'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017

"Atomic Blonde" được ưu ái gọi là "John Wick phiên bản nữ" bởi những pha hành động kịch tính cũng như tạo hình nhân vật vô cùng ấn tượng của Charlize Theron.

Atomic Blonde lấy bối cảnh vào những năm 1989 tại Đức, vào thời điểm bức tường là một vách ngăn kiên cố phân chia thành phố Berlin ra làm 2 nửa là Đông và Tây sắp sụp đổ. Trong giai đoạn bất ổn đó, một danh sách bí mật chứa tên các điệp viên vô tình bị lộ ra ngoài và trở thành mục tiêu tìm kiếm của các thế lực ngầm của Nga lẫn chính phủ Anh.

'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017-1

Điệp viên Lorraine Broughton được giao nhiệm vụ phải lấy được danh sách đó ra khỏi Berlin nhằm giữ an toàn cho các tổ chức tình báo, đồng thời loại trừ một điệp viên hai mang có tên trong danh sách đó. Mạch phim với những tình huống đấu trí căng thẳng đến nghẹt thở, những tình tiết bất ngờ đan xen phức tạp cùng những pha hành động chân thực, kịch tính sẽ khiến khán giả không thể rời mắt một phút giây nào.

Charlize Theron – Định nghĩa lại hình tượng đả nữ tại Hollywood

Quy tụ dàn diễn viên đình đám, với những gương mặt hạng A tại Hollywood như là James McAvoy, Charlize Theron, John Goodman thì Atomic Blonde chắc chắn sẽ chinh phục những khán giả khó tính nhất. Trong phim, Charlize vào vai chính Lorraine Broughton - nữ đặc vụ xinh đẹp, quyến rũ nhưng mạnh mẽ, lạnh lùng, được coi là “vũ khí đáng gờm nhất” của Cục tình báo MI6.
 

'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017-2
Lạnh lùng, cô độc và quyến rũ đến khó cưỡng là đặc điểm để nhận ra Lorrain Broughton của Charlize Theron


Charlize Theron không giống như bất cứ hình ảnh một “cô nàng đóng phim hành động” nào mà khán giả từng được thấy trước đây. Toàn bộ những cú đấm trong phim chân thực đến mức khiến người xem sẽ cảm thấy ê ẩm. Đó chính là quá trình tập luyện không ngừng nghỉ với những võ sư, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar không ngừng bứt phá qua từng vai diễn.

Nếu trong Mad Max, Theron là một Furiosa khốc liệt và dữ dội, từng là một hoàng hậu độc ác trong Thợ săn và Bạch tuyết thì với Atomic Blonde, Charlize Theron trở nên khôn ngoan và lạnh lùng tới mức đáng sợ, những bộ trang phục thanh lịch như đang trình diễn trên sàn catwalk, những đôi cao gót kia cũng không ngăn được nhân vật Lorrain Broughton ra đòn “chính xác, quyết liệt và tàn bạo”.
 


Trailer phim.

Charlize Theron với những “vết bầm” trong phim là minh chứng hùng hồn cho một khía cạnh chân thực trong các phân cảnh hành động, tấn công và bị tấn công, nhào lộn, đu dây, tàn khốc đẫm máu khi kết liễu kẻ thù. 

James McAvoy (Spit – tách biệt) cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phim. David Percival (James McAvoy) là một tên cảnh sát “tinh quái”, gã vừa là cộng sự thông minh sát cánh cùng Lorraine nhưng cũng sẽ gây “bất ngờ” đến nguy hiểm tính mạng cho cô.
 

'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017-3
James McAvoy (phái) sẽ có một màn trình diễn thú vị trong phim

Bên cạnh đó, Sofia Boutella - nữ diễn viên trẻ này qua vai diễn Gazelle trong Kingsman: Secret Service và mới đây nhất là vai xác ướp trong bom tấn The Mummy kết hợp cùng “đoá hồng gai góc” Charlize Theron chắc chắn sẽ khiến khán giả vô cùng thích thú.

'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017-4
Phân cảnh “âu yếm” táo bạo khiến khán giả đỏ mặt trong "Atomic Blonde"

 

Âm nhạc thập niên 80, hình ảnh tuyệt đệp, kỹ xảo hoành tráng

Được chuyển thể từ tác phẩm The Coldest City (Antony Johnston), lấy bối cảnh là thời Chiến Tranh Lạnh tại Đức nên những cảnh trong phim cũng mang tông màu lạnh với khung cảnh tuyết rơi trắng xóa mang đến cảm giác hiu quạnh, ẩn dụ cho cuộc đời cô độc của các điệp viên, phim còn tái hiện cuộc biểu tình của  người dân Đức lúc bị chia cách, một thế giới đầy rẫy sự dối trá lẫn hiểm nguy. Những bản tin trên radio, đặc biệt là các thiết bị nghe nhìn (Máy ghi âm. Truyền hình, máy đánh chữ…) mang đậm màu sắc cổ điển.

Trong Atomic Blonde, phần âm nhạc chính là một trong những yếu tố tuyệt vời nhất. Các bài hát punk, rock của thập niên 80’ như Blue Monday ‘88, Father Figure, 99 Luftballons... được nhà soạn nhạc nổi tiếng là Tyler Bates phối khí lại và sử dụng tinh tế liên tục vang lên trong từng khung cảnh, hòa hợp với không khí của phim.

Từ những âm thanh nhỏ nhất như tiếng giọt mưa rơi ngoài hiên, tiếng hàng loạt chiếc dù được bung ra, cho tới tiếng súng nổ, tiếng xe hơi rít, những cú lia máy liên tục khiến người xem được trải nghiệm chân thực và thỏa mãn. Đặc biệt là các tông màu từ ánh đèn neon trong phim gây nên hiệu ứng thị giác cực kì mạnh cho người xem, khán giả sẽ không ngừng tự hỏi đâu là thực, đâu là ảo ảnh, mông lung như chính số phận của các nhân vật.
 

'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017-5
Hiệu ứng màu sắc là một trong những điểm cộng lớn của "Atomic Blonde"

Atomic Blonde được dàn dựng và chỉ đạo bởi David Leitch (John Wick 1 Deadpool 2). Vốn xuất thân là một diễn viên đóng thế có kinh nghiệm thực hiện và giám sát các pha diễn mạo hiểm, Leitch mang đến cho khán giả những màn giao đấu quyết liệt và đẹp mắt.

'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017-6
Không quá xét nét về phần kịch bản, riêng các màn cận chiến của Charlize Theron sẽ khiến khán giả choáng ngợp.


Kết

Phim hành động Atomic Blonde của đả nữ Charlize Theron gây chút thất vọng bởi cốt truyện lỏng lẻo, kém thú vị và khá khó hiểu cho các khán giả ít đọc tiểu thuyết trinh thám và xem qua truyện tranh gốc. Ngoài ra, để phù hợp với khán giả Việt Nam phim đã bị cắt đi một số phân đoạn như cảnh “nóng bỏng” giữa hai nữ diễn viên và đoạn “dùng ma túy” của điệp viên Lorrain Broughton.

'Atomic Blonde': Điểm nhấn đột phá cho mùa bom tấn hành động hè 2017-7
Tạo hình vô cùng nổi bật và cuốn hút của Charlize Theron 

Tuy nhiên Atomic Blonde được kỳ vọng rất nhiều để trở thành cú hit trong hè 2017 bởi dàn diễn viên thực lực sáng giá và phần hành động tuyệt vời, đã mắt từ đạo diễn David Leitch (cũng là người “cầm trịch” bom tấn John Wick). Và chắc chắn, Charlize Theron sẽ là một “điệp viên nóng bỏng” đến khó cưỡng lại đối với bất kì ai. Bộ phim điện ảnh này xứng đáng là một “món ngon” khán giả nhất định không thể bỏ qua trong “thực đơn” phim hè.

Atomic Blonde đã chính thức khởi chiếu vào ngày 28/07 tới tại các cụm rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/atomic-blonde-diem-nhan-dot-pha-cho-mua-bom-tan-hanh-dong-he-2017-n-128701.html

phim điện ảnh Charlize Theron phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất