Ba cảnh sát giao thông hy sinh trên đèo Bảo Lộc trong ký ức người ở lại

Đang di dời đồ đạc, trang thiết bị trong chốt gác, 3 chiến sỹ CSGT ở Lâm Đồng bất ngờ bị vùi lấp do ngọn đồi bị sạt lở. Họ ra đi trong nỗi xót xa người thân, đồng đội.


Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường sạt lở, thăm các gia đình có chiến sĩ CSGT hy sinh. Video: Xuân Ngọc.

Tiếc nuối của người cha chưa tổ chức được đám cưới cho con

Đại úy Lê Văn Sáng là một trong ba chiến sĩ thuộc Trạm cảnh sát giao thông Madagui, hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc, hôm 30/7. Thi thể anh bị vùi lấp dưới đất đá, nhiều giờ sau mới được tìm thấy.

Ba cảnh sát giao thông hy sinh trên đèo Bảo Lộc trong ký ức người ở lại-1
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang động viên, chia buồn với thân nhân CSGT hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Ba ngày sau vụ sạt lở, căn nhà trên đường Nguyễn Khuyến, TP Bảo Lộc, nơi đặt linh cữu của Đại úy Sáng đông đúc người đến chia sẻ, hỏi thăm. Dòng người lặng lẽ dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ đồng đội, người thân. Họ lặng yên, song mắt cay xè, không ai tin rằng người chiến sĩ trẻ đã đi xa mãi.

Đứng cạnh linh cữu, ông Lê Ngọc Vĩnh (72 tuổi, quê Hà Tĩnh) hai mắt đỏ hoe, rơm rớm nước mắt khi thấy đồng đội, bạn bè của con đến thắp nhang tiễn đưa. Song, người cha cố gắng kìm lại cảm xúc. Mỗi khi có ai nhắc tới, hình ảnh đứa con trai lại hiện về: “Nó là đứa hiền lành, hiếu thảo, biết lo cho gia đình và còn nhiều dự định chưa thực hiện được, ai dè lại ra đi như vậy”, người cha buồn bã nói.

Ba cảnh sát giao thông hy sinh trên đèo Bảo Lộc trong ký ức người ở lại-2
Ông Lê Ngọc Vĩnh, cha của chiến sĩ Lê Văn Sáng.

Trong nhiều điều chưa thể làm, ông Vĩnh tiếc nuối nhất là ngày cưới của con trai vẫn còn dang dở. Ông bảo, gia đình quê Hà Tĩnh, con trai vào Lâm Đồng, công tác tại Trạm cảnh sát giao thông Madagui. Cha con trò chuyện cũng qua điện thoại, mọi tình cảm cũng vội vàng, nói đôi ba câu lại thôi. Ở tuổi 33, con trai ông muốn lập gia đình, vừa tổ chức đám hỏi. Hai bên gia đình cũng đã đính hẹn tổ chức lễ cưới trong tháng 8.

Thành viên trong gia đình và bà con ở quê nhà đã lên kế hoạch cho ngày trọng đại của con trai. Ai cũng háo hức, chờ tới ngày vào Lâm Đồng. Thế nhưng, hôm 30/7, con trai ông đã hy sinh.

“Tôi cứ nghĩ đó sẽ là chuyến đi hạnh phúc, chúc mừng con trai lập gia đình nhưng không ngờ đây là chuyến đi đưa con trai về quê an táng”, ông Vĩnh nghẹn giọng nói.

Ba cảnh sát giao thông hy sinh trên đèo Bảo Lộc trong ký ức người ở lại-3
Hiện trường sạt lở khiến 3 CSGT hy sinh, một người dân tử vong.

Ký ức bữa cơm chung của vợ con với chồng

Cách đó vài chục km, tại nhà Trung tá Nguyễn Khắc Thường, 42 tuổi, ở thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng), nhiều người thân, bạn bè, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe hung tin về anh. Đồng đội, thân nhân vây kín căn nhà, túc trực hỗ trợ gia đình lo hậu sự. Nhiều người không kìm được nước mắt khi thấy vợ anh Thường, Nguyễn Thị Bích Phương ôm hai con vấn khăn tang, thẫn thờ bên di ảnh chồng. Thấy đông người tới, ý thức được người cha đã ra đi, hai con níu lấy tay mẹ, ánh mắt buồn.

Dáng vẻ mệt mỏi, gương mặt hốc hác suốt đêm không ngủ, chị vợ kể, hôm 30/7, trời mưa tầm tã. Trên đèo Bảo Lộc có nhiều tảng đá rơi, cây ngã đổ. Chốt CSGT đèo Bảo Lộc bị sạt lở, trong đó có nhiều chiến sĩ CSGT thuộc Trạm cảnh sát giao thông Madagui bị vùi lấp.

Ba cảnh sát giao thông hy sinh trên đèo Bảo Lộc trong ký ức người ở lại-4
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến chia buồn với vợ con của chiến sĩ CSGT Nguyễn Khắc Thường.

Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Phương nhiều lần gọi điện thoại cho chồng nhưng không được phản hồi. Chị bủn rủn chân tay, thấp thỏm. Lúc sau, chị như ngã gục khi nhận thông báo, trong số 3 chiến sĩ CSGT bị nạn trong sạt lở có chồng mình.

“Tôi đứng ngồi không yên, mong chồng và đồng đội bình an...nhưng mọi nguyện cầu đều không có phép màu”, nói tới đây người vợ nước mắt giàn giụa, nhớ lại những bữa cơm đoàn tụ của gia đình. Bởi, do yếu tố công tác, Trung tá Thường đi làm ở lại đơn vị, thường cuối tuần về nhà rồi lại trở lại công việc.

Trong vụ sạt lở ngày 30/7, ngoài hai chiến sĩ trên, Thiếu tá Lê Quang Thành cũng hy sinh. Hình ảnh cuối cùng của các chiến sĩ CSGT trước khi hy sinh được xuất hiện trong video gần một phút lan truyền trên mạng là những nỗ lực cùng người dân đưa tảng đá nằm giữa đèo Bảo Lộc do sạt lở qua bên đường, đảm bảo giao thông thông suốt.

Ba cảnh sát giao thông hy sinh trên đèo Bảo Lộc trong ký ức người ở lại-5
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến thắp hương chia buồn.

Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an Lâm Đồng cho biết, hôm 30/7, ông đã gặp động viên những CSGT khi họ vừa giải phóng xong điểm sạt lở, rồi tiếp tục lo điều tiết giao thông trước chốt đèo Bảo Lộc. “Mọi việc diễn ra quá nhanh, anh em cố gắng khắc phục các điểm sạt lở, khi quay lại trạm, có người chưa kịp ăn cơm thì gặp nạn”, Đại tá Đương bày tỏ.

Hôm qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sau khi kiểm tra hiện trường sạt lở đã tới thăm động viên, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình CSGT hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Ba cảnh sát giao thông hy sinh trên đèo Bảo Lộc trong ký ức người ở lại-6
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra hiện trường sạt lở.

Trong ngày 1/8, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Lâm Đồng đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm và bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân ba chiến CSGT là ba liệt sỹ hy sinh tại đèo Bảo Lộc.

Bộ Công an có quyết định truy thăng quân hàm cho 3 chiến sĩ CSGT (Công an Lâm Đồng) hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Thủ tướng quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sĩ là CSGT hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng phó thảm họa thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ba-canh-sat-giao-thong-hy-sinh-tren-deo-bao-loc-trong-ky-uc-nguoi-o-lai-2172282.html

sạt lở cảnh sát giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao