Áp dụng 9 mẹo giao tiếp này thì cứ yên tâm là sẽ có 'ùn ùn' người yêu

Có những người không thực sự quá xinh đẹp, nhưng ở họ lại có một nét duyên khó cưỡng khiến người đối diện luôn có cảm giác yêu mến. Phải chăng là do họ đã áp dụng những mẹo giao tiếp sau?

1. Mỉm cười một cách tự nhiên

Không gì đẹp hơn một nụ cười từ trong tâm của bạn. Khi bạn mỉm cười một cách chân thật, người đối diện có thể cảm nhận được sự vui vẻ của bạn, cũng có thể cảm nhận được sự ấm áp của bạn. Và điều đó khiến người ta bất giác cảm thấy gần gũi hơn, cũng tự nhiên muốn cởi mở hơn với bạn.

2. Thả lỏng người và tỏ ra cởi mở

Có thể bạn sẽ hơi run một chút khi giao tiếp với người lạ, đặc biệt là những người mà bạn đang cố sức gây ấn tượng tốt trước mặt họ. Nhưng ở những trường hợp như vậy, tốt hơn hết hãy cứ coi mọi chuyện bình thường đi và hít thở sâu, thả lòng người, nói chậm, tự nhiên, cởi mở… mọi chuyện đều sẽ ổn cả thôi.

3. Khen người khác chân thành

Tất cả mọi người đều thích nhận về những lời khen ngợi, đây là một chân lý. Việc bạn trao đi lời khen có thể khiến họ lên tinh thần rất nhiều, và họ sẽ muốn nói lời cảm ơn bạn. Tuy nhiên đừng vì thế mà cố tỏ ra giả tạo hoặc khen một cách máy móc cũng như xu nịnh, hãy biết điểm dừng bởi ranh giới giữa lời khen thành thật và xu nịnh rất mong manh.

Áp dụng 9 mẹo giao tiếp này thì cứ yên tâm là sẽ có ùn ùn người yêu-1

4. Giao tiếp bằng mắt

Ai đó đã từng nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vậy nên trong một số trường hợp, kể cả khi bạn không biết diễn đạt bằng ngôn từ cho phù hợp, bạn vẫn có thể truyền tải ngụ ý của mình thông qua ánh mắt. Tránh chớp mắt quá nhiều, hoặc đảo mắt qua lại, điều này sẽ khiến người đối diện có cảm giác bất an và cho rằng bạn gian xảo đấy.

5. Lời chào đi trước

Kể cả khi bạn chưa biết bắt đầu câu chuyện như thế nào, cũng hãy chào hỏi thật to và rõ ràng. Điều đó cho người đối diện cảm giác bạn đang rất tôn trọng họ, và vì vậy họ cũng sẽ sẵn lòng lắng nghe mọi điều mà bạn chia sẻ. Chưa kể, người Việt mình vẫn có câu "lời chào cao hơn mâm cỗ" mà.

6. Tiết lộ những khiếm khuyết của bạn

Chúng ta vẫn nghi ngại việc tiết lộ khiếm khuyết của mình cho người khác và luôn có xu hướng giấu nhẹm đi, vì chúng ta xấu hổ, vì chúng ta nghĩ tốt đẹp mới khoe ra còn xấu xa thì đậy lại. Nhưng đôi khi bạn vẫn cần thành thật ngay từ đầu, và chẳng ai đánh giá điểm khiếm khuyết của bạn cả, họ sẽ cảm thông với bạn hơn, đồng thời còn đề cao sự thật thà và dũng cảm nơi bạn.

Áp dụng 9 mẹo giao tiếp này thì cứ yên tâm là sẽ có ùn ùn người yêu-2

7. Những cái "chạm"

Có một sự thật không thể chối cãi là: đôi khi, sự va chạm cơ thể có tác dụng khiến người ta "xao xuyến" hơn một vạn lần lời nói. Và với những ai sử dụng tuyệt chiêu này một cách khéo léo, coi như là họ đã biết "thả thính" ở một level cao cấp rồi đấy.

Tất nhiên, bạn vẫn nên lưu ý để sao cho sự va chạm hữu ý như vô tình, đừng quá vồ vập, đừng quá mạnh bạo, dễ khiến người ta hoảng sợ và đánh giá bạn là một kẻ "biến thái" nhé.

8. Hơi nhoài người về phía trước

Đây chính là thủ thuật nhỏ trong giao tiếp, báo hiệu cho người đối diện biết rằng bạn đang rất hào hứng với câu chuyện của họ, bạn đang chăm chú lắng nghe đây. Và điều này sẽ tiếp thêm động lực cho người ấy tiếp tục cuộc chuyện trò với bạn.

9. Sự tương tác

Sẽ chẳng ai muốn nói chuyện với một người ngồi im như khúc gỗ và không đưa ra bất kỳ sự tương tác nào. Cho dù bạn có xinh đẹp xuất thần, thì việc bạn không có sự tương tác vẫn khiến bạn bị đánh giá là "kém duyên". Và ngược lại, khi bạn chăm chỉ tương tác qua lại với người đối diện, họ sẽ cứ muốn nói chuyện với bạn hoài, nói mãi không thôi cũng được.

Theo Trí thức trẻ


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất