Apple làm vua smartphone lần đầu tại Mỹ

Lần đầu tiên kể từ khi nhảy vào thị trường smartphone, Apple đoạt được danh hiệu hãng ĐTDĐ số một tại Mỹ trong quý mới nhất.

Lần đầu tiên kể từ khi nhảy vào thị trường smartphone, Apple đoạt được danh hiệu hãng ĐTDĐ số một tại Mỹ trong quý mới nhất.



Nhờ mẫu điện thoại iPhone 5 lên kệ hồi tháng 9 năm ngoái, Apple đã bán được gần 17,7 triệu smartphone tại Mỹ trong quý IV/2012, tương dương với 34% thị phần. Thành tích này đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể dành cho Táo khuyết so với cùng kỳ năm 2011, khi doanh số xuất xưởng chỉ đạt 12,8 triệu máy và thị phần chỉ dừng lại ở 25%.

Strategy Analytics cho biết họ thống kê số liệu về tất cả các dòng ĐTDĐ nói chung chứ không chỉ riêng smartphone. Sự lên ngôi của Apple là nhờ “hệ sinh thái iPhone và App Store ngày càng phổ biến, sự trợ giá hào phóng của nhà mạng và những nỗ lực tiếp thị dày đặc dành cho iPhone 5 mới”.
Đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách là đại gia Hàn Quốc Samsung với 16,8 triệu điện thoại xuất xưởng và 32% thị phần. Dù cả hai con số này đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2011 nhưng vẫn không thể so được với iPhone, Strategy Analytics cho biết.

“Samsung đã có một năm tuyệt vời khi thị phần của hãng tăng thêm 5 điểm % so với Quý IV/2011 (từ 27% lên 32%), song chừng đó là chưa đủ để Samsung ngăn cản đà tiến của Apple”. Samsung đã nắm giữ ngôi vương trên thị trường ĐTDĐ của Mỹ từ năm 2008 và nhiều khả năng, hãng này sẽ dành lại danh hiệu này từ tay Apple trong năm 2013, khi dòng smartphone mới Galaxy S4 ra mắt.

Tuy Apple có lý do để ăn mừng trong 3 tháng cuối năm, song Samsung vẫn là hãng ĐTDĐ số một của cả năm 2012, xét trên cả hai phương diện doanh số lẫn thị phần.

Đối với mẫu điện thoại di động bán chạy nhất trong quý, một hãng nghiên cứu khác là NPD Group cho biết iPhone 5 đứng đầu bảng, vượt trên Samsung Galaxy S3, iPhone 4S, iPhone 4 và Samsung Galaxy S2. Như vậy là Apple và Samsung đã chia nhau thâu tóm cả 5 vị trí của Top 5.

iPhone 5 cũng chiếm tới 43% tổng số iPhone bán được trong quý IV và chiếm gần 2/3 tổng số smartphone trả sau có mức giá trên 199 USD tại Mỹ. Thế nhưng các đời iPhone cũ hơn vẫn tiếp tục tiêu thụ tốt. So với quý III/2012, doanh số iPhone 4 đã tăng tới 79% còn iPhone 4S tăng 43%.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất