Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ

Huỷ tour bằng "tin vắn" khi biểu diễn tại Việt Nam, xuất hiện thiếu chuyên nghiệp ở Hàn Quốc, phát ngôn ghét người Mỹ và xứ sở cờ hoa... là số ít lùm xùm mà Ariana Grande đã làm mất lòng người hâm mộ các nước.

Ariana Grande vốn nổi tiếng là nghệ sĩ tài năng, cô sớm được biết đến trong vai trò ngôi sao truyền hình thực tế. Sau đó, khi lấn sân âm nhạc, tên tuổi của cô càng phổ biến và lan rộng ra nhiều khu vực trên thế giới.

Với những bản hit bắt tai như Problem, Bang Bang, Love Me Harder, Focus on, Dangerous Women,… Ariana Grande dần gặt hái được những giải thưởng âm nhạc lớn. Nữ ca sĩ cũng sớm thực hiện world tour rồi đạt được thành công vang dội.

Tuy nhiên, lắm tài thì cũng nhiều tật, bên cạnh việc nổi tiếng và có nhiều người quan tâm theo dõi, cô không ít lần trở thành cái gai trong mắt công chúng vì loạt lùm xùm trong sự nghiệp.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-1

Huỷ tour bằng “tin vắn” khi biểu diễn tại Việt Nam

Nổi lên như một hiện tượng từ năm 2013, Ariana Grande là cái tên quen thuộc thường xuất hiện trên loạt kênh truyền hình và bảng xếp hạng âm nhạc các nước.

Tại Việt Nam, cô không chỉ được biết đến mà còn nhận nhiều sự yêu thích của khán giả trẻ nói chung và cộng đồng yêu nhạc nói riêng. Vì thế, sự kiện nữ ca sĩ đến dải đất hình chữ S trình diễn âm nhạc trong khuôn khổ world tour mang tên Dangerous Women vào ngày 23/8 tạo ra nhiều hào hứng cho khán giả.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-2

Tuy nhiên, chỉ còn 5 giờ đồng hồ trước khi sân khấu chính thức bắt đầu, nữ ca sĩ bất ngờ dùng chức năng story trên Instagram cá nhân để thông báo về việc hủy show do vấn đề sức khỏe.

Theo đó, cô cho biết: “Gửi các bạn yêu mến ở Việt Nam, từ tận đáy lòng mình tôi chân thành xin lỗi các bạn vì vài vấn đề sức khỏe mà bản thân đang đối mặt. Tôi đến Việt Nam với nhiệt huyết biểu diễn nhưng bác sĩ không cho phép tôi thực hiện sân khấu tối nay.

Tôi vô cùng xin lỗi và lấy làm tiếc. Không gì khiến tôi cảm thấy ái ngại hơn khi phải thông báo điều này nhưng tôi hứa sẽ đền bù cho các bạn trong tương lai. Tôi yêu và cảm ơn các bạn vì đã hiểu cho tôi”.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-3

Sự kiện hủy show bất ngờ nghe qua như “sét đánh ngang tai” khiến người hâm mộ không khỏi cảm thấy sốc. Và chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn cãi nếu cô không dùng cách thức hủy show có một không hai như story trên Instagram, một kiểu “tin vắn” sẽ biến mất sau 24 giờ.

Nhiều người hâm mộ cho rằng, cách thức hủy show của cô không được trang trọng - thậm chí là hời hợt và có phần xem thường khán giả Việt Nam.

Trong khi đối với khán giả Thái Lan và Philippines, nữ ca sĩ luôn bày tỏ tình cảm đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng sau khi hoàn thành tour diễn, còn đối với fan Việt lại có sự “phân biệt đối xử”.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-4
Ariana Grande bày tỏ tình cảm với khán giả Philippines.

Thêm vào đó, với 45 tiếng có mặt tại Việt Nam nhưng cô chưa từng lộ diện trước truyền thông dù chỉ một lần cũng đủ tạo thành lý do khiến người hâm mộ hụt hẫng hơn. Và sau đúng một ngày hủy show, Ariana bất ngờ đăng tải video chú cún lên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: “Full mood” - hành động này chính thức châm ngòi cho lửa giận dữ trong lòng công chúng.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-5
Fan phẫn nộ trên Instagram của nữ ca sĩ.

Hàng loạt người đã đăng tải bình luận chỉ trích nữ ca sĩ và thậm chí tranh cãi cùng fan quốc tế đứng ra bênh vực cô bởi phía cộng đồng quốc tế cho rằng, bản thân Ariana Grande vốn không muốn hủy show, tất cả do điều kiện sức khỏe không cho phép.

Tuy nhiên, vấn đề đáng nói là cách Ariana hủy show nhanh chóng cũng như cách cô phục hồi tinh thần “thần tốc” - chuyện “xưa nay chưa từng thấy” khiến người hâm mộ không sao cảm thông nổi.

Hiện tại, sự việc trôi qua nhưng cái tên Ariana Grande đã để lại ấn tượng chẳng mấy đẹp đẽ trong lòng khán giả Việt. Nhiều người không mong nữ ca sĩ quay lại nhưng cũng có bộ phận khác giữ lòng thiện chí, hoan nghênh cô đặt chân lên dải đất hình chữ S trong tương lai gần như lời cô đã hứa hẹn.

Xuất hiện thiếu chuyên nghiệp tại tour diễn ở Hàn Quốc

Trước Việt Nam, Ariana Grande từng “đắc tội” với khán giả xứ Kim chi vì sự thiếu chuyên nghiệp của mình khi xuất hiện trong tour diễn Dangerous Women.

Theo đó, lịch trình của cô là xuất hiện tại Nhật Bản từ 10-13/8 và có mặt ở Hàn Quốc vào 14-15/8 để chuẩn bị cũng như biểu diễn chính thức trong sân vận động Gocheok Sky, Seoul.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ariana đã bị trì hoãn, cô kịp đến sân bay Kimpo vào lúc 17 giờ, mốc thời gian cận kề chỉ cách buổi hòa nhạc 3 tiếng đồng hồ, và lý do để giải thích cho việc này là… “để tránh báo chí”.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-6

Người hâm mộ Hàn Quốc - những người mỏi mòn chờ đợi ngôi sao nhạc pop ở sân bay - cảm thấy buồn bã và tức giận trước sự muộn màng này của Ariana.

Về phía các fan mua vé VIP đắt tiền, họ không thể xem được buổi tập dượt như dự kiến ​​ban đầu, phiên gặp mặt chào hỏi Meet & Greet cũng bị trì hoãn và rút ngắn. Những người đã bỏ ra 650 ngàn KRW (khoảng 570 USD) cho vé VIP lúc bấy giờ lập tức yêu cầu hoàn lại tiền. Số đông khác khác cũng chỉ trích Ariana vì hành vi thô lỗ, thiếu chuyên nghiệp.

Sự việc trở nên tồi tệ hơn khi Ariana chia sẻ một đoạn video qua Instagram của bản thân. Cô đã vui vẻ hát trong phòng tắm chỉ một giờ trước buổi hòa nhạc và cảnh tượng ngâm nga trong không gian nhỏ hẹp nơi đây khiến khán giả bức xúc - “Phải chăng đây là buổi diễn tập ‘nghiêm túc’ của cô?”.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-7

Sau đó, ngôi sao nhạc pop hoàn thành sân khấu của mình và cô đã vội vã rời khỏi đất nước Hanbok. Hành động thiếu chuyên nghiệp diễn ra liên tiếp tạo nên sự mất lòng lớn trong cộng đồng fan ở Hàn Quốc, nhiều người để lại lời chỉ trích như sau: “Đừng đến nữa giùm chúng tôi”, “Cô ta đi du lịch Nhật Bản nhưng lại lập tức rời khỏi Hàn Quốc sau buổi hòa nhạc của mình”, “Cô ca sĩ này có một tính cách quá là khủng khiếp”, “Cô ta lừa dối các fan Hàn Quốc, thất vọng làm sao”, “Tôi đoán cô ta đến đây chỉ để kiếm tiền”, “Hàn Quốc chỉ là một điểm dừng cho cô ta”…

Là công dân Mỹ nhưng ghét người Mỹ và nước Mỹ

Một trong những lùm xùm đáng nói của Ariana Grande chính là hành xử kém văn hóa khi vô tư liếm bánh donut tại một cửa hàng và tuyên bố thẳng thừng: “Tôi ghét nước Mỹ”.

Dù sự việc đã lâu nhưng khi nhắc đến Ariana không ai là không ấn tượng điều này ở cô. Thậm chí, khi truyền thông nước ngoài đưa tin nữ ca sĩ hủy show tại Việt Nam, hàng loạt bình luận của cư dân mạng vẫn nhắm thẳng vào cô để “tính sổ” chuyện yêu ghét nước Mỹ.

Hồi tháng 7/2015, giọng ca Into you và bạn trai Ricky Alvarez có mặt tại một cửa hàng bánh ở California. Trong lúc nhân viên không để ý, cả hai đã lén liếm bánh donut và nhổ nước bọt lên đây rồi vô tư mua những chiếc bánh khác mới ra lò.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-8

Hành vi kém văn hóa này của cả hai bị phát hiện khi chủ tiệm bánh kiểm tra máy quay an ninh. Điều đáng nói, thông qua những hình ảnh ghi lại được, chiếc bánh dính nước bọt của cô tiếp tục bán cho khách hàng khác.

Tưởng chừng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó nhưng nhiều người xem đoạn video tinh ý nhận ra giọng ca Everyday hét lên: “Cái quái gì đây? Tôi ghét người Mỹ. Tôi ghét nước Mỹ”. 

Chỉ đôi ba câu ngắn ngủi nhưng Ariana chính thức tạo nên “cơn cuồng phong phẫn nộ” đối với đông đảo công dân Mỹ. Bởi lẽ, là một người sinh ra và lớn lên tại đây, thậm chí còn là nghệ sĩ sống bằng hình ảnh trong mắt công chúng nhưng cô lại có những phát ngôn “mạnh miệng” đến không ngờ.

Ariana Grande và những lùm xùm làm mất lòng người hâm mộ-9

Dù đã lên tiếng xin lỗi sau đó, phát biểu này vẫn được xem là tỳ vết trong sự nghiệp của Ariana Grande và vì nó mà Nhà Trắng tuyên bố huỷ bỏ buổi diễn của nữ ca sĩ hồi tháng 7/2016.

Kết

Có thể thấy, Ariana Grande là ca sĩ trẻ tài năng, các bản hit của cô cũng dễ đi vào lòng công chúng yêu nhạc, thế nên người hâm mộ của cô hiển nhiên bao phủ nhiều khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, những lùm xùm của Ariana ở một số nước phần nào khiến tên tuổi của cô không còn tỏa sáng trong lòng người hâm mộ.

Hy vọng trong tương lai gần Ariana Grande càng hoàn thiện hình ảnh chuyên nghiệp hơn, để rồi khi nhắc đến cô người ta nghĩ ngay đến một ngôi sao hạng A của quốc tế đáng trân trọng và hoan nghênh.

Theo Saostar


Ariana Grande sao quốc tế

Tin tức mới nhất