Audi tuyên bố mình đang tiến gần hơn đến mặt trăng

Với việc kết hợp cùng các kỹ sư Đức tham gia cuộc thi Google Lunar XPRIZE, Audi cho biết mình đã từng bước tiến gần tới mặt trăng với những công nghệ đặc biệt của Audi.

Từ hồi tháng 6/2015, Audi và một nhóm các kỹ sư người Đức đã công bố chương trình hợp tác "Audi lunar quattro" với mục tiêu chung là tổng hợp tất cả các tri thức công nghệ để phát triển một mẫu xe chuyên dụng cho du hành trên mặt trăng, với sự bảo trợ của cuộc thi Google Lunar XPRIZE.

Audi tuyên bố mình đang tiến gần hơn đến mặt trăng - Ảnh 1.
Chiếc xe "Audi lunar quatrro" là một dự án khám phá mặt trăng của Audi.

Giải thưởng Google Lunar XPRIZE có giá trị hơn 30 triệu USD là một cuộc thi về du hành không gian dành cho các kỹ sư và và doanh nhân trên toàn thế giới. Để thắng cuộc, nhóm tham gia phải đưa được thiết bị lên mặt trăng, vận hành nó ít nhất 500 m và gửi những hình ảnh có độ phân giải cao về trái đất. Cuộc thi ban đầu với gần 30 đối thủ, hiện còn lại 5 nhóm tiếp tục cuộc đua tiến tới mặt trăng.

Được biết 16 chuyên gia cao cấp của Audi đã hỗ trợ chuyên môn để tối ưu hóa mẫu xe chuyên dụng cho nhiệm vụ du hành mặt trăng. Audi đặc biệt đóng góp những kinh nghiệm, kiến thức về cấu trúc siêu nhẹ, về hệ thống quattro và các bí quyết công nghệ e-tron và thiết kế cho nhóm nghiên cứu Berlin trong chương trình hợp tác phát triển phương tiện di chuyển không người lái du hành trên mặt trăng.

Audi tuyên bố mình đang tiến gần hơn đến mặt trăng - Ảnh 2.
Đại diện Audi đưa ra thiết kế cùng hàng loạt tính năng cho mẫu xe đặc biệt này.

Ông Michael Schöffmann, giám đốc Nghiên cứu Phát triển của Audi kiêm điều phối phát triển của dự án "Audi lunar quattro" cho biết Audi đã đóng góp những bí quyết công nghệ quan trọng của mình cho dự án như hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, sử dụng pin nhiên liệu e-tron, lắp đặt hệ thống điều khiển không người lái.

Audi tuyên bố mình đang tiến gần hơn đến mặt trăng - Ảnh 3.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quatrro là một trong những công nghệ hàng đầu của
Audi được áp dụng cho chiếc xe "Audi lunar quattro".

Trong những tháng qua, các chuyên gia Audi đã nghiên cứu cách phân bổ năng lượng thông minh trên mẫu xe chuyên dụng, tối ưu hoá điện năng và hoàn thiện cấp độ cao cho hệ thống vận hành không người lái. Với yêu cầu gia tăng sự ổn định và bề mặt tiếp xúc, các kỹ sư và nhà thiết kế đã tăng kích thước xe và bánh xe. Trong khi đó họ giảm trọng lượng xe từ 38 xuống 30 kg bằng cách áp dụng tối ưu các chất liệu phức hợp và sử dụng công nghệ nhôm 3D. Những cuộc thử nghiệm phức tạp cũng được tiến hành để mô phỏng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên mặt trăng và kiểm tra sự thích ứng của các cấu kiện trên mẫu xe chuyên dụng.

Trên mặt trăng, mẫu xe chuyên dụng "Audi lunar quattro" sẽ được trang bị 4 camera quan sát. Các Camera sẽ kiểm tra các vật thể, chụp các hình ảnh 3D và 360°. Một mô-tip phổ biến là mẫu xe chuyên dụng sẽ tiếp cận nhiệm vụ từ Apollo 17, tàu vệ tinh vẫn đang ở thung lũng Taurus-Littrow. Module ALINA của Nhóm sẽ hạ cánh gần điểm hạ cánh năm 1972 với hai mẫu xe chuyên dụng "Audi lunar quattro", tiếp cận mặt trăng bằng bệ phóng giống như Falcon 9 có khả năng vận chuyển 100 kg. Trên hai mẫu xe chuyên dụng, Nhóm cũng đưa ra những khả năng lắp đặt các trang thiết bị thăm dò mặt trăng cho những đối tác khác như cơ quan NASA (Mỹ), cơ quan vũ trụ Châu Âu ESA và Wikipedia.

Audi tuyên bố mình đang tiến gần hơn đến mặt trăng - Ảnh 4.
Cuối năm 2017, chiếc xe "Audi lunar quattro" sẽ sớm lăn bánh trên mặt trăng.

Nhóm những nhà nghiên cứu đã lên kế hoạch sẽ tiếp cận mặt trăng cuối năm 2017. Cho tới lúc đó, họ sẽ vẫn cần thực hiện những bài kiểm tra khắt khe với hai mẫu xe chuyên dụng "Audi lunar quattro" và thiết bị hạ cánh.

Theo autopro


Audi t Google Lunar XPRIZE

Tin tức mới nhất