Anh Sky – chàng trai lãng tử trong tâm hồn những cô gái tuổi teen

Giữa cuộc sống hiện đại, internet, smartphone đã thay thế những tờ báo giấy nóng hổi hàng tuần nhưng anh Sky vẫn đủ sức níu kéo nhiều cô cậu học trò tuổi teen chờ đợi để theo dõi chuyên mục của mình trên báo Hoa.


Nếu hội 8x, đầu 9x mê tít anh Chánh Văn biết tuốt thì những teen thế hệ cuối 9x, 10x lại có một anh Sky lãng tử, luôn sẵn sàng lắng nghe những tâm hồn muốn được sẻ chia.

Giữa cuộc sống hiện đại, mọi thứ đã trở nên đầy đủ, tiện nghi hơn, Internet phát triển nhanh như vũ bão, smartphone và các ứng dụng đã thay thế những tờ báo giấy nóng hổi hàng tuần. Ấy vậy mà anh Sky vẫn đủ sức níu kéo một phần không nhỏ những cô cậu học trò tuổi teen chờ đợi để theo dõi chuyên mục của mình.

Xuất hiện trên báo Hoa hàng tuần, anh Sky hút hồn các bạn đọc trẻ đặc biệt là phải nữ với ngoại hình đầy lãng tử. Dáng người dong dỏng cao, chiếc áo sơ mi cổ bẻ gọn gàng, cặp kính cận thư sinh, gương mặt điển trai thanh tú – anh Sky đã khiến rất nhiều độc giả phải mê mệt. Nói không quá lời, tạo hình của Sky rất giống với những cậu hot boy ở trường và những chàng hoàng tử trong hình dung của hầu hết những bạn gái đang tuổi đến lớp.





Nhưng nhiều hơn thế nữa, anh Sky còn là chàng trai cực kỳ tâm lý, hiểu hết mọi câu chuyện, kiên nhẫn lắng nghe và sẵn sàng trải lòng cùng những chia sẻ của bạn đọc. Không như anh Chánh Văn mỗi tuần lại trả lời cùng lúc khá nhiều những câu hỏi, liên quan đến ti tỉ những vấn đề trong cuộc sống của cái tuổi ẩm ương, anh Sky lại gặp gỡ và mang đến cho bạn đọc mỗi tuần một câu chuyện. Cũng vì thế mà với một chủ đề, anh có thể nói nhiều hơn, kể sâu hơn, bàn kĩ hơn, những người gửi câu hỏi cũng nhờ thế mà thấm hơn những điều mà anh nói.

Có thể Sky không phải là người giải quyết được tất cả những vấn đề phức tạp mà mọi người muốn biết, anh Sky cũng chỉ là một nhân vật ảo do người khác “thủ vai”, cũng là người bình thường như chính người đang ôm trong lòng những thắc mắc. Nhưng Sky, theo một cách rất khác, rất mới, rất tự nhiên, lồng ghép những câu chuyện, những trải nghiệm, những suy nghĩ của chính bản thân mình nhẹ nhàng vào câu trả lời của mình. Người đọc cũng vì thế mà thấy những điều anh nói thật chân thành, thật gần gũi, không cầu kì, không hoa mĩ, cũng không phải là những lời lý thuyết suông, nghe rồi để đó. Những mẩu chuyện nhỏ ấy, với chính những người trong cuộc, đôi khi họ không thể nhận ra khi đang ở trong vướng mắc của chính mình.



Cứ những sáng thứ 2 hàng tuần, trên tờ báo vốn đã là đặc sản không thể bỏ quên với những cô cậu học trò cả từ ngày xưa cho đến bây giờ, khi có vô vàn những điều đã khác trước, anh Sky vẫn đều đặn chăm sóc, tưới tắm, vỗ về cho những suy tư, những bồng bột, những ngờ nghệch, những ngỡ ngàng, những rối ren của bạn đọc trẻ. Có lúc như thủ thỉ, tâm tình, có khi lại cứng rắn, nghiêm nghị. Lúc như một người anh trai, khi lại như người bạn thân thiết vậy. Những câu chữ ấm áp, nhẹ nhàng của anh Sky đã chắp cánh cho biết bao tâm hồn tuổi trẻ nhiệt huyết và cháy hết mình trong yêu thương, là người bạn đồng hành cùng tụi học trò cuối 9x suốt thời ẩm ương nhưng nhắng nhít và đầy mơ mộng ấy.

À mà, anh Sky bằng xương bằng thịt ngoài đời, cũng tâm lý, lãng tử, “văn hay chữ tốt” và cá tính chẳng kém cạnh gì những câu trả lời của anh trên báo đâu nhé!



Anh Sky lãng tử của chúng ta chính là “hoàng tử teen-story” - Anh Minh Nhật – cây bút vốn nổi tiếng từ rất lâu với những truyện ngắn, tâp sách in sâu vào tâm trí những đôc giả báo Hoa môt thời như: “Sự lựa chọn của bầu trời”, “Hà Nội chờ”, “Một chút mỗi ngày”, “Nơi ngọn gió ngừng chân”, “Những quân cờ Domino”, “Café yêu”, “Những đêm không ngủ”…

Trong một bài phỏng vấn từ khá lâu, khi được hỏi “Anh Sky có phải người từng trải khi những câu chuyện của anh luôn đánh trúng tâm lý lứa tuổi như thế?”, Minh Nhật cho biết: "Thực ra nói giống thì cũng không phải, mà bảo khác thì quả cũng không đúng. Sky là một bản thể khác, mà tôi thấy một phần của mình trong đó – phần tốt đẹp nhất của mình. Sky chăm sóc cho những ngỡ ngàng, những suy tư, những rối ren của bạn đọc – cũng là những câu hỏi cuộc đời mà tôi từng tự hỏi chính mình".

Cho đến giờ, anh Sky vẫn luôn là một hình mẫu để lại dấu ấn rất sâu trong lòng những người đã từng cầm tờ báo Hoa, đọc đi đọc lại chuyên mục mà anh trò chuyện. Anh Sky thực sự là một địa chỉ đầy tin tưởng, để teen dốc bầu tâm sự và có thêm những bài học ý nghĩa về cuộc sống, tình bạn, tình yêu. Và cho dù có lớn lên, anh Sky mãi là một chàng trai mang cả khung trời màu xanh, sống mãi cùng những tháng ngày đầy mộng mơ và bồng bột…

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất