Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn: Tín hiệu xấu cho sự nghiệp

Tài khoản mạng xã hội của Angelababy và Trương Gia Nghê đang ở tình trạng bị cấm phát ngôn. Sự nghiệp của 2 nữ diễn viên Trung Quốc gặp khó khăn sau khi họ được cho là tới câu lạc bộ thoát y.

Ngày 1/11, tờ Sohu đưa tin, tài khoản mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) của Angelababy và Trương Gia Nghê bất ngờ bị cấm phát ngôn. Thông tin trên đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Hoa ngữ. 

Ngoài ra, cư dân mạng Trung Quốc phát hiện, tài khoản Douyin (Tik Tok bản Trung) của 2 diễn viên đều không thể nhấn nút theo dõi. Theo Sina, Trương Gia Nghê và Angelababy đang phải chịu làn sóng phong sát "ngầm".

Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn: Tín hiệu xấu cho sự nghiệp-1
Trang cá nhân hơn 100 triệu người theo dõi của Angelababy trên Weibo (Trung Quốc) được cho là bị cấm phát ngôn (Ảnh: Sina).

Angelababy và Trương Gia Nghê gặp khó khăn trong sự nghiệp sau khi có thông tin, 2 nữ nghệ sĩ đã có mặt tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse ở Paris (Pháp) để xem Lisa (thành viên Blackpink) biểu diễn hồi tháng 9 vừa rồi. 

5 buổi diễn của Lisa tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse ở Paris (Pháp) hồi trung tuần tháng 9 trở thành chủ đề tranh cãi trên các diễn đàn, mạng xã hội châu Á. 

Nhiều ý kiến, đặc biệt đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, chỉ trích hành động của Lisa, phê phán ngôi sao thần tượng gốc Thái Lan làm xấu hình ảnh của một nữ thần tượng và làm rẻ rúng hình ảnh phụ nữ.

Theo Sina, từ ngày 1/11, tài khoản của Lisa trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) và trang cá nhân dành cho người hâm mộ của nữ ca sĩ tại Trung Quốc đều không thể truy cập.

Một số thông tin cho rằng, Lisa đang phải chịu cảnh phong sát "ngầm" tại thị trường Trung Quốc. Không chỉ Lisa mà các nghệ sĩ được cho tới xem buổi diễn của cô cũng hứng chịu sự chỉ trích của dư luận Trung Quốc. 

Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn: Tín hiệu xấu cho sự nghiệp-2
Trương Gia Nghê gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp sau khi cô được xác nhận có mặt tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse ở Paris (Pháp) hồi tháng 9 vừa rồi (Ảnh: Weibo).

Cụ thể, 2 nữ nghệ sĩ Angelababy và Trương Gia Nghê phải hứng chịu sự tẩy chay của công chúng ở Trung Quốc. Hơn một tháng qua, Trương Gia Nghê và Angelababy không xuất hiện trước công chúng. Họ cũng không lên tiếng bình luận về vụ việc trên trang cá nhân. 

Nhiều ý kiến cho rằng, hành động của Angelababy và Trương Gia Nghê được cho là vi phạm điều luật cấm tham dự, truyền bá các nội dung liên quan tới khiêu dâm, trái với thuần phong mỹ tục của Trung Quốc.

Nữ diễn viên Trương Gia Nghê được xác nhận tới xem buổi diễn của Lisa thông qua video đăng tải trên trang cá nhân của hộp đêm Crazy Horse. Về phía Angelababy, cô được phía câu lạc bộ Crazy Horse bênh vực, phủ nhận việc tới xem đêm diễn của Lisa hay bất kỳ chương trình nào khác của câu lạc bộ.

Khi thông tin bùng phát, nhà sản xuất phim Chuyện Tốt Thành Đôi đã xóa tên nữ diễn viên Trương Gia Nghê ra khỏi các bài đăng quảng bá phim. Theo Sohu, mỹ nhân 8X phải hoãn kế hoạch chụp hình cho một số tạp chí vào tháng 10. Tờ 163 nhận định, với tình hình hiện tại, Trương Gia Nghê khó có cơ hội trở lại làng giải trí Hoa ngữ. 

Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn: Tín hiệu xấu cho sự nghiệp-3
Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn trên trang cá nhân có 10 triệu người theo dõi trên Weibo, xóa hình ảnh trong số chương trình và hoãn lịch chụp hình cho tạp chí trong hơn một tháng qua (Ảnh: Sina).

Trương Gia Nghê được ca tụng là "mỹ nhân đẹp nhất phim Diên Hy Công Lược", từng tham gia các dự án như Tân Một Thoáng Mộng Mơ, Tân Hoàn Châu Cách Cách, Cung Tỏa Châu Liêm, Hiệp Khách Hành, Tinh Trung Nhạc Phi, Tình Yêu Chốn Đô Thị, Thiên Cổ Quyết Trần.

Trước vụ việc bị tẩy chay, Trương Gia Nghê nhận được sự ủng hộ của công chúng khi quyết định ly hôn người chồng ngoại tình và trở lại làm việc. Sự tái xuất thành công trong dự án Chuyện Tốt Thành Đôi và chương trình truyền hình thực tế Đạp Gió 2023 mang lại cho cô lượng người hâm mộ đông đảo. Mỹ nhân 8X hiện có khoảng 10 triệu người theo dõi trên trang Weibo.

Về phần Angelababy, dù được minh oan, nữ diễn viên vẫn không tránh khỏi những thiệt hại. Ngay khi nhận được phản hồi của khán giả, tài khoản Weibo của kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã ẩn hoặc xóa video có mặt Angelababy.

Chương trình truyền hình thực tế Bây giờ xuất phát nào cũng chịu ảnh hưởng vì khán giả phản đối việc Angelababy làm khách mời trong tập tiếp theo. Cộng đồng mạng Trung Quốc đề nghị cơ quan chức năng ra lệnh phong sát với nữ diễn viên xinh đẹp.

Angelababy cũng xác nhận không tham gia ghi hình cho chương trình Keep Running mùa tới, chỉ vài ngày trước khi chương trình bắt đầu. Lý do được nữ diễn viên đưa ra là xung đột lịch trình. 

Keep Running là show giải trí ăn khách của Trung Quốc và Angelababy là thành viên được yêu thích của chương trình. Chương trình giải trí Nghe Nói Ăn Ngon cũng phải xóa hình ảnh của Angelababy để tránh bị công chúng chỉ trích.

Trong hơn một tháng qua, Angelababy không xuất hiện trong bất kỳ sự kiện nào của làng giải trí Trung Quốc dù trước đây cô được xem là một trong những "nữ hoàng thảm đỏ" Hoa ngữ.

Theo Sohu, nhiều nhà sản xuất hay đối tác không dám cộng tác với Angelababy lúc này vì làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ công chúng đối với vợ của nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. 

Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn: Tín hiệu xấu cho sự nghiệp-4
Angelababy chưa lên tiếng bình luận về những sự cố trong sự nghiệp suốt thời gian qua (Ảnh: Sina).

Angelababy có hơn chục năm hoạt động nghệ thuật và thành công trong lĩnh vực thời trang, chương trình truyền hình thực tế. Theo Sohu, Angelababy là một trong số 3 nghệ sĩ nữ hiếm hoi tại Trung Quốc, có lượng người theo dõi trang cá nhân đạt trên 100 triệu. 

Angelababy từng góp mặt trong một số bộ phim như Cô Phương Bất Tự Thưởng, Vân Trung Ca, Người Bạn Thật Sự Của Tôi, Người Lái Đò... Vài năm gần đây, sự nghiệp đóng phim của Angelababy không mấy thuận lợi. Cô chỉ có thể tham gia các bộ phim chiếu mạng, đóng vai phụ dù chủ động giảm cát-xê để tăng cơ hội được diễn xuất. 

Các bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên gần đây như Người Bạn Thực Sự Của Tôi, Dáng Hình Nên Có Của Tình Yêu, Liệu Ngày Mai Anh Có Còn Yêu Em đều không có phản hồi tích cực từ khán giả. Diễn xuất của Angelababy bị nhận xét "một màu" và thiếu phản ứng hóa học với bạn diễn.

Tờ 163 và Sina bình luận, việc bị cấm phát ngôn của Angelababy và Trương Gia Nghê được xem là tín hiệu buồn đối với sự nghiệp của 2 nữ nghệ sĩ.

Trong quá khứ, những ngôi sao Trung Quốc vướng bê bối đời tư, vi phạm pháp luật hay bị xếp vào danh sách "nghệ sĩ có vết nhơ" như Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn, Ngô Diệc Phàm… đều bị cơ quan quản lý hoạt động nghệ thuật của Trung Quốc cấm phát ngôn hay xóa sổ vĩnh viễn tài khoản trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/angelababy-va-truong-gia-nghe-bi-cam-phat-ngon-tin-hieu-xau-cho-su-nghiep-20231102120335049.htm?fbclid=IwAR3DXs4y_EGR-S_BcgMC3x3kydz2tbuXUg1xTEtDMKNL2J--Xpw3CwZLXo0

Trương Gia Nghê Angela Baby

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao