Apple thử nghiệm 5G trên iPhone

Với những động thái mới của Apple, việc phổ biến 5G trên điện thoại thông minh sẽ diễn ra nhanh do số lượng iPhone bán ra mỗi năm rất lớn.

Apple đã chính thức được FCC chấp thuận cho phép thử nghiệm công nghệ dữ liệu 5G, đặc biệt trong dải tần số 28 GHz và 39 GHz. FCC đã tiến hành những công việc này vào mùa hè năm ngoái để các công ty có thể thử nghiệm công nghệ 5G và Apple không đứng ngoài cuộc đua này.

Apple thử nghiệm 5G trên iPhone-1

Apple đang thử nghiệm các dải sóng cho việc truyền dữ liệu 5G. Các thông báo liên quan đến 5G gần đây của 2 nhà mạng lớn là Sprint và T-Mobile đều khác với các băng tần mà Apple đang thử nghiệm. T-Mobile sẽ tập trung mạng 5G vào dải tần số 600 MHz và thấp hơn, trong khi Sprint thử nghiệm ở băng tần 2,5 GHz.

Việc thử nghiệm ở các dải băng tần khác nhau chứng minh vẫn chưa có bất kỳ tiêu chuẩn 5G chính thức nào được chấp nhận. Có thể các bên sẽ kết hợp các dải tần số cùng với một loạt các công nghệ mới nhằm cải thiện tốc độ dữ liệu.

5G là thế hệ thứ năm của mạng di động. Điện thoại và máy tính bảng tương lai có thể sử dụng 5G. Tốc độ truyền tải dữ liệu dự kiến sẽ nhanh hơn 4G hiện nay.

4G đã bắt đầu xuất hiện trong khoảng năm 2010-2011. Hiện nay, việc sử dụng 4G đã trở nên phổ biến. Nếu các nhà cung cấp mạng, nhà sản xuất modem và các công ty sản xuất điện thoại có thể thực hiện đúng lộ trình dự kiến, người dùng sẽ được cung cấp dịch vụ 5G từ năm 2021.

Theo Zing


Apple iPhone 8

Tin tức mới nhất