Apple tìm ra 29 người làm lộ thông tin iPhone, 12 người bị bắt

Đây đều là những người có dính líu đến vụ rò rỉ thông tin iPhone X, iPad Air Pro, tai nghe AirPods và những phần mềm mới nhất được phát triển bởi Apple.

Một bản thông báo mới đây đã chỉ ra rằng, có 29 người bị phát hiện rò rỉ thông tin của Apple vào năm ngoái. Theo Phonearena, 12 trường hợp trong số này đã bị bắt. Để răn đe các nhân viên khác, Apple cho biết những người này không chỉ bị mất việc. Họ sẽ gặp khó khăn khi xin việc tại những nơi khác. Đây là những thông tin được ghi trong một bản thông báo nội bộ của Apple.

Táo khuyết cũng tiết lộ về một số trường hợp cụ thể. Trong đó có thông tin về một cuộc họp do Crag Federighi, giám đốc phần cứng của Apple chủ trì. Tại đây, Federighi đã chia sẻ thông tin rằng một số tính năng về phần mềm của iPhone mới sẽ bị trì hoãn. Một nhân viên Apple đã chia sẻ câu chuyện đó cho giới truyền thông, kết quả là anh này đã bị phát hiện.


Việc rò rỉ thông tin về các sản phẩm mới gây ra rất nhiều thiệt hại cho Apple.

Ở một trường hợp khác, thông tin về gói phần mềm bí mật cho iPhone X và Apple Watch đã bị rò rỉ. Trước đó, thông tin về iPad Pro, AirPods cũng bị tiết lộ. Apple cho biết những bằng chứng kỹ thuật số đã giúp họ xác định được thủ phạm.

Các công ty công nghệ như Apple thường có biện pháp để tìm ra ai là người đã rò rỉ thông tin. Những người này không chỉ bị sa thải, họ có thể bị phạt tiền hoặc phải ngồi tù.

Theo Vietnamnet


iPhone X iPhone Apple

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao