Anh trai 'hại não' cậu em chưa bước vào lớp 1 với bài toán 1 + ? = 2

Chỉ là bài toán hỏi ngược song cậu bé khiến anh trai phải diễn giải nhiều lần nhưng kết quả vẫn là "Em không hiểu".

Trong khi nhiều em bé khác luôn mong chờ có một người anh, người chị thấu hiểu, kiên nhẫn thì việc có một ông anh trai như cậu bé dưới đây đúng là cơn ác mộng. Cụ thể, người anh trai trong clip muốn tăng level cho cậu em chưa bước qua mẫu giáo bằng việc đặt câu hỏi "2 thì bằng mấy cộng 1?".

Mặc dù cố gắng tìm mọi cách giải thích cho cậu em trai hiểu câu hỏi nhưng người anh đành bất lực. Đặc biêt, không chấp nhận việc anh trai thách đố một bài toán vượt xa tuổi tác, cậu bé còn lém lỉnh đáp trả: "Em còn chưa học lớp 1" khi được người anh hỏi "Thế học lớp mấy rồi?".


Anh trai làm "hại não" cậu em chưa bước vào lớp 1 với bài toán 1 + ? = 2.

Bài toán có phần "hại não" với những đứa trẻ thuộc lứa tuổi như cậu bé trong clip nhưng nhiều người phải thừa nhận không thể nhịn nổi cười với màn dạy và học siêu dễ thương của cặp anh em nói trên.

"Giống em mình quá. Hỏi nó cộng xuôi thì nó biết mà cứ hỏi ngược thì lại không trả lời được", bạn T.T bày tỏ.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng: "Không thể trách tội cậu em là không biết giải toán. Cậu bé trong clip đã có một ông anh quá lầy lội. Học mẫu giáo sao có thể biết được các phép tính. Có biết cũng chỉ do học vẹt hoặc bản thân là thần đồng".
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Bài toán hại não Mạng xã hội

Tin tức mới nhất