Ba cô gái lột đồ, đánh đập dã man bạn phát video trên Facebook từng là chị em kết nghĩa với nạn nhân

Ba cô gái lột đồ, đánh đập dã man bạn rồi phát live video trên facebook sẽ bị khởi tố vì hành vi “Làm nhục người khác” với khung hình phạt từ 3 tháng đến 2 năm từ giam.



Đại diện cơ quan điều tra - công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong ngày hôm nay 20/1 cơ quan điều tra sẽ hoàn tất hồ sơ để khởi tố 3 cô gái lột đồ, đánh đập dã man bạn rồi phát live video trên Facebook về hành vi “Làm nhục người khác” có khung hình phạt từ 3 tháng đến 2 năm tù giam theo khoản 1, điều 121 Bộ Luật Hình sự.

Theo đó, cô gái bị đánh, lột đồ tên là Lê Thị Bảo Trân (17 tuổi). Còn 3 cô gái đã hạnh hạ nạn nhân đó là Lê Thị Huyền Trang (16 tuổi); Lê Thị Phương Huyền và Văn Thị Mỹ Dung (16 tuổi). Tất cả cùng ngụ tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Hình ảnh Trân bị đánh, lột quần áo và phát live lên Facebook (Ảnh cắt từ video).

Cơ quan điều tra xác định, trước khi xảy ra vụ việc, Trân và Dung từng nhận nhau là “chị em kết nghĩa” nhưng gần đây giữa Trân và Dung xảy ra mâu thuẫn. Cho rằng Trân hỗn láo nên khoảng 12h ngày 18/1 đã rủ Huyền, Trang tìm đến quán cà phê nơi Trân làm việc để đánh dằn mặt.

Dung, Huyền và Trang là người trực tiếp đánh và lột quần áo của Trân tại tầng 2 và phòng vệ sinh quán cà phê. Mặc cho Trân van xin nhưng cả 3 cô gái đều không nương tay. Trong lúc đánh, Dung là người quay phát live video lên mạng xã hội Facebook.
 
Chỉ trong vòng vài phút, đoạn video trên đã có tới 6.000 lượt chia sẻ. Ngay sau đó, Dung đã gỡ đoạn video xuống nhưng nhiều trang mạng tiếp tục chia sẻ đến “chóng mặt” để câu view, thu hút hơn 10.000 lượt xem, chia sẻ.

Nhận được thông tin, công an huyện Đại Lộc đã vào cuộc điều tra ngay chiều ngày 18/1. 

Đến 19h20 phút cùng ngày, Huyền được gia đình đưa đến cơ quan điều tra đầu thú. Tại đây, thiếu nữ này đã khai nhận toàn bộ sự việc, riêng hai người còn lại Dung và Trang đánh Trân đã bỏ trốn. Đến 21h tối ngày 19/1 thì cả hai cũng đã đến đầu thú khi nghe tin cơ quan điều tra sẽ khởi tố, phát lệnh truy nã.

Về nạn nhân Trân, trong tối ngày 19/1, công an huyện Đại Lộc cũng đã đưa em đi khám, bác sĩ kết luận thương tích trên người em không đáng ngại, tuy nhiên bị chấn động mạnh về tâm lý.

Trung tá Lê Nho Tâm, Trưởng công an huyện Đại Lộc nhìn nhận, đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng tại địa phương. Nạn nhân không chỉ bị đánh đập, lột quần áo mà còn bị quay video đưa lên mạng xã hội khiến danh dự, nhân phẩm bị tổn hại. Chính vì vậy 3 cô gái hành hạ nạn nhân đã cấu thành tội danh quy định trong Bộ Luật Hình sự nên tiến hành khởi tố để xử lý nghiêm.

Phạm Linh

Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ba-co-gai-lot-do-danh-dap-da-man-ban-phat-video-tren-facebook-tung-la-chi-em-ket-nghia-voi-nan-nhan-n-108619.html

tin tin hot bạo lực đánh ghen tin tức

Tin tức mới nhất