Apple 'nổ súng' tấn công thị trường Ấn Độ bằng iPhone SE 2

Các thông tin cho thấy Apple sẽ sản xuất toàn bộ iPhone SE 2 tại thị trường Ấn Độ nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất tại đây.

Hiện tại số phận của iPhone SE 2 dường như chưa có gì chắc chắn vì khá nhiều các báo cáo cho thấy có thể Apple sẽ không cho ra mắt mẫu smartphone này mặc dù trên mạng cũng đã xuất hiện khá nhiều các video dựng về iPhone SE thế hệ tiếp theo.

Tuy nhiên, dường như niềm tin về việc iPhone SE 2 sẽ ra mắt trong năm nay vẫn là điều khiến nhiều người chắc chắn hơn. Nguồn tin từ tháng 1/2018 cho biết, iPhone SE 2 sẽ sở hữu mặt lưng được ốp kính để có thể hỗ trợ công nghệ sạc không dây tương tự như iPhone X hoặc cặp đôi iPhone 8 và 8 Plus. Cùng với đó là thiết kế thậm chí còn hoàn hảo hơn iPhone X hiện tại.

Trong khi đó, Tekz24 mới đây lại cho biết iPhone SE 2 đã được sản xuất và lắp ráp toàn bộ tại Ấn Độ. Đây là một thông tin gây bất ngờ khá lớn vì từ trước tới nay, hầu hết smartphone của Apple đều được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc. 


Toàn bộ iPhone SE 2 sẽ được sản xuất tại nhà máy của Apple ở Ấn Độ.

Do các chính sách thuế của Ấn Độ khiến hàng nhập khẩu khó cạnh tranh về giá so với hàng nội địa nên từ năm ngoái, Apple bắt đầu việc nội địa hóa sản xuất tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này. Tuy nhiên, nhà máy tại đây mới chỉ sản xuất iPhone SE để phục vụ nhu cầu của người dùng Ấn Độ.

Phần lớn iPhone SE và các mẫu smartphone khác của Apple đều được sản xuất tại Trung Quốc - nơi mà các đối tác như Foxcomm và Pegatron đã xây dựng dây truyền sản xuất chuyên nghiệp để gia công các sản phẩm của ông lớn làng công nghệ. Chính vì thế, việc iPhone SE 2 được sản xuất toàn bộ tại Ấn Đô cho thấy thị trường chính mà dòng smartphone này nhắm đến chính là quốc gia Nam Á này.

Thị trường Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng rất lớn mà chưa có nhiều nhà sản xuất khai thác. Đây có thể là một hướng đi rất đúng đắn của Apple để mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong năm sản xuất 2018.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ iPhone Apple

Tin tức mới nhất