Ảnh kỷ yếu kinh dị đầy máu me: 'Ý tưởng mới nhưng đừng lố'

Mang màu sắc kinh dị, bộ ảnh kỷ yếu của nhóm học sinh Khánh Hòa bị nhiều người nhận xét là không phù hợp với lứa tuổi học trò khi gây ám ảnh với nhiều cảnh máu me.

Trong thời gian gần đây, chụp ảnh kỷ yếu trở thành một phong trào, đặc biệt là đối với các học sinh, sinh viên sắp ra trường. Với ý nghĩa lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp trên ghế nhà trường, nhiều bộ ảnh kỷ yếu ra đời với ý tưởng mới mẻ, độc lạ thể hiện chất riêng của mỗi tập thể lớp.


Bộ ảnh kỷ yếu kinh dị bị nhiều người "ném đá" của teen Khánh Hoà. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, bên cạnh những bộ ảnh được đánh giá hay, sáng tạo, một số vấp phải những ý kiến trái chiều, thậm chí bị ném đá vì phản cảm.

Mới đây, bộ ảnh kỷ yếu theo concept zombie (xác sống) của một lớp 11 tại Khánh Hòa được chia sẻ và nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.


Biểu cảm của nhân vật và cảnh máu me trong nhiều bức hình gây ám ảnh cho người xem. Ảnh: Facebook.

Không giống với các bộ hình kỷ yếu khác, thay vì cười đùa vui vẻ với nhau, học sinh hóa trang, thể hiện động tác và biểu cảm như những zombie trong các bộ phim ma, kinh dị. Trang phục vẫn là áo dài hay đồng phục nhưng lại nhàu nhĩ và đầy máu me. Bối cảnh trường học hiện lên với màu sắc u tối gây ám ảnh.

Chỉ sau 1 giờ đăng tải lên Facebook, bộ ảnh nhận về hơn 1.000 lượt thích (like), hàng trăm bình luận và chia sẻ. Bên cạnh một số bình luận thích thú, đa số mọi người cho rằng ý tưởng kinh dị này không phù hợp với ý nghĩa của một bộ hình kỷ yếu. "Thậm chí nhìn vào còn không thấy mặt nhau, không lưu giữ được kỷ niệm đẹp nào mà chỉ thấy ám ảnh và sợ hãi", Facebook Hà Nhung bình luận.


Đa số các ý kiến cho rằng ý tưởng này chưa thực sự phù hợp đối với ảnh kỷ yếu của học sinh. Ảnh: Facebook.

“Tôi không hiểu mọi người chụp bộ ảnh này để làm gì? Mấy chục năm nữa mở coi lại có thấy được tý thời học sinh nào của mình trong bộ hình này không? Ý tưởng mới là tốt nhưng đừng lố”, người dùng Facebook có tên Trâm Anh Lê bình luận.

“Ý tưởng hay nhưng không hợp với môi trường, lứa tuổi. Những concept chụp lạ độc thì không thiếu nhưng các bạn đang quên đi ý nghĩa của việc chụp kỷ yếu là lưu giữ thanh xuân, những kỷ niệm, những khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau”, tài khoản Nguyễn Đắc Đương bày tỏ ý kiến.

Được biết, bộ hình kỷ yếu này là của tập thể lớp 11A, Trường THPT Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Trước những ý kiến trái chiều về bộ hình theo concept zombie của mình, lớp cho biết không cảm thấy lạ hay buồn bởi vì mỗi người có một cách nghĩ riêng.


Thông qua bộ ảnh này nhóm học sinh Khánh Hòa muốn truyền tải sự vất vả, vươn lên trong học tập của mình và sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến, dù là tích cực hay tiêu cực. Ảnh: Facebook.

“Có thể nhiều bạn nghĩ rằng chụp hình kỷ yếu thì phải dễ thương, trong sáng nhưng tụi mình lại nghĩ khác. Thanh xuân thì có vui, buồn, thất vọng, cả chán nản nữa, rất nhiều cảm xúc. Với bộ hình này, cả lớp muốn lột tả được sự khó khăn, gian khổ trong học tập. Từ khó khăn đó, tụi mình lại cùng vực dậy, cố gắng mạnh mẽ hơn để bước tiếp và có những kỷ niệm đẹp bên nhau”, Lê Thanh Tuyền, thành viên của lớp cho Zing.vn biết.

Bên cạnh bộ ảnh này, lớp chia sẻ mình còn có thêm 2 bộ ảnh khác với phong cách đúng chất học sinh, dễ thương và nhẹ nhàng hơn. Đây chỉ là 1 trong 3 ý tưởng để thể hiện sự độc lạ, cá tính riêng của lớp nên có thể khiến nhiều người không vừa ý.

Đối với những ý kiến, nhận xét dù tích cực hay tiêu cực, nhóm học sinh cho biết mình cũng rất cảm ơn và xem đó như những góp ý để tốt hơn.

Trước đó, nhiều bộ ảnh kỷ yếu của học sinh cũng từng gặp nhận xét trái chiều vì những ý tưởng lạ lùng như đóng giả xã hội đen, ăn mày... Hay mới đây nhất là trường hợp một nhóm học sinh bị ném đá vì chụp hình với tư thế phản cảm trong tà áo dài, đồng phục học sinh. Nhiều ý kiến cho rằng bộ ảnh kỷ yếu có ý tưởng mới mẻ, sáng tạo luôn được đánh giá cao, nhưng quan trọng nhất là cần phải phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi và có ý nghĩa lưu giữ tuổi học trò.


Theo Zing


ảnh kỷ yếu giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao