Royal Family chia sẻ ba bức ảnh cũ, kèm dòng chú thích: “Gửi những người cha ở khắp mọi nơi, chúng tôi chúc các bạn có một Ngày của Cha đặc biệt”.

Bài đăng gồm ảnh Vua Charles nhìn cha, cố Hoàng tế Philip, cười rạng rỡ. Tiếp đó là ảnh Hoàng hậu Camilla đứng cạnh người cha quá cố của bà, Bruce Shand, trong vườn.

Cuối cùng, đáng chú ý nhất là ảnh Vua Charles cùng hai con trai, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

Ẩn ý của Vua Charles khi đăng ảnh Harry-1
Vua Charles đăng ảnh cũ chụp cùng hai con trai để kỷ niệm Ngày của Cha. Ảnh: IG.

Theo Page Six, bức ảnh ba cha con người đứng đầu Hoàng gia Anh được chụp vào ngày 16/8/1997. Vào thời điểm đó, họ đang đi nghỉ tại Lâu đài Balmoral ở Scotland.

Bộ đôi hoàng tử dự định gặp mẹ vào ngày 31/8/1997 nhưng kế hoạch không bao giờ được thực hiện vì Công nương Diana qua đời trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc ở Paris vào cùng ngày.

Chuyên gia hoàng gia Richard Fitzwilliams nhận định bức ảnh mô tả khoảng thời gian hạnh phúc hơn giữa nhà vua và các con trai, từ đó dường như muốn nhắn nhủ đến Harry thông điệp về giá trị gia đình và lòng trung thành.

“Vua Charles chắc chắn đang gửi thông điệp nhạy cảm tới đứa con trai ương ngạnh về điều gì thực sự quan trọng và lòng trung thành của anh ấy nên nằm ở đâu”, nhà bình luận người Anh nói.

Theo ông Fitzwilliams, Vua Charles cũng đang “nhắc nhở” William rằng mối quan hệ giữa hai anh em từng rất khác, từng cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc gia đình quý giá và để ngỏ câu hỏi liệu họ có thể trở lại những ngày tháng đó không.

Ẩn ý của Vua Charles khi đăng ảnh Harry-2
Mối quan hệ cha - con, anh - em của gia đình Hoàng gia Anh trở nên căng thẳng sau khi Harry từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia và ra nước ngoài sinh sống vào năm 2020. Ảnh: Getty Images.

Bức ảnh mang tính biểu tượng xuất hiện sau khoảng thời gian đầy sóng gió giữa Vua Charles và con trai út.

Trong cuốn hồi ký Spare, Hoàng tử Harry bày tỏ sự bất mãn khi không cảm nhận được nhiều tình yêu từ cha. Anh cũng khó chịu khi Vua Charles đùa rằng ông không phải cha của mình.

Không lâu sau khi cuốn sách xuất bản, Vua Charles yêu cầu gia đình Sussex trả lại Frogmore Cottage, nhà tân hôn của họ ở Windsor (Anh).

Bỏ qua những căng thẳng, Vua Charles vẫn gửi thư mời cho Harry tham dự lễ đăng cơ của ông vào đầu tháng 5. Hoàng tử tóc đỏ trì hoãn nhiều lần mới đồng ý và một mình trở về Anh.

Tuy nhiên, chuyến đi diễn ra chớp nhoáng trong chưa đầy 28 giờ. Anh thậm chí không ngồi lại nói chuyện với cha và anh trai.

Ngày 17/6, Harry không được mời đến buổi lễ Trooping the Colour đầu tiên của Vua Charles với tư cách là quốc vương nước Anh – diễn ra một ngày trước bài đăng về Ngày của Cha. Đây là lần đầu trong đời Harry không được chào đón tại lễ kỷ niệm sinh nhật chính thức của vua Anh.

Hoàng tử William cũng kỷ niệm Ngày của Cha bằng cách chia sẻ ảnh chụp với ba con – Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Gia đình xứ Wales tạo dáng trên chiếc ghế dài trong Dinh thự Windsor, được tặng cho cố Nữ hoàng Elizabeth II nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 vào năm 2016. Bức ảnh gây “bão” mạng xã hội với hơn 900.000 lượt Thích.

Ẩn ý của Vua Charles khi đăng ảnh Harry-3
Hoàng tử William hạnh phúc bên ba con trong Ngày của Cha. Ảnh: IG.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/an-y-cua-vua-charles-khi-dang-anh-harry-post1544117.tpo

Vua Charles III Ngày của Cha Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao