Anh trai Tổng thống Barack Obama bất ngờ tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump

Người anh trai cùng cha khác mẹ của ông Barack Obama mới đây đã có tuyên bố gây sốc khi tiết lộ người ông sẽ ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Tổng thống Barack Obama cùng anh trai Malik (ảnh: Rex Pictures)


Theo tờ New York Post, ông Malik Obama – người anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố từ bỏ sự ủng hộ đối với đảng Dân chủ của em trai mình và chuyển qua bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa cùng ứng cử viên Donald Trump.

Trả lời New York Post từ nhà riêng ở Kenya, ông Malik cho biết lý do cho sự thay đổi đột ngột này: “Tôi thích Donald Trump bởi ông ấy nói thẳng từ đáy lòng mình. "Hãy khiến nước Mỹ vĩ đại thêm một lần nữa" là một khẩu hiệu xuất sắc. Tôi muốn được gặp ông ấy," Malik ca ngợi Trump.

Người anh trai 58 tuổi của Tổng thống Obama cho biết, ông thay đổi sự ủng hộ do cảm thấy “thất vọng sâu sắc” với cách điều hành chính phủ của em trai mình. “Giọt nước tràn ly” chính là sự kiện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố không khởi tố cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong vụ bê bối sử dụng email cá nhân để xử lý việc công.

Bên cạnh đó, việc chính quyền của em trai loại bỏ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi – một trong những người bạn tốt nhất của mình, cũng đã thúc đấy ông Malik quay sang ủng hộ “đảng của cố Tổng thống Abraham Lincoln”.

Mặc dù mang quốc tịch Kenya, ông Malik vẫn có quyền bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống Mỹ tại bang Maryland do ông đã từng làm việc ở đó nhiều năm về trước. Bản thân Malik tuyên bố ông sẽ tới Mỹ để bỏ phiếu.

Ngay sau khi biết tin, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên Twitter “châm chọc” Tổng thống Obama. “Chà, anh trai Malik của Tổng thống Obama thông báo đã ủng hộ tôi. Có thể ông ấy đã bị Tổng thống đối xử tệ giống như nhiều người khác!”
Theo Đại đoàn kết

Tin tức mới nhất