Ấu dâm, cái ác được nhẹ tay: Thông điệp khiến HOPE dậy sóng mạng XH

Đề tài về nạn ấu dâm được khắc họa trong bộ phim Hope của điện ảnh Hàn Quốc qua nỗi đau mà cô bé 8 tuổi phải chịu đựng thực sự khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.



Đây là tác phẩm khiến người xem vừa rơi nước mắt thương xót cho cô bé trong phim vừa phẫn nộ vì kẻ máu lạnh và biến thái.

Hope, bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc mặc dù bộ phim ra mắt từ 3 năm trước nhưng dư âm và ý nghĩa của phim vẫn đọng lại trong lòng khán giả. Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng Việt thường chia sẻ về phim Hope như một lời nhắc nhở đừng nên coi nhẹ tội ấu dâm bởi nỗi đau mà những đứa trẻ phải chịu đựng mới là điều đáng để cảm thông, trân trọng.

Phim được dựa trên một câu chuyện có thật xảy ra ở Hàn Quốc năm 2008 khiến dư luận nước này bức xúc.

Tất cả sự bình yên trong cuộc sống, gia đình của cô bé Sowon bị vỡ vụn vào một buổi sớm trời mưa tầm tã. Gã đàn ông lớn tuổi đã tấn công dã man em để thỏa mãn nhục dục thấp hèn. Từ chỗ là một em bé trong sáng đang tuổi ăn tuổi học, em trở nên trầm cảm bởi nỗi ám ảnh bị đánh đập, hãm hiếp để rồi nằm liệt trên giường bệnh.


Nỗi đau của cô bé 8 tuổi là nạn nhân vụ án ấu dâm.


Và nỗi đau của người thân cô bé khi biết sự việc con mình bị hại.

Điều mà bộ phim hướng tới đúng như tiêu đề phim Hope – sự hi vọng. Đạo diễn cũng nhấn mạnh ông không muốn tập trung kể về cái ác. Thay vào đó, ông khai thác hướng tươi sáng về tình yêu dành cho cô bé tội nghiệp trong phim. Chỉ có gia đình yêu thương, san sẻ nỗi buồn cùng So-won mới giúp bé lấy lại niềm tin trong cuộc sống để quên đi nỗi đau quá khứ. Mảng sáng của phim nằm ở tình yêu dành cho cô bé tội nghiệp.

Cái nhìn của đạo diễn không khoan nhượng cho kẻ thủ ác, bởi nỗi đau nạn nhân của tội ấu dâm phải chịu đựng được trải dài trong suốt những ngày tháng tuổi thơ.

So-won chịu đau và cả gia đình bé cũng đau gấp bội lần.

Cái nhìn của đạo diễn không khoan nhượng cho kẻ thủ ác, bởi nỗi đau nạn nhân của tội ấu dâm phải chịu đựng được trải dài trong suốt những ngày tháng tuổi thơ. Sowon chịu đau và cả gia đình bé cũng đau gấp bội lần.

Hope đã nhận được một lượng chia sẻ lớn trên mạng xã hội kèm theo đó là những lời bình luận đầy căm phẫn và uất hận đối với nạn ấu dâm được tái hiện một cách chân thực từ câu chuyện có thật này. Người xem không khỏi đau đớn và căm phẫn khi ống kính máy quay hướng tới gương mặt non nớt đang bị bầm tím, sưng tấy và rơi lệ của Sowon.


Câu nói “Con đã làm gì sai sao?” của cô bé trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi với khán giả.

Và điều khiến người xem phẫn nộ nhất chính là thái độ của gã đàn ông lớn tuổi. Hắn không chỉ hành động như một con thú khi dã tâm hãm hại một em bé để thỏa mãn nhục dục mà còn trơ tráo không biết hối lỗi và cho rằng mình vô tội, rồi đổ lỗi cho say rượu.

Hope được đánh giá là một tác phẩm điện ảnh giàu tính nhân văn, nơi tình yêu gia đình thăng hoa ngay trong nỗi đau tột cùng, và là một bộ phim xúc động về tình cảm yêu thương.

 

Theo Thethaovanhoa.vn


HOPE ấu dâm Hàn Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất