Apple là công ty đầu tiên được định giá 800 tỷ USD

Theo các nhà phân tích, Táo khuyết là đại diện có tiềm năng nhất để trở thành công ty có trị giá nghìn tỷ USD.



Giá trị thị trường của Apple vừa đạt mức cao kỷ lục: Hơn 800 tỷ USD sau khi cổ phiếu của hãng chạm mốc 153,7 USD trong phiên giao dịch ngày 8/5.

Giá trị của Apple tăng cao kỷ lục một tuần sau thời điểm hãng công bố báo cáo tài chính quý II. Trên CNBC, nhà phân tích Drexel Hamilton dự đoán cổ phiếu của hãng có thể đạt mức 202 USD, biến Apple thành công ty đầu tiên đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD.

Apple la cong ty dau tien duoc dinh gia 800 ty USD hinh anh 1
Apple có thể là công ty đầu tiên được định giá 1.000 tỷ USD. Ảnh: Reuters.


Gần đây, Apple liên tục trở thành tâm điểm của dư luận, là một trong những yếu tố khiến nhà đầu tư quan tâm đến họ hơn. Iphone 8, model được cho ra mắt cuối năm nay hoặc đầu 2018, có thể mang đến một siêu chu kỳ nâng cấp, mang về lợi nhuận khổng lồ cho hãng.

Nhiều yếu tố khác góp phần tạo ra sức mạnh cho thương hiệu này. Apple hiện có trong tay 250 tỷ USD tiền mặt, hầu hết nằm ngoài nước Mỹ. Số tiền này được cho khó có khả năng quay về Mỹ do khoản thuế 35% có thể phát sinh.

Tuy nhiên, tổng thống Donald Trump vừa hé lộ khả năng về một đợt giảm thuế bất ngờ xuống còn 10% để khuyến khích hãng đem tiền trở lại Mỹ. Khoản tiền này có thể được dùng để đầu tư hoặc trả cổ tức. Dù với viễn cảnh nào, nhà đầu tư đều tỏ ra hào hứng.

Trong bài phỏng vấn tuần trước, CEO Tim Cook cho biết công ty không thực sự quan tâm đến giá cổ phiếu mà tập trung vào các mục tiêu dài hạn.

Mặc dù không đạt doanh số ước tính của các nhà phân tích, Apple vẫn bán được hơn 50 triệu iPhone trong quý vừa qua. Mảng dịch vụ và sản phẩm khác của họ cũng tăng trưởng vững chắc.

Tim Cook từng lỡ lời xác nhận mảng sản phẩm đeo của họ gồm AirPods, Apple Watch và Beats đã đạt tầm cỡ của một công ty trong top Fortune 500.

Theo Zing

 


thời đại công nghệ Apple

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao