Bà cụ 89 tuổi trở thành hiện tượng mạng khi đăng ảnh đi phượt cùng con trai

Một cậu con trai đã lái ô tô đưa người mẹ 89 tuổi của mình đi dạo quanh khu vực Tây Bắc (Trung Quốc) để bà không cảm thấy buồn chán khi ngồi nhà suốt ngày.

"Mẹ của tôi đã là một người bà nhưng vẫn vui vẻ như một đứa trẻ", người con trai có tên Đoan nói với tạp chí Kinh tế Trùng Khánh.

Anh Đoan, 54 tuổi, sống cùng với mẹ mình là Dương Ma Cai tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc.

Anh nói rằng, mình không thể chịu được cảnh giết thời gian của người mẹ già bên cạnh chiếc TV. Và thế là, hai mẹ con quyết định rời Trùng Khánh vào ngày 4/10 vừa qua. Cả hai chu du rừng và sa mạc ở Mông Cổ trong suốt 2 tuần tiếp theo. Họ dừng chân ở Tửu Tuyền, vùng Cam Túc và một số ngọn núi của địa phận con đường tơ lụa đi qua tỉnh Thanh Hải.
 

Bà cụ 89 tuổi trở thành hiện tượng mạng khi đăng ảnh đi phượt cùng con trai-1
Bức ảnh được lấy từ weibo đã nhận hàng ngàn lượt like.
 

Những bức ảnh chụp người mẹ trong suốt hành trình du lịch đã được anh Đoan đăng tải trên mạng xã hội WeChat và nhận được rất nhiều lời động viên từ bạn bè, người thân. Không những vậy, các bức ảnh này còn lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Một trong những bài đăng đó nhận được 8.000 likes vào chiều thứ Bảy tuần trước.
 

Bà cụ 89 tuổi trở thành hiện tượng mạng khi đăng ảnh đi phượt cùng con trai-2

Để đảm bảo cho sức khỏe của mẹ, Đoan nói, anh đã mang theo cả thuốc và chọn lộ trình có điều kiện thời tiết tốt nhất. "Nhiều người phụ nữ trong thế hệ của mẹ tôi đã phải chịu khổ rất nhiều khi còn trẻ, vì vậy họ không hề yếu ớt như bạn tưởng đâu", anh chia sẻ.
 


Theo Báo Đất Việt


đi phượt giới trẻ

Tin tức mới nhất