'Bà cụ non' dạy mẹ cách làm dâu gây sốt mạng xã hội

"Bà cụ non" đưa ra lời khuyên là phụ nữ phải ở nhà chồng, đi làm về phải nấu cơm kể cả trong nhà có người giúp việc,... khiến nhiều người bật cười.

Làm vợ, làm mẹ đặc biệt là làm dâu được gắn với thiên chức của người phụ nữ. Trước khi về nhà chồng, các cô gái sẽ được cha mẹ chỉ dạy cho điều hay lẽ phải để có cuộc sống tốt ở nhà chồng. Tuy nhiên, nếu được một cô bé 5 tuổi dạy cách làm dâu với lý lẽ "chuẩn không cẩn chỉnh" thì bạn nghĩ sao?
 


Clip bé gái 5 tuổi dạy mẹ cách làm dâu gây sốt mạng xã hội

 

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, clip ghi lại hình ảnh cô bé 5 tuổi dạy mẹ cách làm dâu khiến nhiều người thích thú. Bé gái trong clip có tên Trần Thùy Anh (sinh năm 2011, tên thường gọi ở nhà là bé Su - A), con gái chị Nguyễn Ngọc Ánh (Hoàng Mai, Hà Nội). 

Theo tìm hiểu, clip này được ghi lại vào năm 2016 (thời điểm đó Thùy Anh gần 5 tuổi) nhưng khi được chia sẻ lại đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Không ít bình luận thể hiện sự thích thú sau khi xem xong clip.
 

Bà cụ non dạy mẹ cách làm dâu gây sốt mạng xã hội-1
Chân dung cô bé đáng yêu Trần Thùy Anh

Bà cụ non dạy mẹ cách làm dâu gây sốt mạng xã hội-2
Ngoài đời, Thùy Anh được nhận xét là cô bé lém lỉnh, hiểu chuyện và sống tình cảm
 

Mở đầu clip, khi nhìn mẹ ăn "như đàn ông", Thùy Anh đã lên lớp dạy là con gái phải ăn uống từ tốn. Tiếp đó, "bà cụ non" đưa ra lời khuyên phụ nữ phải ở nhà chồng, đi làm về phải nấu cơm cho mọi người ăn kể cả trong nhà có người giúp việc, khi vợ chồng cãi nhau cũng không được bỏ về nhà mẹ đẻ,...

Chia sẻ về cô con gái, chị Ngọc Ánh cho biết ngay từ nhở Thùy Anh vốn là cô bé lém lỉnh, tính cách "già đời" và lý sự đâu ra đấy. Bé bắt đầu học nói từ khi 8 tháng tuổi và 15 tháng có thể hát rất nhiều bài. Đến 18 tháng tuổi, "bà cụ non" đã hát được nhiều bài hát bằng tiếng Anh.
 

Bà cụ non dạy mẹ cách làm dâu gây sốt mạng xã hội-3
Hai mẹ con chị Ngọc Ánh - Thùy Anh
 

Dù nhiều lý lẽ nhưng Thùy Anh là cô bé vô cùng ngoan ngoãn, thấu hiểu tâm lý người khác và đặc biệt rất nghe lời người lớn. Được khen sống tình cảm, hòa đồng nên Su - A luôn khiến thầy cô và bạn bè yêu mến.

"Do công việc bận rộn nên tôi ít có thời gian chơi với con. Tuy nhiên, bé là người rất tinh ý, thấy người lớn làm gì sẽ bắt chước theo. Cách nói chuyện 'già trước tuổi' của cháu có thể do ảnh hưởng của bố mẹ và ông bà. Con rất mê ca hát và thích đi chơi cùng bố mẹ", chị Ngọc Ánh tâm sự.
 


T.H
Theo Vietnamnet


Bà cụ non cô bé đáng yêu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất