Apple đầu tư 390 triệu USD để nâng cấp Face ID

Apple đã đầu tư 390 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới nhằm nâng cấp Face ID và các công nghệ 3D khác.

Công nghệ Face ID mới của Apple trên iPhone X dựa vào các thành phần như máy phát và thu sáng, camera trước và các cảm biến tiệm cận. Những linh kiện mà Apple sử dụng cho Face ID đều được bố trí ở cạnh trên, tạo nên phần “tai thỏ” của màn hình iPhone X.

Hệ thống này được Apple gọi với tên camera TrueDepth và hãng nói rằng nó sẽ "tạo ra một bản đồ chi tiết chiều sâu khuôn mặt để có thể nhận ra người dùng ngay lập tức".

Apple đầu tư 390 triệu USD để nâng cấp Face ID-1

iPhone X từng có tin đồn sản xuất chậm do những nhà cung cấp linh kiện có quá ít thời gian để sản xuất và đáp ứng các yêu cầu chất lượng. Hiện nay, việc sản xuất đã không còn nhiều áp lực thời gian, Apple dường như đang tăng gấp đôi chất lượng của công nghệ Face ID.

Họ đã đầu tư vào Finisar 390 triệu USD để xây dựng một nhà máy sản xuất các bộ cảm biến và các linh kiện phục vụ cho công nghệ Face ID, Animoji, Portrait Mode và các công nghệ vẽ bản đồ khuôn mặt khác. Đồng thời, Finisar cũng sẽ sản xuất các cảm biến tiệm cận, bao gồm các các cảm biến được sử dụng trên AirPods.

Đây là khoản đầu tư lớn thứ hai mà Quỹ Sản xuất Tiên tiến của Apple đưa ra từ mùa xuân, khi nó được thành lập. Face ID và các ứng dụng đi kèm được Apple coi là tương lai của điện thoại thông minh, vì vậy cũng dễ hiểu khi công ty muốn mở rộng sản xuất. Dự kiến nhà máy mới của Finisar sẽ đi vào hoạt động vào nửa sau năm 2018.

Theo Zing


Apple

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao