Ảnh mẹ trẻ và con tật nguyền: Tình mẫu tử thiêng liêng

Hình ảnh người mẹ trẻ mím chặt môi, mỉm cười cùng con gái có gương mặt dị dạng khiến không ít người xúc động.

Mới đây, hình ảnh người mẹ trẻ xinh đẹp bên con gái nhỏ có gương mặt dị dạng được chia sẻ trên diễn đàn mạng hơn 1 triệu thành viên, kèm dòng chú thích: "Dù con là ai, con như thế nào, thì ngày nào còn mẹ, ngày đó con vẫn được yêu thương".

Hình ảnh đó thu hút 30.000 like (thích) cùng hàng trăm bình luận. Phần lớn mọi người bày tỏ sự xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng.

 

Anh me tre va con tat nguyen: Tinh mau tu thieng lieng hinh anh 1

Bức ảnh người mẹ trẻ bên con gái thiếu may mắn. Ảnh chụp màn hình.

 

Người mẹ trẻ trong ảnh là Tuyết Mai (22 tuổi), sống tại Đồng Nai, hiện ở nhà chăm con và buôn bán tạp hóa kiếm thêm thu nhập. Mai lập gia đình được 4 năm sinh bé gái đầu lòng, đặt tên Nhu My (hiện 2 tuổi).

Chia sẻ với Zing.vn, Mai tâm sự: "Lúc mới lọt lòng, con rất bình thường như bao đứa trẻ khác. Đến tháng thứ ba, gia đình phát hiện bé có biểu hiện lạ, mắt lồi ra dần, đầu phình to. Đi khám, bác sĩ bảo con bị não úng thủy, dị dạng sọ mặt và hẹp khí quản".

Người mẹ trẻ đau xót khi biết con mình mắc bệnh nặng. Cô không đếm được biết bao nhiêu lần ôm con khóc. Mới 2 tuổi, bé gái đã phải mổ tới 6 lần vì bị hẹp khí quản, khó thở, não phình to.

Hai năm nuôi con, vợ chồng Tuyết Mai ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Hiện, bé My được bố mẹ cho điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

 

Anh me tre va con tat nguyen: Tinh mau tu thieng lieng hinh anh 2
Người mẹ trẻ luôn luôn mỉm cười hạnh phúc khi thấy con khỏe mạnh mỗi ngày. Ảnh: FBNV.

 

Vì mắc nhiều chứng bệnh My phải mổ thường xuyên để hút dịch trong não. Cuối tháng 11, bé Nhu My tiếp tục lên bệnh viện mổ cho thóp thở khít lại. Tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe, 4 - 5 năm nữa, bé sẽ phải nâng xương mặt để mắt khỏi lồi và mũi cao hơn.

Người mẹ trẻ này cho biết tuy My bị bệnh, bé rất ngoan, nghe lời, không quấy khóc. Con không nói được nên khi muốn đòi hay không đồng ý gì chỉ ra hiệu bằng tay cho mẹ biết.

Tuyết Mai tâm sự điều ước duy nhất của chị là chữa trị cho con khỏi bệnh.

Thành viên Nguyễn Nhi viết: "Tôi thấy người mẹ này vĩ đại làm sao. Nhìn thấy nụ cười của cô ấy mới hiểu cảm giác của người làm mẹ khó nhọc thế nào khi sinh ra con. Mọi người nên đặt vào vị trí của những người mẹ, chỉ cần thấy con vui, khỏe đã là niềm hạnh phúc".

Minh Nguyễn, Phương Thúy cho rằng dù xấu hay đẹp trong mắt của mẹ, con luôn tuyệt vời nhất. Người mẹ này nên được dành những khen ngợi bởi tình thương yêu con vô bờ.

*Tên các nhân vật đã được thay đổi.

 

Theo Zing


tật nguyền mẹ trẻ con tật nguyền tình mẫu tử

Tin tức mới nhất