Ảnh thời thiếu nữ của Việt Hương

So với thời con gái, Việt Hương hiện tại không có nhiều khác biệt. Có chăng, cô đã biết đầu tư hơn về mặt hình ảnh.


Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 1

Việt Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông ngoại cô là nhà ảo thuật xiếc Huỳnh Thế Sơn, ba là nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng. Chất nghệ thuật thấm vào Việt Hương từ những ngày còn rất nhỏ, vì vậy, nữ nghệ sĩ dạn dĩ hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 2

Nữ diễn viên hài hải ngoại thi vào trường Sân khấu Điện ảnh 2, TP.HCM và một năm sau được thầy Minh Nhí giao làm lớp trưởng thay cho Tiết Cương. Dù vóc dáng bé nhỏ nhưng bằng sự nhanh nhẹn và năng nổ, "vợ Sáu Bảnh" được nhiều bạn bè tin tưởng.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 3

Khi còn là sinh viên, Việt Hương nhận được Huy chương Bạc tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc vào năm 1995. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, chị được mời vào nhiều vai diễn kịch dài. Năm 1999, một lần nữa Việt Hương giành Huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 4

Việt Hương và Tiết Cương lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Nam nghệ sĩ đã cảm mến cô bạn cùng lớp từ lần đầu chạm mặt ở sân trường. Nhưng lúc đó chị lại yêu anh lớp trên nên Tiết Cương chỉ biết chôn giấu mối tình đơn phương.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 5

Minh Nhí có ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của học trò cưng.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 6

Việt Hương và Kim Huyền, Ngọc Trinh (quỳ gối) trong một tiết mục ca nhạc khi còn ngồi trên giảng đường. Thời ấy, chị và bạn bè thường lập nhóm diễn hài ở các tụ điểm nhỏ.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 7

Sau khi tốt nghiệp, vào năm 2002, Việt Hương lập nhóm hài riêng. Ba năm liên tiếp, từ 2003 - 2005, chị đoạt giải Nhóm hài được yêu thích nhất trong Gala Cười. Tạp chí Sân Khấu bình chọn chị làm Nữ diễn viên xuất sắc năm 2004.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 8

Năm 2005, nữ nghệ sĩ còn đoạt giải Mai Vàng cho Diễn viên chính kịch nhờ vở Sự cám dỗ dịu dàng. Năm 2007, chị nhận được giải Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất của HTV Awards.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 9

Việt Hương chụp ảnh cùng nghệ sĩ Thanh Thủy trong hậu trường một vở diễn. So với nhiều đồng nghiệp, "vợ Sáu Bảnh" khá đa năng. Từ vai già cho đến trẻ, dù chân chất hay gian xảo, chị đều thể hiện xuất sắc tâm lý nhân vật.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 10

Việt Hương chụp ảnh với nghệ sĩ cải lương Hồng Nga. Bạn bè dành tặng chị biệt danh "quái kiệt" vì sự chuyển hóa đa dạng ở tất cả các thể loại vai.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 11

Tên tuổi của Việt Hương được yêu mến rộng rãi khi kết hợp với Hoài Linh trong hàng loạt các vở, trong đó đặc sắc nhất phải kể đến Thằng Mắm con Muối.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 12

Việt Hương và Phương Thanh hóa thành những cô gái Ấn Độ trong một chương trình. Ngày trước, "chị Chanh" chạy show thường lấy nhầm xe của chị và từ đó họ dần thân thiết với nhau.

Anh thoi thieu nu cua Viet Huong hinh anh 13

Việt Hương còn nhảy sang lĩnh vực sân khấu cải lương với những vở: Hoa đồng cỏ nội, Chiếc áo Thiên Nga, Thúy Kiều. Những tháng qua, chị đã từ chối các game show để tập trung cho Hương show, diễn ra vào tối 5/11 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM.

Theo Zing

Việt Hương thời thiếu nữ nữ nghệ sĩ

Tin tức mới nhất