Apple lên tiếng về vấn đề iPhone với pin cũ chạy chậm hơn

Sau các cáo buộc cho biết Apple đã hạn chế hiệu suất trên các iPhone sử dụng pin cũ, công ty đã lên tiếng về nguyên nhân chính của vấn đề.

Trong cuộc trao đổi với TechCrunch mới đây, Apple cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài thời lượng pin thiết bị. Pin lithium-ion không có khả năng cung cấp các yêu cầu cao khi ở điều kiện thời tiết lạnh giá, pin bị sạc thấp hoặc khi chúng quá cũ, điều này có thể làm cho thiết bị đột ngột tắt để bảo vệ các thành phần điện tử khác.

Apple lên tiếng về vấn đề iPhone với pin cũ chạy chậm hơn-1
Sức khỏe pin iPhone ảnh hưởng đến hiệu suất trên thiết bị.

Năm ngoái, chúng tôi đã phát hành một tính năng dành cho iPhone 6, iPhone 6S và SE để giải quyết tình trạng thiết bị tắt bất ngờ trong những điều kiện nói trên. Bây giờ chúng tôi đã mở rộng tính năng này cho iPhone 7 với iOS 11.2 và lên kế hoạch bổ sung hỗ trợ cho các sản phẩm khác trong tương lai”.

Thông báo trên cho thấy đối với Apple, việc nhiệt quá mức và thậm chí sạc quá nhiều cũng có thể đóng vai trò khiến tuổi thọ pin bị ảnh hưởng, nhưng khi thay thế pin, hiệu năng của nó sẽ được cải thiện. Và đó không phải là vấn đề của iPhone vì nó xảy ra với bất kỳ smartphone nào.

Vì những lý do này, các thiết bị có thể bị tắt trong thời gian người dùng sử dụng nó cho các hoạt động nặng, chẳng hạn như chơi game hoặc xem phim. Apple hiểu được điều này, vì vậy công ty hạn chế việc sử dụng pin bằng cách giảm tốc độ xử lý của điện thoại cũ thông qua phần mềm thay vì kiểm soát những thứ khác.

Apple lên tiếng về vấn đề iPhone với pin cũ chạy chậm hơn-2
Thay thế pin mới nếu như không muốn iPhone chạy chậm hơn so với truyền thống.

Kết quả là vấn đề khiến iPhone bỗng nhiên tắt máy không còn xảy ra, giúp công ty tránh những phiền hà trong quá trình giải quyết sự cố giống như những gì đã gặp vào năm ngoái.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ iPhone Apple

Tin tức mới nhất