Apple có kế hoạch bán iPhone X kế nhiệm với giá rẻ hơn

Để tăng doanh thu, Apple đang có kế hoạch tung ra một phiên bản “con” của iPhone X vào năm sau, có những tính năng tương tự nhưng sở hữu giá bán thấp hơn.

Cụ thể, báo cáo từ phía Trung Quốc cho hay, Apple sẽ sử dụng một số công nghệ trên phiên bản iPhone X đặc biệt vào mô hình năm tới, có tên là Lisbon và Hangzhou (phiên âm: Hàng Châu). Báo cáo cũng cho biết, để tăng thị phần tại Trung Quốc, hãng sẽ hạ giá bán của dòng thiết bị xuống thấp hơn so với iPhone X, thu hút khách hàng.
 

Apple có kế hoạch bán iPhone X kế nhiệm với giá rẻ hơn-1

Năm tới, phiên bản iPhone mới có các tính năng tương tự như iPhone X sẽ được bán ra tại Trung Quốc.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ trang web Nhật Bản – Makotakara, mẫu iPhone X giá rẻ năm 2018 sẽ có giá thấp hơn iPhone X năm nay khoảng 10.000 Yen, tương đương 90 USD (khoảng 2 triệu đồng). Thiết bị này được kỳ vọng sẽ sở hữu màn hình OLED, camera True Depth và công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID sẽ thay thế cho Touch ID.

Hiện tại, Apple đang phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt ở thị trường smartphone Trung Quốc trước hai “đối thủ” lớn – Oppo và Huawei. Tính đến hết tháng 8 vừa qua, hãng đã chiếm lại 4,3% thị phần, lên mức 17,7%, chỉ sau nhà sản xuất Huawei (chiếm 31% thị phần).

Trung Quốc vẫn là thị trường điện thoại thông minh “béo bở” với nhiều hãng sản xuất không chỉ riêng Apple. Tuy nhiên, với mức giá khởi điểm lên tới 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng) cho bản iPhone X có bộ nhớ trong 64GB, người dân nước này khó lòng mua nổi sản phẩm của hãng.
 


Theo Dân Việt


iPhone X Apple

Tin tức mới nhất