Anh đã vẽ thanh xuân của em thành một bức tranh đa sắc

Thanh xuân là chuyến tàu đẹp nhất của mỗi người, bởi vậy người ta thường muốn níu giữ thanh xuân thật lâu, cố gắng làm thật nhiều điều để lưu giữ thật chặt trong ký ức. Với em, thanh xuân bắt đầu từ ngày gặp anh…

Anh còn nhớ không? Nhớ lần đầu ta gặp nhau, khi mà em đang loay hoay chưa biết làm thế nào với nỗi đau bị phản bội và anh xuất hiện như là định mệnh vậy. Ngày hôm đó, là một ngày đông thật lạnh, em ngồi cạnh anh và em khóc, bộ dạng vô cùng thảm hại. Còn anh không nói gì, chỉ im lặng và nhìn em. Không thể tin rằng, người đàn ông lạnh lùng ngày hôm ấy lại trở thành một phần thanh xuân của em.

Có thể anh đã quên, nhưng em vẫn nhớ như in ngày yêu em anh đã nói: “Anh sẽ không như vậy, anh sẽ không bao giờ phản bội em dù chỉ một giây” và dù đã trải qua nỗi đau đớn vì bị phản bội nhưng em vẫn tin anh, một niềm tin tuyệt đối.

Màu hồng, đó chính là màu sắc tuyệt đẹp nhất của những tháng ngày bên anh. Đúng như lời anh đã hứa, anh chung thủy, anh quan tâm và anh yêu em chân tình. Mình đã cùng nắm tay nhau đi rất nhiều nơi với biết bao nhiêu kỷ niệm, em say trong hơi men hạnh phúc đến mức tin rằng: Cuộc đời này, nếu không phải là anh thì sẽ không thể là ai khác!

Tình yêu chúng ta đã từng rực rỡ như màu hồng

Và rồi, anh cầu hôn em. Em đồng ý. Một lời cầu hôn ngọt ngào, đẹp như mơ!

Màu trắng, em đã mơ tới đám cưới với chiếc váy cô dâu trắng muốt thật đẹp cùng điệu nhạc "Beautiful In White" vang lên, anh nắm tay em, chúng ta sẽ cùng xây dựng mái ấm thật hạnh phúc. Một cuộc sống như vậy không phải quá viên mãn hay sao?

Em đã mong chờ một đám cưới như mơ cho đôi mình (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, trước đám cưới một tháng và trước sinh nhật anh 3 ngày, chúng ta đã cãi vã chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ. Trong tình yêu, đôi khi bất đồng là lẽ thường nhưng em không thể ngờ ngày hôm ấy anh đã nói lời chia tay. Em đã không thể tin và coi đó chỉ là lời nói khi anh nóng giận. Nhưng không, anh đã bỏ rơi em, bỏ rơi cả cuộc tình 3 năm mà hai ta đã cùng nhau xây đắp.

Em đã dành tặng cho anh một món quà sinh nhật đặc biệt, muốn tạo bất ngờ cho người em yêu. Vậy mà, quà chưa kịp đi thì lòng người đã đóng lại. Suốt thời gian ấy, em đau đớn, em không biết mình đã làm gì sai, có phải anh đang thử thách em không?

Và rồi, em cũng có câu trả lời. Vào ngày sinh nhật anh, em đã muốn viết email cho anh, muốn nói rằng em đã nhớ anh đến thế nào nhưng em chưa kịp chiều lòng trái tim của mình thì anh đã vội vàng đâm vào tim em thêm một lần nữa. Em mở laptop và phát hiện ra rằng anh chưa thoát email vì trước đây anh có dùng máy em để làm việc. Em đã nghẹn lại khi thấy một lá thư gửi cho anh có dòng chữ: “Gửi anh yêu”. Em đã trấn an mình, có khi nào đây là lá thư chính em viết mà em đã quên chăng? Nhưng không, sự thật đã cho em một cái tát thật mạnh. Khi em mở lá thư đó, hình ảnh anh ôm hôn một người con gái khác cùng chiếc bánh sinh nhật trên tay đã làm em hoàn toàn sụp đổ.

Màu đen, một màu đen đã lao đến bao trùm lấy em. Ngày em đọc lá thư đó, em không nhớ mình đã ngồi trong bóng tối bao lâu? Em không khóc, em không gào thét, em chỉ có thể ngồi đó nhìn chăm chăm vào màn hình vì đến cả thở thôi em cũng cảm thấy tim mình đang bị bóp nghẹn. Rốt cuộc là từ khi nào? Vì sao? Tại sao?

Em đã sống trong những tháng ngày tuyệt vọng khi không có anh (Ảnh minh họa)

Hàng trăm câu hỏi bủa vây lấy em và nhấn chìm em trong nỗi tuyệt vọng, đớn đau. Cuối cùng, lời hứa cũng chỉ là lời nói theo gió bay xa, em đâu thể làm được gì.

Vì em quá yêu hay do em quá dại khờ tin anh? Dù lý do là gì có lẽ cũng chẳng còn quan trọng nữa, giờ chúng ta đã trở thành hai kẻ xa lạ. Nhưng thanh xuân đâu thể chỉ có niềm vui, hồi ức về anh sẽ mãi nằm gọn trong trái tim em, dù đớn đau thế nào.

Dương Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-da-ve-thanh-xuan-cua-em-thanh-mot-buc-tranh-da-sac-n-157982.html

thanh xuân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao