Anh trai giới thiệu người yêu nhưng khiến cả nhà sửng sốt

Bố mẹ tôi không biết phải khuyên anh thế nào, chỉ đành bảo tùy ý anh quyết định nhưng miễn đừng hối hận về sau.

Anh trai tôi nổi tiếng là chăm ngoan, học giỏi từ thời bé. Anh ấy chính là "con nhà người ta" trong câu cửa miệng của các bà các mẹ và luôn là "ngôi sao sáng" về học tập ở khu xóm. Bố mẹ tôi hãnh diện về con trai lắm, đi đâu cũng khoe. Nhất là sau khi anh được vào làm ở một công ty nước ngoài, lương cao, công việc ổn định, tháng nào cũng biếu ông bà 12 triệu.

Tuy có việc làm tốt, thu nhập cao, ngoại hình cao ráo sáng sủa nhưng hơn 30 tuổi rồi mà anh tôi chưa lấy vợ. Theo như tôi biết thì sau khi chia tay mối tình đầu thời còn sinh viên (lý do vì anh quá mọt sách nên thiếu kỹ năng sống, bị bạn gái chê), anh tôi không yêu ai nữa. Bố mẹ tôi bắt đầu lo lắng, hối thúc chuyện vợ con vì anh là con trai độc nhất trong nhà.

Hôm chủ nhật tuần vừa rồi, anh tôi dẫn người yêu về nhà ra mắt. Nhưng trong lần ra mắt này, bố mẹ tôi lại không được ưng ý. Trinh, chị dâu tương lai của tôi tuy dễ thương, xinh xắn nhưng học vấn không cao, chỉ mới tốt nghiệp cấp 3, hiện làm công nhân. Hơn nữa, chị ấy cũng đã có 1 đời chồng và đang nuôi con nhỏ 4 tuổi. Không phải gia đình tôi chê bai về xuất thân của chị ấy nhưng chúng tôi chỉ sợ những mâu thuẫn sẽ xảy ra trong quá trình chung sống bởi cả 2 quá khác biệt nhau.

Trong bữa cơm, chị dâu tương lai cũng thành thật kể về cuộc hôn nhân đầu tiên đầy đau khổ cho cả nhà tôi nghe. Mẹ tôi đồng cảm, thương cho số phận của chị nên động viên, bảo anh tôi nếu đã quyết định tiến tới hôn nhân thì phải suy nghĩ kỹ. Mẹ tôi không muốn sau này, quá khứ và con riêng của chị ấy trở thành nguồn cơn các cuộc cãi vã, như vậy là không công bằng cho chị ấy và đứa bé.

Anh tôi gật gù bảo đã suy nghĩ kỹ rồi và cảm thấy chị Trinh đúng là mẫu người vợ anh ấy đang tìm. Chị đảm đang, chu đáo, thấu hiểu và quan tâm đến chồng con, gia đình. Anh tôi không cần một người vợ quá giỏi giang ngoài xã hội vì anh kiếm tiền đã quá áp lực và mệt mỏi rồi. Anh muốn có một chỗ dựa vững chắc, một hậu phương an toàn.

Chị Trinh về rồi, bố mẹ tôi vẫn khuyên anh nên cân nhắc kỹ cuộc hôn nhân này. Ông bà không phản đối nhưng rất sợ anh tôi sẽ không hạnh phúc. Anh tôi khẳng định mình đã tìm hiểu kỹ và chắc chắn sẽ sống tốt. Theo mọi người, một cuộc hôn nhân có quá nhiều điểm khác biệt thì liệu có êm ấm và bền vững cả đời không?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/anh-trai-gioi-thieu-nguoi-yeu-nhung-khien-ca-nha-sung-sot-20230719103024503.htm

câu chuyện tình yêu người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao