Ba điểm đến mới chứng minh miền Tây không chỉ có miệt vườn

Nghĩ đến miền Tây mùa này người ta chỉ nghĩ đến sông nước miệt vườn, nhưng thực tế còn nhiều điểm đến thú vị cho bạn khám phá.

Công viên "Kỳ quan thế giới"

Nếu bạn từng ghen tỵ với dân du lịch các nước có những khu vui chơi mô phỏng kỳ quan thế giới thì bây giờ, ngay gần Sài Gòn cũng đã có một địa chỉ như thế. Nằm tại tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh, Đức Hòa, Long An, khu du lịch Cát Tường Phú Sinh còn khá mới mẻ với khách du lịch nhưng bắt đầu được check in rần rần trên mạng xã hội.

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan "một vòng thế giới", qua nhiều kỳ quan nổi tiếng với tỷ lệ mô phỏng mini như tháp Eiffel, nhà hát opera Sydney, Quảng trường Đỏ Moscow, cầu sông Thames, tượng Nữ thần tự do... đặc biệt phù hợp với những người thích sống ảo.

Do mới mở cửa nên khu du lịch mở cửa miễn khí cho khách tham quan, có xe đưa đón miễn phí 2 chuyến/ngày. Bạn có cơ hội tham quan, chụp ảnh, câu cá miễn phí ở hồ rộng 20 ha... Bạn có thể kết hợp điểm đến này cho chuyến đi miền Tây mùa nước nổi để thay đổi không khí.

Ba điểm đến mới chứng minh miền Tây không chỉ có miệt vườn-1

Ba điểm đến mới chứng minh miền Tây không chỉ có miệt vườn-2
Ngôi chùa ảo diệu "trên không"

Về An Giang, ngoài sông nước miệt vườn, những cánh đồng lúa rộng bao la, núi Cấm huyền thoại thì bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng ngôi chùa "giữa không trung". Thay vì xây dưới đất hay trên sườn núi, ngôi chùa Tà Pạ được dựng trên những trụ cột vững chắc cao hàng chục mét, vươn ra giữa núi rừng, nhìn từ xa giống như lơ lửng giữa trời.

Chùa Tà Pạ nằm trên đồi Tà Pạ (hay núi Tà Pạ), thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang nên nhìn từ xa chùa như đang lơ lửng giữa không trung, nổi bật giữa một vùng rừng núi vắng người. Ngôi chùa còn có tên gọi là chùa Núi, xây theo kiến trúc Khmer, sơn vàng, mái nhọn uốn cong, rất công phu và tỉ mỉ, giữa không gian núi rừng ma mị, tách biệt với ồn ào phố xá.

Từ đây bạn sẽ được ngắm toàn bộ cảnh quan thị trấn Tri Tôn, các ngọn núi như Núi Cô Tô, Núi Cấm, Núi Dài và các cánh đồng lúa xa xa, xanh tươi mát. Bạn có thể kết hợp địa điểm này trong chuyến tham quan hồ Tà Pạ - nơi được ví là "Tuyệt tình cốc" của miền Tây. Hồ có màu nước xanh như ngọc, cách ngôi chùa không xa.

Ba điểm đến mới chứng minh miền Tây không chỉ có miệt vườn-3
Ba điểm đến mới chứng minh miền Tây không chỉ có miệt vườn-4
Ngôi chùa được xây dựng trên những cột trụ cao hàng chục mét giữa núi rừng. Ảnh: Lang thang An Giang

Ba điểm đến mới chứng minh miền Tây không chỉ có miệt vườn-5
Bãi biển sỏi đá nên thơ

Tọa lạc tại Hòn Lớn (hòn Củ Tron) thuộc quần đảo Nam Du (Kiên Giang), Bãi Sỏi Beach là nơi lý tưởng để có một kỳ nghỉ thảnh thơi. Khu nghỉ tách biệt với bên ngoài, được xây dựng gần gũi với thiên nhiên, trên bãi biển nên thơ.

Thay vì bãi cát trắng trải dài như nhiều nơi ở Kiên Giang, đến vỡi Bãi Sỏi bạn sẽ thử cảm giác đi chân trần lên bãi biển đầy những viên sỏi cuội tròn nhỏ, hoang sơ và mang vẻ đẹp tự nhiên.

Bãi Sỏi Beach có đầy đủ các lựa chọn về phòng nghỉ, giá cả phải chăng, trong đó căn phòng được yêu thích nhất là có view hướng biển - nơi bạn không cần phải đi xa, chỉ cần thức dậy sớm là có thể ngắm bình minh ngay trên giường. Nếu không dậy sớm được thì bạn cũng có thể ngồi xích đu trên bãi biển để ngắm hoàng hôn tím biếc đầy lãng mạn

Ngoài ra, khu nghỉ cũng có nhà hàng phục vụ các bữa ăn trong ngày. Nếu không muốn nghỉ đêm thì bạn có thể tới đây tham quan với chi phí 200.000 đồng một người.

Ba điểm đến mới chứng minh miền Tây không chỉ có miệt vườn-6

 


Theo ngoisao.net


miền tây Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao