Apple đã nhận ra giá bán iPhone X hiện tại là quá đắt đỏ?

Có vẻ Apple đang cân nhắc lại chiến lược định giá cho iPhone trong năm nay sau khi doanh số bán hàng iPhone X không như kỳ vọng.

Quay trở lại khi tin đồn iPhone X ngốn 1.000 USD, cộng đồng nhanh chóng đã có những phản ứng khi cho rằng điện thoại đang quá đắt so với hầu hết người tiêu dùng.


Giá bán khởi điểm cho iPhone X năm nay sẽ thấp hơn 100 USD so với hiện tại?

Gần 5 tháng sau khi iPhone X tung ra thị trường, Apple không phải thất bại hoàn toàn về doanh thu iPhone X, nhưng doanh số bán hàng sản phẩm đang bị sụt giảm dựa trên các chuỗi cung ứng gần đây. Vì vậy điều chỉnh định giá iPhone X như là bước đi cần thiết cho Apple.

Một báo cáo mới từ nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets đã làm sáng tỏ những gì chúng ta có thể thấy khi Apple phát hành iPhone mới vào cuối năm nay. Daryanani cho rằng chúng bao gồm iPhone X thế hệ thứ hai có giá 899 USD, giảm 100 USD so với bản hiện tại. Mức giá 999 USD sẽ được chuyển dời sang phiên bản Plus có màn hình 6,5 inch. Điều này có thể giúp giảm đáng kể mức giá bán trung bình (ASP) nhưng doanh số bán hàng cải thiện đáng kể.

Theo Daryanani, các phiên bản cỡ lớn của iPhone có thể nhắm mục tiêu ở Trung Quốc - nơi màn hình lớn đã trở nên phổ biến hơn trong quá khứ. Phiên bản LCD có thể sở hữu khung nhôm so với thép cao cấp ở các phiên bản còn lại. Tất cả ba điện thoại này dự kiến có Face ID (không có nút Home) và có khả năng mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước.

Dự đoán của Daryanani rất có giá trị, điều này có thể làm cho dòng sản phẩm iPhone trở nên đa dạng nhất mà chúng ta từng thấy, và đó là lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng. Ngoài các mức giá này, phiên bản iPhone LCD 6,1 inch có thể được bán với giá dao động từ 699 USD đến 750 USD. Đây là chiếc điện thoại có một số tính năng cao cấp như các phiên bản OLED nhưng camera đơn ở mặt sau.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ iPhone X Apple

Tin tức mới nhất